Những vũ khí chết người trong game vốn là các vật phẩm thông dụng hàng ngày – P.1 - PC/Console

Trước khi bộ phim John Wick được công chiếu không có nhiều người nghĩ rằng các vật phẩm phổ thông như bút chì và sách có thể trở thành vũ khí chết người.

Từ xưa đến nay mỗi khi nhắc đến cụm từ sát thủ, vũ khi chết người hay đâm thuê chém mướn tự nhiên trong đầu người nghe bất tri bất giác sẽ nghĩ đến những thứ gì đó đại khái như shotgun, AK-47, kiếm samurai hay bết bát nhất cũng phải là con machete ngầu lòi. Tất nhiên gã cựu sát thủ yêu chó lại không nghĩ như vậy, theo đạo sát nhân của hắn thì bất cứ thứ gì có thể giết người đều xứng đáng được sử dụng một cách đầy trân trọng và trìu mến. Bất ngờ thay đám fan mê xi-nê lại có cùng suy nghĩ với John Wick, điều này được chứng tỏ thông qua lượng vé bán ra của từng tập phim với doanh thu phần sau cao hơn phần trước.

Hitman 2 và những trò ám sát bệnh nhất mà người ta có thể nghĩ ra
Hitman 2 và những trò ám sát bệnh nhất mà người ta có thể nghĩ ra
IO Interactive đã dựa vào sự thông minh, tinh quái lẫn sáng dạ của chính bản thân người chơi để tạo ra những trò ám sát bệnh nhất vô cùng thú vị.

Thậm chí khi John Wick: Chapter 3 – Parabellum vừa ra mắt không lâu đã có tin Lionsgate bật đèn xanh cho phần bốn của bộ phim. Về mặt danh tiếng tác phẩm mới nhất mà Keanu Reeves thủ diễn cũng được giới phê bình lẫn đại chúng đánh giá cao với 8.0 trên IMDb và 90% tại Rotten Tomatoes. Chẳng trách thánh Keanu vừa xuất hiện kèm xác nhận làm cameo cho Cyberpunk 2077 đã khiến dân tình rụng trứng ầm ầm. Một trò chơi chiến thuật được xây dựng dựa trên nội dung của bộ phim John Wick cũng đang được ấp ủ ra mắt vào năm 2020. Trước khi JW (tức là John Wick, không phải Johnnie Walker đâu) trở lại và lợi hại hơn xưa với các vũ khí chết người đến từ những vật dụng hàng ngày, chúng ta hãy cùng xem trong trò chơi điện tử, từng có bao nhiêu người nghĩ đến và thực hiện thành công ý tưởng này.

Yo-yo – Earthbound/Mother Series

Những vũ khí chết người vốn là các vật phẩm thông dụng hàng ngày – P.1

Yo-yo là thứ đồ chơi giải khuây của đám con nít hay chuyên nghiệp hơn thì bất quá cũng là món để thi thố trong những giải yo-yo trick mà thôi, nếu có ý tưởng như vậy thì bạn nên xem qua loạt game Mother hay còn có thên gọi Earthbound khi được phát hành bên ngoài thị trường Nhật Bản. Trong phần thứ hai của loạt game chú nhóc Ness thường xuyên sử dụng yo-yo như một vũ khí đắc lực để chống lại lũ người ngoài hành tinh đang cố gắng xâm lược trái đất. Sang phần 3 dù không còn là là vũ khí chủ đạo trong mọi trận chiến thế nhưng yo-yo vẫn là món vũ khí tin cậy của Lucas khi thanh niên này luôn mang nó bên người, ngoại trừ con khủng long cyborg chết tiệt. Về sau này yo-yo đã trở thành vũ khí đặc trưng cho Ness khi cậu xuất hiện với tư cách cameo trong Super Smash Bros. Bên cạnh đó dù nhìn khá buồn cười thế nhưng trong một vài tựa game đối kháng, vẫn có nhân vật sử dụng yo-yo trong đòn kết liễu đối thủ. Vì lẽ đó nếu Solid Snake khiến người ta cảm thấy lợi hại bởi sự nguy hiểm được ngụy trang khéo léo của mình thì tại sao yo-yo không thể thể làm được điều tương tự cơ chứ?

Va-li – Hitman 2

Trong thế giới mà IO Interactive tạo ra chỉ có người chơi không nghĩ, còn lại không có gì là không sử dụng để ám sát được. Từ những thứ hết sức chính thống như súng, dao, katana, lựu đạn, bình gas, dây điện… cho đến những thứ tưởng chừng chỉ có thể giết người trong một bộ phim kiểu Final Destination như bàn ủi, vali, bồn cầu và chim cúc cu. Trong hàng tá những thứ tưởng chừng rất phổ thông khi được người ta sử dụng mỗi ngày, va-li nổi lên như món vũ khí chết chóc hội tụ đầy đủ các yếu tố mà một tay chơi Hitman 2 lão luyện yêu cầu như nguy hiểm, sang trọng, quý phái và trên hết là dùng va-li đập chết người trông hết sức vui nhộn. Ban đầu ngoại trừ dùng để đập trực tiếp, chiếc va-li trong Hitman 2 còn thể sử dụng như vật phẩm quăng ném và khi được ném ra nó trở nên bug lòi mắt khi sở hữu tốc độ bay kinh dị đồng thời gây sát thương mạnh đến mức có thể giết tươi kẻ bị ném trúng. Dù sau này IO Interactive đã fix lại lỗi ném va-li quá bá đạo thế nhưng các đoạn clip hài hước về va-li bay không xác định đã tràn ngập trên các kênh truyền thông.

