Nintendo cấm các tổ chức mang yếu tố chính trị vào game Animal Crossing - PC/Console

Với việc rất nhiều tổ chức và công ty đã lựa chọn Animal Crossing để làm nơi quảng bá chiến dịch, Nintendo đã ra một điều luật mới nhằm hạn chế điều này.

Nếu bạn không biết thì sau khi phiên bản mới nhất là Animal Crossing: New Horizons ra mắt, cũng như sự phổ biến kinh khủng của tựa game này trong cộng đồng, rất nhiều người nổi tiếng và các tổ chức bên ngoài đã tìm cách xây dựng thương hiệu của mình trong game. Với việc cho phép bất kì người chơi nào cũng có thể thiết kế và chia sẻ hòn đảo của mình, rất nhiều tổ chức và công ty đã tận dụng nó cho việc quảng cáo, thậm chí là cả các chiến dịch liên quan tới chính trị. Nintendo thì có vẻ như không hài lòng lắm về việc này, cho nên mới đây họ đã có một điều luật mới để hạn chế nó.

Blizzard lại tiếp tục bị fan chỉ trích, lần này đến phiên HearthstoneBlizzard lại tiếp tục bị fan chỉ trích, lần này đến phiên Hearthstone
Blizzard lại tiếp tục bị fan chỉ trích, lần này đến phiên Hearthstone
Các game thủ Hearthstone đang phàn nàn cơ chế tính điểm mới là trò lừa đảo của Blizzard, khi nó giảm gần 50% số vàng có thể kiếm được hằng ngày.

Về cơ bản thì điều luật mới này của Animal Crossing: New Horizons ra đời để hạn chế các nội dung “người lớn” xuất hiện, khi Nintendo muốn giữ game của mình ở đúng mức rating độ tuổi niêm yết, các chiến dịch quảng cáo hay vận động có thể không phù hợp với mục đích trong game, cũng như dễ gây hiểu lầm đối với một bộ phận game thủ. Nintendo cũng nói thẳng là xin các tổ chức và người dùng Animal Crossing: New Horizons, hạn chế mang vấn đề chính trị vào game (thực ra là một lệnh cấm không chính thức).

Nintendo cấm các tổ chức mang yếu tố chính trị vào game Animal CrossingNintendo cấm các tổ chức mang yếu tố chính trị vào game Animal Crossing

Quyết định này được đưa ra có thể vì trong đợt tranh cử tổng thống Mỹ vừa rồi, ứng viên Joe Biden và đội ngũ của mình đã xây dựng hẳn một hòn đảo trong game, với thiết kế rất có nhiều yếu tố phản ánh đời thực. Bản thân Joe Biden cũng có một nhân vật trong Animal Crossing: New Horizons và nó chỉ đến thế thôi không hơn, nhưng có vẻ như Nintendo không muốn mấy chiến dịch khác trong tương lai xuất hiện, nên thôi cứ hạn chế đi cho nhanh.

Nintendo cấm các tổ chức mang yếu tố chính trị vào game Animal CrossingNintendo cấm các tổ chức mang yếu tố chính trị vào game Animal Crossing

Đạo luật này nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, một bộ phận cho rằng Nintendo không có quyền quyết định xem thứ nào là chính trị và thứ nào không, cũng như chỉ trích thái độ độc tài của hãng. Dù sao thì mấy việc nhạy cảm như vậy luôn là đề tài rất phiền phức, nhưng với một game như Animal Crossing: New Horizons thì có lẽ chẳng bao giờ có cách giải quyết thấu đáo cả.