Tất tần tật những điều cần biết về tựa game huyền thoại Final Fantasy VII (p2)

Để chào đón màn ra mắt ngoạn mục của Final Fantasy VII Remake, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về phiên bản gốc để có được cái nhìn bao quát về trò chơi này.

* Nội dung có đi kèm một số spoil, các bạn cân nhắc trước khi đọc.

Cái chết của Aerith phản ánh một chuyện buồn có thật

Tất tần tật những điều cần biết về tựa game huyền thoại Final Fantasy VII (p2) - Ảnh 1.

Việc Sephiroth hạ sát Aerith đã gây ra cú sốc lớn và để lại ấn tượng sâu sắc cho mỗi người chơi Final Fantasy VII. Tuy rất đau buồn nhưng sự kiện này đã tiếp thêm sức mạnh cũng như động lực cho Cloud cùng đồng đội trên con đường tiêu diệt Sephiroth. Có một sự thật là cái chết của Aerith không chỉ nhằm mục đích đóng góp vào cốt truyện mà nó còn có một ý nghĩa sâu xa hơn.

Mẹ của Hironobu Sakaguchi, cha đẻ series Final Fantasy đã qua đời khi Final Fantasy VII được phát triển. Cũng lúc ấy kịch bản bị chuyển từ Thám tử Joe sang những gì mà chúng ta được biết ngày nay. Cái chết đầy bất ngờ của Aerith phản ánh chính cảm giác đau buồn mà Sakaguchi đang trải qua.

Game đầu tiên giới thiệu hoạt động đua và nuôi dưỡng Chocobo

Tất tần tật những điều cần biết về tựa game huyền thoại Final Fantasy VII (p2) - Ảnh 2.

Lần đầu xuất hiện là từ Final Fantasy II, Chocobo đã chiếm được cảm tình và trở thành hình ảnh tượng trưng cho dòng game Final Fantasy. Những chú chim (gà) khổng lồ này luôn giúp đỡ người chơi trên các chuyến hành trình dài. Final Fantasy VII là trò chơi đầu tiên trong series giới thiệu hai nhiệm vụ phụ liên quan đến Chocobo: đua tốc độ và nuôi dưỡng.

Mục tiêu của phần nuôi lớn là phát triển Chocobo thành nhiều loại có màu sắc khác nhau, bao gồm xanh lá, xanh biển, đen và vàng. Mỗi con đều có kỹ năng đặc biệt riêng, áp dụng cho từng loại địa hình trên bản đồ. Chúng là chìa khóa để người chơi thu thập được một số Materia hiếm có nhất.

Đối với mini-game đua Chocobo, bạn sẽ phải tới Công viên giải trí Gold Saucer. Càng đua thằng nhiều, cấp độ của bạn càng lên cao và tăng tỷ lệ Chocobo có màu được sinh ra. Thế nên muốn nhân giống được Chocobo, trước tiên bạn phải thử sức với màn tốc độ đã.

Khúc nhạc của Sephiroth lấy cảm hứng từ Jimi Hendrix

Tất tần tật những điều cần biết về tựa game huyền thoại Final Fantasy VII (p2) - Ảnh 3.

Bất cứ ai đã hoàn thành xong Final Fantasy VII đều không thể quên màn đấu trùm cuối với Sephiroth.

Đến hôm nay, mỗi khi nghe bản nhạc nền của trận chiến này đều gợi nhớ lại những kỷ niệm khó phai. Được sáng tác bởi nhạc sĩ Nobuo Uematsu, nhạc phẩm One-Winged Angel đi vào lòng mỗi fan hâm mộ Final Fantasy bằng ca từ đầy ám ảnh. Lần đầu tiên một bài hát có lời được sử dụng nhằm tăng độ đen tối cho trường đoạn này.

Cảm hứng đằng sau One-Winged Angel đến từ bản nhạc chủ đề của bộ phim Psycho (do Alfred Hitchcock làm đạo diễn). Uematsu cũng mượn một chút phong cách của nhạc sĩ người Nga Ivan Strvinski, đặc biệt là tác phẩm The Rite of Spring. Thành phần cuối cùng đến từ thiên tài ghita rock Jimi Hendrix với bài hát Purple Haze.

Final Fantasy VII từng là một trong những trò chơi có chi phí phát triển cao nhất

Tất tần tật những điều cần biết về tựa game huyền thoại Final Fantasy VII (p2) - Ảnh 4.

Kịch bản hấp dẫn và nhân vật được đầu tư công phu đã giúp Final Fantasy VII vượt xa các game nhập vai khác cùng thời. Để tăng sức hấp dẫn, các nhà thiết kế đã phải áp dụng triệt để đồ họa 3D khi tạo ra các nhân vật. Là game đầu tiên của series áp dụng công nghệ này, Final Fantasy VII đem lại một cảm giác thật chưa từng có.

Tuy nhiên cái giá phải trả là rất cao. Square đã phải tiêu tốn 45 triệu USD cho riêng trò chơi này. Và để đảm bảo doanh số bán ra, công ty còn chi 100 triệu USD để làm marketing. Tổng chi phí của game lên đến 145 triệu USD, quá khổng lồ vào thời điểm ấy. Kỷ lục này được giữ vững trong suốt 14 năm cho đến khi bị Star Wars: The Old Republic phá vỡ vào năm 2011 với chi phí 211 triệu USD.

Ngày nay, Final Fantasy VII vẫn xếp thứ 4 trong top các video game đắt đỏ nhất từng được tạo ra.

Tham khảo fffcvn