Những tựa game bắt nhân vật chính chết thảm trong bad ending – P.Cuối - PC/Console

Phần cuối của đề tài những tựa game bắt nhân vật chính chết thảm trong bad ending sẽ giới thiệu những trò chơi khá thú vị như Little Nightmares, Game Over: Alive hay Don't Chat With Strangers.

Six bị nấu nướng cẩn thận trong game Little Nightmares

Nếu từng đọc qua những câu chuyện cổ tích do Hans Christian Andersen biên tập hẳn bạn sẽ có ấn tượng rất sâu với Hansel và Gretel. Phải rồi, có đứa con nít nào mà không khát khao mãnh liệt với một ngôi nhà được xây dựng từ bánh kẹo cơ chứ. Tất nhiên bộ phim Hansel and Gretel: Witch Hunters ra mắt năm 2013 đã giới thiệu một viễn cảnh không lấy gì làm thú vị khi đặt ra giả thuyết rằng nếu còn sống sót cho đến ngày trưởng thành hẳn cuộc đời Hansel rất bi kịch khi ngày nào gã cũng phải tiêm insulin bởi căn bệnh rối loạn đường huyết. Đó là hậu quả của việc ăn bánh kẹo thả phanh khi bị kẹt trong nhà của mụ phù thủy hồi nhỏ.

Ngoài sự thú vị của căn nhà bánh kẹo, câu chuyện của Andersen còn mang đến nỗi ám ảnh về những mụ phù thủy già nua, nhăn nheo, gớm ghiếc cùng việc trẻ con bị nấu nướng cẩn thận theo nhiều cách. Vào năm 2017, nỗi ám ảnh này đã quay trở lại trong Little Nightmares, tựa game kinh dị được đánh giá rất cao của Tarsier Studio. Trong cuộc hành trình có quá nhiều điều kinh khủng kinh khủng của nhóc Six chúng ta sẽ thấy đủ thể loại người loại biến dị, quái vật cùng các thực thể không được định danh ẩn trốn trong bóng tối cứ chăm chăm xâu xé cô bé.

Có một màn chơi Six phải lén lút để đi qua căn bếp của hai kẻ quái đản sinh đôi vừa to lớn vừa xấu xí. Nếu mọi chuyện trót lọt thì cũng thôi, nhỡ không may bị phát hiện thì Six phải vắt chân lên cổ mà chạy. Chạy như lần cuối cùng trong đời được chạy bởi nếu không may bị hai tên quái dị đó tóm lấy, kết cục chờ đợi Six chính là bị ném vào lò nướng và trở thành bữa ăn sang chảnh để phục vụ cho lũ khổng lồ quái dị ở nhà hàng phía trên.

Chân thực như cái chết trong FMV Game Over: Alive

Game điện ảnh tương tác hay còn gọi là Movie Game hoặc FMV Game là thể loại video game được trình bày trực quan dưới dạng điện ảnh và chứa rất nhiều mã kịch bản, thường là thông qua việc sử dụng các đoạn phim thực. Do tất cả đều là những hình ảnh thật 100% cho diễn viên thủ vai chứ không phải xây dựng trên các nền tảng đồ họa 3D, FMV Game luôn đem đến cho người chơi một cảm giác đặc biệt như đang xem một bộ phim thực sự.

Vào những ngày xa xưa ấy, khi nền tảng đồ họa của các trò chơi điện tử còn khá sida chứ không long lanh lồng lộn như bây giờ FMV game từng rất được ưa chuộng, đặc biệt là tại thị trường Nhật Bản khi hàng tá sản phẩm được phát hành cho hệ máy PlayStation 1. Game Over: Alive là một FMV như vậy và nó khá là tuyệt vời, với cốt truyện chặt chẽ cùng những thước phim được quay chụp cẩn thận khiến người ta có cảm giác như bản thân đang ở giữa vụ việc. Đáng tiếc ngày nay không còn bao nhiêu thông tin về trò chơi này được nhìn thấy trên mạng internet trừ một vài clip trên Youtube được fan hâm mộ của trò chơi lưu trữ.

