Những tựa game sẽ làm bạn phải bấn loạn vào mùa thu năm nay

Sẵn sàng ví tiền đi vì mùa thu đến đấy rồi, và nếu bạn là fan của video game thì bạn biết nó nghĩa là gì rồi đấy. Để đón đầu các kì nghỉ sắp tới, các nhà phát hành trên khắp thế giới chuẩn bị phát hành những tựa game hay nhất, bom tấn nhất của mình. Cùng nhau, các ông lớn của làng game như Sony, Microsoft, Nintendo, EA, Ubisoft, Bethesda cùng nhiều đội ngũ các nhà phát triển khác đang cùng nhau kết hợp lại để đưa 2018 thành năm trong đại nhất của thế giới game.

video-game-promo Những tựa game sẽ làm bạn phải bấn loạn vào mùa thu năm nay 1

Năm nay, bạn sẽ được chu du trên lưng ngựa khắp miền Viễn Tây Hoa Kỳ, đu bám thỏa thích trên các tòa nhà chọc trời của Manhattan, khám phá thế giới Hi Lạp cổ đại, chiến nhau với các nhân vật mang tính biểu tượng của Nintendo và rất nhiều, rất nhiều nữa. Có đủ thứ sẽ ập đến với các bạn mùa thu này để giữ cho các game thủ tận tâm được bận rộn không chỉ hết mùa thu này, mà thậm chí còn sang nhiều mùa thu tới nữa.

Với quá nhiều thứ tuyệt vời để chọn lựa như vậy, danh sách dưới đây không phải để giúp cho bạn biết tựa game nào bạn SẼ chơi. Mà là tựa game nào đáng để bạn chơi TRƯỚC, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ gì hết vào mùa thu này đâu.

1/ Spider Man – Thánh nhọ bắt đầu hành động

marvels-spider-man-screen-02-ps4-us-12jun17 Những tựa game sẽ làm bạn phải bấn loạn vào mùa thu năm nay 2

Dù đã xuất hiện trong kha khá các tựa game khác nhau, nhưng khó có thể coi bất kì tựa game nào trong đó là game hay được cả chứ đừng nói là game đỉnh (Trừ Spider Man 2 năm 2004 ra). Nhưng điều đó sắp sửa thay đổi  vào ngày 7/11/2018 tới. Cơn bão độc quyền PS4 mang đến một loạn các tay phản diện kinh điển, mới toanh khác nhau. Với sự xuất hiện của các bộ đồ thời thương trong Avengers: Infinity War cùng sự hiện diện của chàng Tân binh Nhện, Miles Morales. Là một fan của chàng Người Nhện, Spider Man đích thực là tựa game mà bạn chắc chắn sẽ yêu thích.

Vì sao? Bởi lẽ qua các đoạn trailer, gameplay Demo, có vẻ như Sony đã hoàn toàn nắm được những điểm cốt lõi làm nên sự hấp dẫn của người nhện rồi. Từ việc lén lút rình mò trên các tòa nhà, leo trèo đu bám cho tới các pha chiến đấu thiện nghệ, đẹp mắt. Chỉ sau một vài đường hướn gdẫn cơ bản là bạn đã có thể thoải mái đu lượn khắp các nóc nhà tại thành phố New York để đánh dẹp từ lũ tội phạm nhãi nhép cho tới các đại ác nhân rồi. Nói cách khác, Spider-Man không chỉ là một tựa game hành động, đó là một tựa game mô phỏng siêu anh hùng. Lmà sao bạn có thể không hào hứng bởi nó được chứ?

2/ Shadow of the Tomb Raider – Kẻ cướp mộ tỏa sáng từ bóng đêm

5b83592ca76d41f1f2264f2122a617c7663efd36 Những tựa game sẽ làm bạn phải bấn loạn vào mùa thu năm nay 3

Chúng ta tưởng rằng mình đã được trải nghiệm qua những khoảnh khắc làm nên con người của Lara Croft trên con đường trở thành Kẻ cướp mộ rồi – Đó là ý nghĩa của màn reboot lại series năm 2013 – Nhưng bạn biết không? Dù game đó thật sự rất tuyệt vời thì Shadow of the Tomb Raider sẽ mang tới các bước ngoặt cho nàng Lara Croft của chúng ta.

Vào ngày 14/9/2018, Lara Croft lại một lần nữa nhặt lên chiếc cung, mũi tên của mình và đưa câu chuyện nguyên bản của cô tới đời thực hơn. Lịa một lần nữa chúng ta sẽ chuẩn bị được khám phá các phê tích cô đại, trải nghiệm câu chuyện. Shadow of the Tomb Raider cũng sẽ đi sâu hơn vào mảng giải đó và khám phá đặc trưng của các tựa game gốc dù vẫn còn lâu nữa các bạn mới được gặp một Lara Croft lão luyện mặc quần sóc cầm lục đôi trên tay. Theo Crystal Dynamics, một Lara Croft mới, phức tạp và dễ tổn thương sẽ còn đồng hành cùng chúng ta dài dài và chúng ta sẽ được dõi theo quá trình trưởng thành, mạnh mẽ lên của cô nàng.

