Những tựa game Bethesda xứng đáng được Remaster nhất

12/08/2021 Thông báo liên quan đến Diablo 2: Resurrected được đưa ra trong giai đoạn Blizzard chịu các cáo buộc quấy rối tình dục trong công ty.

Bethesda có rất nhiều tựa game trong quá khứ đầy thú vị và được lòng người hâm mộ, và đây là những tựa game xứng đáng có một bản Remaster nhất.

Các nhà phát triển khác đã rất thành công khi remaster lại các tựa game cũ được yêu thích của họ.

Các nhà phát triển khác đã rất thành công khi remaster lại các tựa game cũ được yêu thích của họ. Ví dụ như Halo hay gần đây nhất là Mass Effect: Legendary Edition đều đã đạt được thành công rất lớn. Thế còn Bethesda nổi tiếng với các tựa game như The Elder Scrolls hay Fallout thì sao? Dưới đây là các trò chơi xứng đáng được remaster nhất của Bethesda và lý do tại sao các tựa game này lại là những ứng cử viên sáng giá.

The Elder Scrolls 3: Morrowind

Morrowind là một trong những tựa game The Elder Scrolls được cộng đồng người hâm mộ của series này yêu thích nhất.

Morrowind là một trong những tựa game The Elder Scrolls được cộng đồng người hâm mộ của series này yêu thích nhất. Trong The Elder Scrolls 3 game thủ sẽ được đưa đến hòn đảo Vvardenfell và sẽ nhanh chóng nhận ra bối cảnh của phần game này đã có sự đổi mới nhiều đến mức nào trong thể loại fantasy khuôn mẫu trước đó. Thế giới của tựa game sẽ có những sinh vật sâu bọ khổng lồ, những kiến trúc kỳ lạ và sự ra đời của các khái niệm tôn giáo chủ yếu được lấy cảm hứng từ những đền thờ Hy Lạp và Bắc Âu. Tựa game cũng có một cốt truyện phong phú mà ít tựa game nào của Bethesda có thể sánh kịp, khiến cho thế giới kỳ lạ và mới mẻ của nó cảm giác thực sự sống động. Morrowind là một trong những tựa game của Bethesda xứng đáng được làm lại nhất vì ngoài nền đồ họa của nó cũng đã khá cũ kỹ, tựa game vẫn là một trong những sản phẩm sáng tạo nhất từng được phát triển của The Elder Scrolls series.

The Elder Scrolls 4: Oblivion

Bethesda

The Elder Scrolls 4: Oblivion là một ứng cử viên phù hợp hơn cả The Elder Scrolls 3: Morrowind để được remaster lại toàn bộ tựa game.

Oblivion thì được ra mắt gần với thời điểm hiện tại hơn Morrowind và nó cũng có ít sự độc đáo hơn. Mặc dù tựa game vẫn rất được cộng đồng game thủ hoan nghênh đón nhận, nhưng một số người cũng đã chỉ trích rằng thế giới của nó kém thú vị hơn so với thế giới của The Elder Scrolls 3. Tuy nhiên, Oblivion lại là một ứng cử viên phù hợp hơn cả Morrowind để được remaster lại toàn bộ tựa game. Bethesda có thể sẽ không mất công thuê diễn viên lồng liếng để remaster phần game Morrowind, nhưng còn Oblivion thì đã được lồng tiếng đầy đủ sẵn, chỉ có các thiết kế nhân vật của nó là hơi cũ kỹ và cần được remaster lại mà thôi.

Với các đoạn đối thoại và cơ chế chiến đấu đã trở nên quen thuộc với những game thủ từng chơi Skyrim, remaster phần game Oblivion là một trong những con đường hiệu quả nhất để Bethesda tiến hành. Với nguồn lực của Bethesda Game Studios, họ thậm chí dư khả năng hồi sinh lại Oblivion cho các nền tảng console thế hệ mới. Cũng sẽ khá tuyệt nếu chúng ta được thấy Oblivion có một số chỉnh sửa về AI, giúp thổi hồn cho các NPC của Cyrodiil được sống động hơn mà bản game ban đầu đã không thể làm được.

Fallout 3

Bethesda

Cũng như Oblivion, Fallout 3 là một ứng cử viên sáng giá cho một bản remaster tiềm năng.

Cũng như Oblivion, Fallout 3 là một ứng cử viên sáng giá cho một bản remaster tiềm năng, một tựa game có thể thực hiện những cải tiến đáng kể mà không tiêu tốn quá nhiều tài nguyên và nhân lực. Series Fallout đã phải vật lộn để giữ được sự nổi tiếng của nó trong những năm gần đây, tựa game nhiều người chơi Fallout 76 thì có khá nhiều đánh giá trái chiều, trong khi Fallout 4 bị game thủ cho là giống một tựa game bắn súng hơn là một tựa game nhập vai. Việc remaster lại Fallout 3 có thể giúp khôi phục lại sự nổi tiếng của series mà không gặp nhiều rủi ro như khi tạo ra một phần game Fallout chính thức khác.

Cũng như các mô hình nhân vật của Oblivion, các các mẫu nhân vật của Fallout cũng đã khá cũ. Các bản mod như Fallout Character Overhaul đã chứng tỏ trò chơi có thể trông đẹp hơn rất nhiều chỉ với việc remaster lại các mô hình nhân vật mà không cần phải remaster lại toàn bộ tựa game. Được quay trở lại Capital Wasteland của Fallout trong một nền đồ hoạ đẹp hơn sẽ là một món quà tuyệt vời cho những game thủ yêu thích Fallout series.

Fallout: New Vegas

Bethesda

Fallout: New Vegas có thể là tựa game xứng đáng được làm lại nhất của Bethesda.

Fallout: New Vegas có thể là tựa game xứng đáng được làm lại nhất của Bethesda, mặc dù về cơ bản thì nó được phát triển bởi Obsidian Entertainment và được phát hành bởi Bethesda chứ không hoàn toàn phát triển bởi công ty. Fallout: New Vegas là một tựa game nhập vai tuyệt vời với một số nhân vật đáng nhớ nhất trong series, những cuộc đối thoại có chiều sâu và một bối cảnh phương Tây độc đáo. Tựa game đã được cộng đồng game thủ quốc tế yêu thích mặc cho việc nó đã bị cắt bỏ khá nhiều phần trong quá trình phát triển.

Có vẻ như Obsidian sẽ không hợp tác với Bethesda nữa, nhưng Bethesda vẫn có thể quay trở lại và remaster một số yếu tố của New Vegas, như là mở rộng quy mô và cập nhật nền đồ họa để thực sự làm sống động lại tầm nhìn ban đầu của Obsidian. Cộng đồng người hâm mộ tựa game đã luôn yêu cầu Bethesda ra mắt một phiên bản remaster hoặc phần tiếp theo của New Vegas trong nhiều năm qua và một bản Fallout: New Vegas Remaster chắc chắn sẽ có thể gặt hái được rất nhiều thành công.

Hiện tại thì ngoài dự án Starfield và The Elder Scrolls 6, Văn phòng Austin của Bethesda cũng đang thực hiện một dự án bí ẩn chưa công bố. Có thể studio đang làm việc để remaster lại một tựa game Bethesda cũ nào đó và nếu tựa game đó là một trong những tựa game được liệt kê trong bài viết này, đó sẽ là một tin tức cực kỳ đáng mừng cho game thủ yêu thích hãng game Bethesda.

Xem thêm: Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của Blizzard giảm mạnh