Những tựa game ra mắt từ 2010 nhưng đến hiện tại vẫn nhiều người nhắc đến

Liệu bạn có thể nhớ được hết những game trong danh sách dưới đây không?

Công nghiệp game tính đến năm 2020 đã trải qua rất nhiều thời kì phát triển, từ những game có đồ họa 8-bit cho đến những game có cấu hình siêu “khủng” đều đã được con người chinh phục tạo ra nó. Nếu bạn đang mong chờ những game mới sẽ ra mắt trong năm 2020 như Cyberpunk 2077, Doom Eternal, The Last of Us Part II… thì hãy cùng chúng tôi điểm lại những game đã ra mắt cách đây 10 năm nhưng nó vẫn được nhắc đến và xem như là nền móng đặc biệt cho những game đồ họa đẹp mắt sau này.

StarCraft II: Wings of Liberty

StarCraft II được ra mắt vào năm 2010 sau 7 năm phát triển phiên bản đầu tiên. Khi chính thức ra mắt, StarCraft II được cho là đã đánh thức thị trường game PC trở lại khi mà còn đang thiếu sự quan tâm của các nhà phát triển so với console thời điểm đó, đồng thời giúp cho các đấu trường esport sôi động trở lại. Nhà phát triển Blizzard ngày đó và bây giờ thật sự là một thay đổi lớn như chính những đứa con tinh thần nói của họ vậy.

Red Dead Redemption

Một tựa game lấy bối cảnh miền viễn tây hết sức đình đám vào năm 2010, khi mà những bộ phim bắn súng của Mỹ đang làm hấp dẫn thực sự với những game thủ. Lần đầu ra mắt, người ta đã dùng không biết bao nhiêu từ ngữ hoa mỹ khi nói về tựa game này. Với gameplay thế giới mở hoành tráng cùng 1 cốt truyện vô cùng khó quên, Red Dead Redemption đã gặt hái được những thành công vang dội. Có ý kiến cho rằng không phải GTA mà chính Red Dead Redemption mới là tựa game tuyệt vời nhất Rockstar từng tạo nên.

Battlefield: Bad Company 2

Sự ra đời của Battlefield: Bad Company 2 thực sự là thử thách lớn vì vào thời điểm năm 2010 thì sự thống trị của Call of Duty đã trở nên rất khủng khiếp. Nhưng thật may mắn là Battlefield: Bad Company 2 đã không hề lép vế trước Call of Duty và mở ra những cuộc cạnh tranh khốc liệt của 2 tựa game bắn súng FPS đến tận ngày nay.

Halo Reach

Sau gần 10 năm gắn bó, Halo Reach là tựa game Halo cuối cùng do Bungie phát triển trước khi ngừng hợp tác với Microsoft để tạo nên Destiny. Đối với không ít các fan thì đây thực sự là tựa game Halo đúng chất cuối cùng trước khi mà 343 Industries đảm nhận dòng game FPS huyền thoại này. Gần 10 năm sau, game thủ PC đã có cơ hội trải nghiệm Halo Reach thông qua gói game đặc biệt mang tên Halo Master Chief Collection trên Steam.

God of War III

God of War III có đồ họa vô cùng đẹp mắt cùng gameplay chặt chém cực thích, sự trả thù các vị thần của Kratos đã kết thúc theo 1 cách không thể nào hoành tráng hơn. Thế nhưng nhưng chúng ta đã biết, đây chưa phải là cái kết cho chuyến hành trình của Kratos. Ít ra là chỉ lúc 10 năm trước người ta mới nghĩ rằng God of War đã kết thúc mà thôi.