3/ Code Vein – Một Tokyo Ghoul trong thế giới đẫm máu, hậu tận thế của Bloodborne

ufla9vm Những tựa game sẽ làm bạn phải bấn loạn vào mùa thu năm nay 4

Nếu bạn từng chơi Bloodborne, từng chơi Dark Souls và mong rằng game đi theo hơi hướng anime hơn một chút thì Code Vein là tựa game dành cho bạn. Bandai Namco không hề giấu giếm sự ảnh hưởng của Dark Soul lên siêu phẩm Ma cà rồng thể loại Hành động Nhập vai này. Mà thay vào đó, mong mọi người có thể nhìn qua sự tương đồng rõ rệt giữa hai tựa game nhưng vẫn trân trọng sự khác biệt mà Code Vein mang lại.

Và thẳng thắn mà nói, có kha khá sự khác biệt đấy, các pha combat của Code Vein khó nhằn thật nhưng không chỉ thuần tùy ba khía cạnh Đỡ, né, tung đòn của Dark Souls đâu. Mà bạn còn phải để ý lúc nào cần tung chưởng phép thuật ra, để ý đến thanh phép thuật cần liên tục bổ sung bằng việc hút máu kẻ địch để dùng được pháp thuật. Khác với sự cô độc trong Dark Soul, bạn sẽ có những người trợ thủ đắc lực giúp sức với AI được chăm chút kĩ lưỡng. Tất nhiên là bạn cũng phải biết trả ơn cho họ nếu không muốn phải giao chiến với những con quái vật cứng cựa trong Code Vein một cách đơn độc.

Liệu chừng đó đã đủ để giải phóng Code Vein khỏi ảnh hưởng quá nặng nề từ cái bóng của Dark Soul chữa? Có thể rồi mà cũng có thể chưa, để biết được, các bạn có thể tự tìm hiểu khi Code Vein ra mắt trên PS4, Xbox One và PC vào ngày 28/9 sắp tới.

4/ Forza Horizon 4 – Chân trời bất tận cho các tay đua

apps-49179-14249457320767201-9d3637cc-1f1d-46f2-9a98-99fd003390c8 Những tựa game sẽ làm bạn phải bấn loạn vào mùa thu năm nay 5

Mỗi lần trở lại, Forza Horizon lại mang đến một điều mới lạ, và với phiên bản mới nhất này, Forza Horizon 4, bối cảnh game sẽ được đặt tại Anh Quốc, quê nhà của chính đội ngũ phát triển Forza Horizon, Playground Games. Nó sẽ mô phỏng lại chính xác thời tiết của xứ sở sương mù với các chi tiết không giới hạn. Không chỉ tạo hiệu ứng thị giác đẹp đẽ, các mùa trong game, theo chỉ đạo nghệ thuật Benjamin Penrose, là “thánh địa của thế giới mở.” mang đến những thử thách mới, đường đi mới mỗi khi thời tiết thay đổi. Ví dụ như trong mùa đông, bạn sẽ có thể lái xe qua một cía hồ đóng bằng để đến một hòn đảo biệt lập, điều mà không thể diễn ra vào mùa hè.

Đó là kiểu chi tiết mà các fan của Forza Horizon mong đợi, và đó chính xác là những gì bạn sẽ nhận được khi mua Forza Horizon 4 vào 2/10/2018 sắp tới. Tất nhiên là còn bởi đống siêu xe trong Forza Horizon 4 nhìn quá sức đẹp đẽ, bóng bẩy và chi tiết như… vốn nó vẫn thế nữa.

5/ Mega Man 11 – Hồi ức thơ ấu trỗi dậy

image-1512455925071 Những tựa game sẽ làm bạn phải bấn loạn vào mùa thu năm nay 6

Đã quá nhiều năm kể từ khi phiên bản gần đây nhất của Mega Man ra mắt bất chấp các sự thúc giục, mong chờ trong mòn mỏi của đội ngũ các fan hâm mộ. Nhưng sự mòn mỏi đó đã sắp đi đến hồi kết với phần game mới nhất, Mega Man 11 sẽ ra mắt vào mùa thu sắp tới, chấp dứt chuỗi ngày chờ mong suốt 8 năm ròng của các game thủ yêu quý chàng Mega Man.

