Nier: Automata chính thức chạm mốc 4 triệu bản; “bom xịt” Left Alive gây thất vọng tràn trề

Nier: Automata vẫn đang bán với tốc độ khá tốt dù đã phát hành hơn 2 năm. Trong một báo cáo tài chính mới đây, nhà phát hành Square Enix nói với các nhà đầu tư rằng trò chơi hiện đã bán được hơn 4 triệu bản.

Tin tức đến từ phóng viên công nghệ Takashi Mochizuki của tờ Nhật Báo Phố Wall trên Twitter, nơi ông đã viết bài chia sẻ một vài cột mốc doanh số đáng chú ý cho các tựa game nổi bật nhất của Square Enix.

Nier: Automata chính thức chạm mốc 4 triệu bản

Không quá ngạc nhiên khi hiện tại, tốc độ bán ra của Nier: Automata đã giảm đi đáng kể so với quãng thời gian mới xuất hiện. Trò chơi vượt qua mốc 1 triệu bản sau khoảng 6 tuần và đạt mốc 2 triệu sau 7 tháng. Dù phải mất thêm chừng 18 tháng để “tẩu tán” thêm 2 triệu bản nữa, nhưng đó vẫn là một con số ấn tượng, đặc biệt đối với một sản phẩm mà ngay cả người tạo ra nó cũng không kỳ vọng cao đến như vậy.

Nier: Automata chính thức chạm mốc 4 triệu bản

Mochizuki cũng nhấn mạnh rằng phiên bản Game of the YoRHa Edition (bao gồm phần game gốc cùng DLC và vài item khác) cũng có phần đóng góp cho Nier: Automata đạt đến cột mốc doanh số mới.

Bên cạnh đó, Square Enix cũng báo cáo rằng doanh số của Octopath Traveller đang ở mức ổn định. Đây là tin tốt khi trò chơi nhập vai độc quyền trên Switch này chuẩn bị xuất hiện trên PC vào tháng 6.

Nier: Automata chính thức chạm mốc 4 triệu bản

Kingdom Hearts 3 có màn ra mắt thành công, mục tiêu sắp đến là mở rộng doanh số thông qua việc bán DLC. FFXIV cũng đang hoạt động tốt, cùng với các dịch vụ đăng ký trả phí cho nhiều trò chơi trực tuyến khác của hãng.

Nier: Automata chính thức chạm mốc 4 triệu bản

Điểm trừ hiếm hoi thuộc về Left Alive, khi tựa game hành động lén lút này thất bại toàn diện ở mọi mặt. Từ đồ họa, lối chơi cho đến AI kẻ địch đều kém cỏi, khó trách nó trở thành “bom xịt” trong tháng 3.

Nier: Automata chính thức chạm mốc 4 triệu bản

Hiện tại, những con át chủ bài mới rất đáng chờ đợi mà Square Enix đang nắm trong tay bao gồm có Final Fantasy 7 Remake và The Avengers. Cả hai đều chưa rõ ngày phát hành cụ thể, nhưng hy vọng chúng sẽ được hé lộ thêm tại hội chợ E3 2019 sắp tới.