Xem lại đoạn clip ở trên để thấy vì sao ngày xưa FMV từng có thời làm mưa làm gió bởi đây không khác gì một bộ phim mà game thủ chính là kẻ điều khiển. Không có những khối đồ họa 32-bit để nhắc nhở rằng đây chỉ là một trò chơi và chết trong một tựa game kiểu này thì quả thật trông nó thốn đến tận rốn chứ không đùa đâu.

Gặp gỡ anh bạn lưỡi cưa nóng tính trong The Evil Within 2

Trong tất cả các game kinh dị có thể thấy lưỡi cưa là một vật phẩm rất được ưa chuộng bởi kẻ sống sót lẫn những lẫn con trùm. Trước khi cưa nòng khẩu Boomstick và gắn chainsaw lên cánh tay cụt, Ash trông khá yếu ớt và có cảm tưởng nhân vật này này sẽ nhanh chóng bị lũ deadites làm thịt nhưng sau khi trang bị hai món đồ chơi nói trên, cán cân lực lượng đã trở nên cân bằng không ít.

Vốn là một vữ khí rất đắc lực của người sống sót thế nhưng khi rơi vào tay lũ quái vật hay các thực thể ác ma không được định hình, những lưỡi cưa tròn lại trở nên ám ảnh hơn bao giờ hết bởi cảm giác da thịt bị mở phanh ra với nhạc nền là bản giao hưởng kinh dị của tiếng xương cốt gãy vụn vang lên giòn giã. Chết vì bị một lưỡi cưa tròn xả cơ thể làm đôi đã đủ đáng sợ, quá trình chậm chạp khi nhìn thứ đồ chơi kinh khủng ấy tiến sát vào cơ thể càng hãi hùng không kém.

Tuy nhiên không phải NSX nào cũng tuân thủ quy luật một lưỡi cưa chầm chậm tiến đến để bóp nghẹt trái tim của người chơi. Ít nhất các NSX của The Evil Within 2 không nghĩ như vậy, họ cho rằng chỉ với một nhát chém đanh gọn và đầu lâu của Sebastian Castellanos văng lên không trung trông sẽ ấn tượng hơn rất nhiều. Có thể thấy con quái vật sử dụng lưỡi cưa tròn gắn trên tay trong The Evil Within 2 đã phản ánh đầy đủ những suy nghĩ của đội ngũ sản xuất và nếu không chém bay đầu Sebastian thì nó cũng xẻ gã thanh tra tội nghiệp làm hai sau đó đứng lại để nghiệm thu mớ ruột gan bầy hầy như một cách tận hưởng trong công việc.

Phớt lờ phụ nữ rất nguy hiểm trong Don’t Chat With Strangers

Nhân vật chính của Don’t Chat With Strangers là một thanh niên hay sử dụng máy tính để chat chít kiêm đớp thính trên mạng. Một đêm nọ hắn nhận được thính từ cô gái lạ mặt tên Lucy trong một cuộc trò chuyện trực tuyến vào nửa đêm. Gã thanh niên ưa đớp thính này nhanh chóng nhận ra rằng bản thân đang gặp nguy hiểm đến tính mạng bởi cô gái này là ác ma. Nhiệm vụ của người chơi sau đó nói khó không khó, nói dễ cũng chẳng dễ khi phải tìm mọi cách để sống sót. Trong quá trình dằn vặt đó bạn phải tìm hiểu vì sao cô ma nữ trên mạng này lại theo ám nhân vật chính cũng như tránh bị nó giết bằng nhiều cách khác nhau.

Là một game giải đố dạng point & click Don’t Chat With Strangers cho phép người chơi tương tác với các đồ vật khác nhau trong phòng của nhân vật chính để tìm ra manh mối sống sót. Tuy nhiên đừng bao giờ phớt lờ cuộc nói chuyện với những đề bài mà cô ma nữ đưa ra bởi giải quyết kịp thời sẽ khiến nó không có cơ hội tiếp cận nhân vật chính. Trong trường hợp ngược lại khi bạn quá phân tâm hay bận suy nghĩ nhân sinh gì đó mà phớt lờ cuộc hội thoại với cô ma nữ, nó sẽ tiến sát sau lưng bạn, móc con dao làm bếp bén ngót ra và cứa một đường thật ngọt lên cổ nhân vật chính.