Capcom tiếp tục chia sẻ cái nhìn sâu sắc hơn về quá trình sản xuất phiên bản làm lại của tựa game kinh dị sinh tồn nổi tiếng. Lần này sẽ xoay quanh những ý tưởng bị loại bỏ trong Resident Evil 2.
Đầu tiên là một loại kẻ thù chuyên tạo ra những màn hù dọa bất thình lình, khiến người chơi phải “dựng tóc gáy” có tên Condemned. Đội ngũ phát triển dự tính cho chúng xuất hiện tại khu trại trẻ mồ côi, nhưng rốt cuộc lại không thể triển khai khi đi vào sản xuất trò chơi.
Ngoài ra, nhà sản xuất cũng từng nghĩ qua về việc xây dựng một phân cảnh sử dụng cáp treo lên xuống núi (tương tự Resident Evil 4) và một trường đoạn lái xe cho nhân vất chính.
Bên cạnh đó, Capcom còn cho biết quả thật họ đã thử nghiệm góc nhìn ngôi thứ nhất cho Resident Evil 2 và sử dụng phối cảnh camera cố định bám sát phiên bản gốc năm 1998.
“Chúng tôi nghĩ camera cố định sẽ trở thành điểm cộng khi bán hàng, nhưng góc nhìn qua vai lại rất tuyệt. Vì vậy cả nhóm cho rằng không cần phải đưa cả hai loại vào cùng.”
Các ý tưởng bị loại bỏ khác bao gồm trận đấu trùm cá sấu khổng lồ khốc liệt hơn, liên quan đến việc sử dụng một cần cẩu, và một cuộc chiến G2 phức tạp hơn với màn “phá vỡ cột trụ, gây điện giật, v.v.” Ở sản phẩm cuối cùng, cả hai đều được đơn giản hóa.
Với thành công vang dội mà Resident Evil 2 Remake đạt được hiện tại, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Capcom đã bắt đầu ý tưởng lại lại tiếp phần 3.
Theo Destructoid