Cuccos – The Legend of Zelda Series

Những vũ khí chết người vốn là các vật phẩm thông dụng hàng ngày – P.1

Cuccos là một sinh vật giống gà cực kỳ phổ thông trong thế giới của The Legend of Zelda, đám sinh vật bình thường trông có vẻ vô hại này thường được các cư dân Hyrule dùng làm thức ăn hay phương tiện di chuyển. Thế nhưng chớ dại mà tấn công một con Cuccos nào bởi khi gây đủ sát thương cho sinh vật này nó sẽ triệu tập đám đồng bọn ra cưỡng bức người chơi tới chết với những cú mổ cực kỳ ác liệt. Tuy nhiên Cuccos cũng là một con dao hai lưỡi và là vũ khí đắc lực khi chúng tấn công cả bọn quái vật khác vì thế hãy chộp một con đang đậu ở chuồng ngựa và mang theo bên mình. Trong các hầm ngục hãy tìm cách để kẻ địch vô tình tấn công vào Cuccos và bạn chỉ việc ngồi xuống, rót ấm trà, mở tờ báo chờ đợi cho đến khi cuộc tàn sát dã man của bầy gà kết thúc. Cũng như The Witcher, hay Skyrim bạn sẽ chưa hiểu được thế giới này tràn đầy ác ý đến cỡ nào khi tấn công một con gà trong The Legend of Zelda.

Các loại quả mọng – The Pokémon Series

Những vũ khí chết người vốn là các vật phẩm thông dụng hàng ngày – P.1

Có rất nhiều vật phẩm trong Pokemon có thể được sử dụng làm vũ khí mà người chơi dưới tư cách huấn luyện viên, có thể phân phối cho mấy con thú gian tà nhưng lúc nào cũng làm ra vẻ khả ái đến phát tởm kia sử dụng. Pokemon dùng vũ khí không hiếm như Cubone sử dụng khúc xương, Farfetch’d sử dụng nhánh boa rô chẳng hạn nhưng hãy quên chúng đi bởi đó là hàng mang theo từ lúc ra đời rồi. Trong game Pokemon có một động tác mà mấy con thú có thể học được khi thăng cấp mang tên Fling. Theo đó nó cho phép Pokemon quăng ném vật mà chúng đang giữ trong hành trang vào đối thủ để gây một lượng sát thương nhất định. Trong số những vật có thể tồn trữ và lấy chọi chết cmn đối thủ chính là berries (quả mọng), xét về sát thương gây ra có thể chúng không ấn tượng cho lắm thế nhưng quan trọng là nó miễn phí và gần như xuất hiện ở mọi nơi trong thế giới Pokemon. Vậy còn ngại gì mà không lượm đầy ba lô và chọi chết cụ bất cứ kẻ địch nào khiến bạn cảm thấy ngứa mắt nhỉ? Trong thế giới Pokemon không thứ gì phổ biến bằng berries và lãng phí chúng thật sự là một tội ác mà nhân loại cần lên án.

Ghế xếp – Persona 4

Những vũ khí chết người vốn là các vật phẩm thông dụng hàng ngày – P.1

Với dân chơi PS4 lâu năm, một chiếc ghế thoải mái khi trải nghiệm tựa game mà mình yêu thích không khác gì một người bạn đồng hành đáng tin cậy cả. Bên cạnh đó ghế còn là một vật dụng vô cùng quen thuộc mà bất cứ ai cũng phải sử dụng mỗi ngày, dưới hình thức này hay hình thức khác. Tuy nhiên trong tựa game Persona 4, có một vài chiếc ghế thoạt nhìn hết sức phổ thông nhưng thực tế lại là một món vũ khí chết người có sức mạnh đánh bay thế lực hắc ám. Người sử dụng thứ vũ khí quái chiêu đó chính là Kanji Tatsumi. Được xây dựng theo mô tuýp một nhân vật ít sử dụng đầu óc với sức mạnh trâu bò điển hình trong văn hóa A/M Nhật Bản, Kanji Tatsumi có thể dùng các vũ khí dạng khiên để đập nát sọ bất cứ kẻ thù nào. Về sau hắn có nhiều vũ khí vừa đáng sợ vừa hữu dụng thế nhưng ở thời điểm ban đầu của trò chơi, vũ khí bất ly thân của Kanji chính là chiếc ghế xếp huyền thoại. Mặc dù Persona mang sức mạnh điện của Kanji có thể khiến bất cứ ai quỳ hát chinh phục nhưng nhiều game thủ lại cho rằng đập kẻ thù ra bã bằng chiếc ghế xếp lại mang đến một khoái cảm mà những ai không mắc chứng bạo dâm khó mà hình dung ra được. Kanji Tatsumi rất yêu thích chiếc ghế của mình, yêu đến nỗi khi sang cameo bên bản spin-off Persona 4 Arena, hắn vẫn theo chiếc và xem nó như vũ khí chủ đạo của mình. Thậ là làm người ta nhớ đến mấy chú WWE mà!