Unravel 2 - Tựa game hoàn hảo nhất để chơi cùng bạn gái

Nếu bạn thật sự muốn kết nối với bạn gái hoặc những người thân trong gia đình mà chưa biết tựa game gì phù hợp, thì hôm nay chúng tôi xin mang đến cho bạn một ứng cử viên sáng giá

Chúng ta dành quá nhiều thời gian một mình. Những tựa game bomb tấn chúng ta thường chơi đôi khi căng thẳng quá sức, và dù bạn có chiến đấu với rất nhiều chiến hữu trên game nhưng khi đặt tay cầm xuống, bạn chỉ có một mình. Nếu bạn thật sự muốn kết nối với bạn gái hoặc những người thân trong gia đình mà chưa biết tựa game gì phù hợp, thì hôm nay chúng tôi xin mang đến cho bạn một ứng cử viên sáng giá: Unravel 2.

Unravel 2 - Tựa game hoàn hảo nhất để chơi cùng bạn gái

Không chiến tranh, không đánh đấm hay bắn súng, game Unravel 2 thuộc thể loại co-op giải đố với đồ họa đẹp ngỡ ngàng và tràn đầy bình yên. Các em tôi đang nghỉ hè và đây là game tôi chọn để dành thời gian cho chúng. Tất nhiên, chúng tôi thường hợp tác cùng nhau nhưng là làm bài tập hoặc công việc nhà. Trong những công việc này, tôi buộc phải là kẻ lãnh đạo, là người biết, hướng dẫn và dạy dỗ. Nhưng trong bối cảnh của một trò chơi như Unravel 2, chúng ta ngang bằng nhau và có thể học hỏi lẫn nhau.

Hai đứa em của tôi sẽ lần lượt hợp tác với tôi để vượt qua các câu đố và các cấp độ ngày càng khó dần. Tôi cảm thấy rằng chúng tôi thật sự kết nối với nhau thông qua từng màn chơi trò chơi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng học tập và thừa nhận điểm mạnh, điểm yếu của nhau. Đó là bản chất cốt lõi của game co-op. Đó là về cách Unravel 2 kết nối mọi người, game yêu cầu chúng ta học cách vận hành tốt hơn trong sự phối hợp hài hòa giữa hai bên.

Unravel 2 - Tựa game hoàn hảo nhất để chơi cùng bạn gái

Nhân vật chính trong Unravel bản đầu là một nhân vật nhỏ được làm từ sợi chỉ đỏ. Tên cuả nó là Yarny, và nó sử dụng sợi chỉ từ cơ thể của mình để vượt qua chướng ngại vật, dùng nút thắt để tạo cầu và nó di chuyển các đồ vật để làm bậc thang hoặc tạo đòn bẩy.

Và về cơ bản thao tác bản 2 vẫn giống với bản gốc, ngoại trừ chúng ta sẽ chơi hay Yarny cùng lúc, một xanh và một đỏ. Cả hai được kết nối bởi một sợi chỉ, và chúng ta phải giúp chúng tiến về phía trước. Một người trong chúng ta đóng vai trò như một cái neo, kéo người kia lên một vách đá. Hoặc cả hai kết hợp tạo thành đối trọng của nhau, hoặc làm việc cùng nhau để vận hành máy móc.

Unravel 2 - Tựa game hoàn hảo nhất để chơi cùng bạn gái

Sau một thời gian, tôi đã nhìn thấy rõ ràng nhóc nào là đối tác phù hợp nhất cho một dạng câu đố cụ thể. Bọn nhóc không giỏi như khi đối mặt với các câu đố liên quan đến máy móc phức tạp, nhưng chúng khá hơn khi tìm ra manh mối trên màn hình mà tôi bỏ lỡ.

Điều này tạo ra một chút ấm áp giữa chúng ta, một sự thừa nhận về những nét khác biệt. Thật tuyệt vời khi được đặt mình vào một thế giới tưởng tượng, nơi tôi thường xuyên khen ngợi những đứa em của mình, mà không có cảm giác đó là hoạt động nguy hiểm, sợ chúng nó sẽ lờn mặt.

Tuy nhiên game không chỉ khiến chúng ta phối hợp với nhau. Có rất nhiều cơ hội trong Unravel 2 buộc người chơi phải đối đầu, đặc biệt là khi mức độ khó tăng mạnh về phía cuối game. Nhưng phần lớn, những bất đồng của chúng tôi khá thú vị, trong đó chúng tôi tranh luận về việc ai là người giỏi nhất thế này, và ai là người dẫn đầu.

Unravel 2 - Tựa game hoàn hảo nhất để chơi cùng bạn gái

Có những lúc Unravel 2 vô tình trở thành một trò chơi co-op cạnh tranh, khi người chơi cố gắng vượt qua nhau tạo ra những thay đổi khá duyên dáng, hoặc thay phiên nhau đánh bại một phần khó khăn. Đó cả một niềm vui tuyệt vời.

Tính năng kết hợp hai Yarny thành một cũng khá thú vị. Điều này giúp chúng tôi có thêm thời gian chuẩn bị đến khi một trong hai sẵn sàng quay lại game để chiến đâu tiếp cùng nhau. Cũng như phiên bản đầu, Coldwood đã tạo ra một thế giới lấp lánh của các khu rừng Bắc Âu, hệ thống sông ngòi trải dài yên ả. Nhưng cũng có nhiều phông nền khác nhau gợi lên những khu vườn của vùng ngoại ô, hoặc những mái nhà của các thị trấn trong mưa. Cũng có một câu chuyện về thời thơ ấu, tình hữu nghị và mong muốn lớn lên ở đây, để tiếp tục tiến tới. Nhưng các cảnh đẹp nên thơ lại kết hợp với họa tiết nền ma quái, và nét kịch tính thực sự nằm trong các chi tiết tự nhiên của thế giới, từ rêu ẩm đến những cây sồi cháy.

Unravel 2 - Tựa game hoàn hảo nhất để chơi cùng bạn gái

Unravel 2 cũng là một lời nhắc nhở đầy hữu ích về việc nản chí hoặc thiếu kiên nhẫn với trẻ em. Một sự thất bại sẽ ảnh hưởng đến tất cả những người lớn, nhưng với trẻ em thì không, chúng sẽ tiếp tục tìm tòi. Thành công của cá nhân tôi rất ít nhưng thành công khi hòa mình và hiểu được những đứa trẻ thì nhiều hơn. Vì vậy nếu bạn mong muốn níu giữ những khoảnh khắc vui vẻ bên gia đình mình thì Unravel 2 là mot65lu7a5 chọn không tể hoàn hảo hơn. Game có mặt tren cả ba hệ máy Ps4, Xbox one và PC.