Những tựa game hot cuối năm 2019: Tháng 12 yên bình - PC/Console

Tháng cuối cùng của năm 2019 không có nhiều game lớn, nhưng điều này có thể sẽ thay đổi khi nhiều tựa game được ấn định thời điểm phát hành.

Tháng cuối cùng của năm 2019 được Mọt gọi là yên bình bởi nó thiếu vắng những tựa game lớn sau khi các nhà phát triển đã “rải thảm” game thủ trong tháng 11. Dù vậy, tháng 12 năm nay vẫn có một vài tựa game đáng chú ý, bao gồm…

Life is Strange 2: Episode 5

  • Hệ máy: PC, PS4, Xbox One
  • Ngày phát hành: 3/12/2019

Chương 5 của Life Is Strange 2 sẽ được Dontnod Entertainment tung ra vào cuối năm nay, cho game thủ tiếp tục đi theo hành trình của hai anh em Sean và Daniel Diaz. Nếu bạn chưa biết về cốt truyện của trò chơi, Life is Strange 2 kể lại cuộc phiêu lưu của hai anh em khi họ nhận ra rằng Daniel có quyền năng siêu nhiên và quyết định trốn nhà tìm sang Mexico để ẩn náu.

Trong cuộc hành trình này, cậu anh trai Sean bất ngờ nhận ra mình trở thành người chịu trách nhiệm về sự an toàn của cậu em trai, và phải tìm kiếm thức ăn, nước uống cũng như dạy dỗ cậu em của mình biết phân biệt phải trái. Những tựa chọn mà bạn đưa ra sẽ ảnh hưởng đến số phận của cả hai người cũng như những người mà bạn gặp phải trên đường. Vì vậy, hãy sẵn sàng cho một câu chuyện đầy những tình tiết bất ngờ, xúc động về tình cảm anh em, về tương tác giữa người với người và cả những bài học ẩn giấu bên trong.

Neverwinter Nights: Enhanced Edition

  • Hệ máy: PS4, Xbox One, Switch
  • Ngày phát hành: 3/12/2019

Neverwinter Nights là một trong những tựa RPG kinh điển trên nền tảng luật chơi Dungeons & Dragons nổi tiếng, ra mắt vào năm 2002. Là một trong những tựa game để lại dấu ấn mạnh mẽ trong làng RPG thế giới, trò chơi này giành được nhiều giải thưởng “Game RPG hay nhất năm” khi mới ra mắt, cùng nhiều danh hiệu hoành tráng khác.

Bởi những thành công đó, không có gì khó hiểu khi 16 năm sau, trò chơi được studio Beamdog – một cái tên rất quen thuộc với những game thủ thích RPG cổ điển – chuyển hệ và phát hành trên PC vào tháng 3/2018. Sau một thời gian chờ đợi, game thủ console cũng đã có thể thưởng thức tựa game này với tất cả những nội dung từ cũ đến mới, chẳng hạn phần chơi cốt truyện nguyên bản, hai bản mở rộng Shadows of Undrentide, Hordes of the Underdark, ba gói nội dung do game thủ tạo ra là Kingmaker, ShadowGuard, Witch’s Wake.

Những tựa game hot cuối năm 2019: Tháng 12 yên bình

Xấu nhưng kết cấu nó đẹp!

Mọt chưa rõ bộ công cụ Aurora có xuất hiện trong các bản console này hay không, nhưng nếu không thì sẽ là một điều rất đáng tiếc vì bộ công cụ này cho phép game thủ tạo ra rất nhiều nội dung mới và chia sẻ nó với cộng đồng.

Ancestors: The Humankind Odyssey

  • Hệ máy: PS4, Xbox One
  • Ngày phát hành: tháng 12/2019

Ancestors: The Humankind Odyssey là tựa game nói về quá trình đấu tranh sinh tồn của tổ tiên nhân loại. Nó đưa bạn về kỷ Neogen, khởi đầu vào khoảng 23 triệu năm trước và kết thúc vào 2,5 triệu năm trước, và nội dung của game nằm ở cuối kỷ này khi những sinh vật giống người đầu tiên xuất hiện ở châu Phi. Bạn sẽ điều khiển những sinh vật đó, giúp họ sống sót trong một thế giới hoàn toàn xa lạ, đầy rẫy hiểm nguy.