Chẳng cứ gì với các game thủ Nhật hay game thủ thế giới, cả suốt một thế hệ game thủ 8x,9x của Việt Nam ta cũng đã say mê với chàng Mega Man này suốt thời thơ ấu. Chỉ với lối chơi đơn giản chạy, nhảy, bắn theo lối đi cảnh màn hình ngang vậy thôi, nhưng bằng những thử thách toát mồ hôi hột với những màn nhảy bắn chính xác đến từng ly, với sự tương sinh, tương khắc đầy thú vị trong các màn đấu trùm. Những kí ức về Mega Man đã ăn sâu vào tâm khảm giới game thủ chúng ta. Trong lần trở lại này, thay vì lựa chọn phong cách đồ họa Pixel đậm chất Retro, Capcom đã chịu chuyển sang Model 3D dạng Cel-Shaded bóng bẩy. Và trong suốt 8 năm vắng mặt, Mega Man cũng đã học được một vài mánh, kĩ thuật chiến đấu mới như “luyện chưởng tăng cường” này, trượt bắn này, sử dụng năng lực đặc biệt mang tên Gears để thoát khỏi các tình huống hiểm nguy này. Và cậu cũng có thể triệu hồi chú chó Rush đến trợ giúp chỉ bằng một nút bấm nữa.

Ngoài những thay đổi đó ra, Mega Man vẫn giữ nguyên cái cốt lõi tinh túy của mình, các fan Hardcore đã chơi thử nghiệm qua Mega Man 11 nói rằng lần ra quân lần này giữ nguyên cảm giác khó “toát mồ hôi hột” năm nào, và đó, chính điều đó mới là thứ chất kích thước làm các game thủ gạo cội phải nổi da gà, lạnh sống lưng mà vẫn phải gắng mình tiến lên phía trước. Mega Man trông có thể khác biệt một chút so với khi xưa (đẹp hơn), nhưng thẳm sâu bên trong. Cậu nhóc đó vẫn là chàng anh hùng nhỏ xinh mà mọi người vẫn biết và hằng yêu quý.

6/ Assassin’s Creed: Odyssey – Khám phá xứ Hi Lạp cổ đại

5afda5f788a7e34d25b5012f-1 Những tựa game sẽ làm bạn phải bấn loạn vào mùa thu năm nay 7

Lời cam kết đưa Assassin’s Creed từ một series “bò sữa” năm nào cũng ra một phiên bản thành một tựa game chỉ xuất hiện theo “thời hạn nhất định” đã không kéo dài được lâu. Assassin’s Creed: Origins, sản phẩm mất 2 năm để phát triển đã thành công rực rõ, thổi một làn gió mới vào series đang đi vào giai đoạn xơ cứng. Và phiên bản kế nhiệm, Assassin’s Creed: Odyssey, dù trông có vẻ vẫn sẽ như vậy thì thực ra còn diễn ra tới cả vài trăm năm trước các sự kiện trong Origins kia. Bạn sẽ thấy cái chất Hi Lạp đậm đặc trong gameplay nhưng đừng quá mong chờ được nhìn thấy bóng dáng sát thủ đội mũ Hoodie nhé. Vì lúc này họ đã thực sự tồn tại đâu.

Dù chơi trong vai trò một người đàn ông hay nữ giới thì sau cùng bạn sẽ nhảy lên lũ người xấu, rình mò mục tiêu, gây nên sự đổ máu trong thế giới cổ đại này. Bạn cũng sẽ lên level, chat với các nhân vật khác và chiêm ngưỡng thế giới Hi Lạp cổ đại trong mơ. Odyssey là một tựa game nhập vai trọn vẹn với đủ các kiểu tùy chỉnh cho bạn nghịch ngợm, thậm chí nó còn có cả một con Minotaur nữa kia. Vì lẽ vậy nên dù ra mắt hơi bị quá… gấp gáp, nhưng Assasin’s Creed vẫn đủ để khiến các game thủ phải săn đón khi nó ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 5/10 sắp tới.

7/ Red Dead Redemption II – Trở lại yên ngựa miền Viễn Tây

maxresdefault Những tựa game sẽ làm bạn phải bấn loạn vào mùa thu năm nay 8

Là một tín đồ phim ảnh chắc hẳn bạn cũng phải từng nghe đến Westworld rồi chứ? Nếu thế giới phim ảnh có Westworld như một đại diện mới nhất về chủ đề cao bồi miền Viễn tây thì thế giới game có Red Dead Redemption, và sắp tới là Red Dead Redemption 2, tựa game thế giới mở của phương tây đó được dự đoán sẽ mang đến bão tố cho thế giới game khi ra mắt vào ngày 26/10/2018.

Trong lần trở lại này của GTA miền Viễn Tây, bạn sẽ một lần nữa lại được vào vai một kẻ sống ngoài vóng pháp luật. Một lần nữa bị ném vào trong cái thế giới sống động, hỗn độn của miền  Viễn Tây hoang dã thời kì còn toàn những lũ cướp cạn, thảo khấu… Trong thế giới đó, bạn săn lùng lũ cặn bã của miền viễn tây, thu tiền thưởng từ việc lùng giết được bọn tội phạm đó. Dùng lại các saloon địa phương chơi vài ván Poker, vi vu khám phá mảnh đất rộng lớn bạt ngàn trong game và rất nhiều, rất nhiều thứu nữa.