Cuộc chơi của Ancestors tỏ ra rất khác biệt, bởi nội dung của nó trải dài qua một quá trình tiến hóa dài hàng triệu năm. Game thủ sẽ phải lo đủ mọi chuyện nhằm đảm bảo sự sinh tồn của bản thân, từ những nhu cầu cơ bản như ăn, uống, ngủ nghỉ đến việc lựa chọn những hướng tiến hóa ảnh hưởng đến sự tồn vong của cả giống loài.

Những tựa game hot cuối năm 2019: Tháng 12 yên bình

Trong Humankind Odyssey, bạn là khỉ chứ không phải người.

Tin vui cho game thủ PC: bạn sẽ không phải chờ quá lâu vì phiên bản PC của game sẽ ra mắt vào ngày 27/8 tới. Game sẽ độc quyền trên Epic Games Store trong một thời gian trước khi lên Steam vào năm 2020.

Những tựa game chưa có ngày ra mắt

Ngoài những tựa game đã có ngày ra mắt chính thức được Mọt nhắc đến trong loạt bài này, 3 tháng cuối năm 2019 còn có một số tựa game đáng chú ý nhưng chưa được ấn định thời điểm phát hành.

Trine 4: The Nightmare Prince

  • Hệ máy: PC, PS4, Xbox One, Switch
  • Ngày phát hành: Q4/2019

Trine là một trong những series Mọt tui rất ưa thích bởi nó luôn đem lại những cuộc phiêu lưu nhiệm màu. Sau một phiên bản full 3D (Trine 3) không mấy thành công, nhà phát triển Frozenbyte quyết định trở lại với gameplay 2D trên nền đồ họa 3D quen thuộc trong Trine 4. Game sẽ tiếp tục đem lại cho bạn những câu đố thú vị, nội dung hài hước và khung cảnh tuyệt đẹp trên những bản nhạc nền đầy ma thuật.

Những tựa game hot cuối năm 2019: Tháng 12 yên bình

Trine 4.

Detroit: Become Human

  • Hệ máy: PC.
  • Ngày phát hành: Q4/2019

Sau khi thành công rực rỡ trên các hệ console, Detroit: Become Human sẽ được phát hành trên PC vào cuối năm nay. Game là tập hợp những câu chuyện của ba nhân vật chính là Kara, Markus và Connor, cả ba đều là những Android muốn vượt qua giới hạn máy móc của bản thân mình. Gameplay của trò chơi không có nhiều tình huống hành động, mà tập trung vào những tình tiết xảy ra trong cuộc sống và sinh hoạt của cả ba, khi bạn phải giúp họ đưa ra các quyết định không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn đến cả thế giới xung quanh mình. Đây là một tựa game hết sức xúc động mà game thủ PC không nên bỏ lỡ.

Age of Empires 2: Definitive Edition

  • Hệ máy: PC.
  • Ngày phát hành: Q4/2019

Tựa game chiến thuật kinh điển của Microsoft lại một lần nữa được nâng cấp về đồ họa, nhưng lần này công phu hơn hẳn. Game sẽ có một nền đồ họa hoàn toàn mới, được vẽ công phu và sắc nét hơn (dù vẫn 2D) để thỏa mãn đòi hỏi về hình ảnh của những game thủ đã quen với đồ họa hiện đại. Sau khi đã bỏ ra gần 1.000 giờ chinh chiến Age of Empires 2 HD, Mọt tui vẫn đang háo hức trông đợi ngày tựa game này ra mắt để lại tiếp tục chiến cùng bạn bè.

Doraemon Story of Seasons

  • Hệ máy: PC, Switch
  • Ngày phát hành: Q4/2019

Là sự kết hợp giữa game nông trại Harvest Moon quen thuộc với thương hiệu Doraemon gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt, Doraemon Story of Seasons đưa bạn đến với chàng lười Nobita một thế giới mới vừa lạ lại vừa quen. Game hiện đã được phát hành ở Nhật được hơn một tháng, trong khi game thủ thế giới cần phải chờ thêm gần nửa năm để được thưởng thức.