Nintendo chính thức tham gia vào công cuộc chống COVID-19 trên toàn cầu

Mới đây, ông lớn Nintendo cũng đã tham gia vào công cuộc phòng chống đại dịch COVID-19.

Ở thời điểm hiện tại, đại dịch COVID-19 đang trở thành thảm họa toàn cầu, gây tác động đến hàng loạt ngành nghề khác nhau như thực phẩm, điện ảnh hay y tế,... làm tổn hại nền kinh tế thế giới. Ngay cả ngành game cũng không ngoại lệ, khi các hệ máy chơi game thế hệ mới của các ông lớn như SonyMicrosoft: PS5Xbox Series X đều bị lùi ngày ra mắt ban đầu; tiến độ sản xuất Nintendo Switch bị trì trệ; các chuyến hàng thiết bị console bị tạm hoãn ở 1 vài khu vực.

Nintendo chính thức tham gia vào công cuộc chống COVID-19 trên toàn cầu - Ảnh 1.

Không chỉ vậy, các buổi họp báo ra mắt game cũng buộc phải dời đi, còn các sự kiện lớn như GDC 2020 (Game Developers Conference - Hội nghị phát triển game) lẫn E3 Expo 2020 (Hội chợ giải trí điện tử) đều bị hủy bỏ.

Nintendo chính thức tham gia vào công cuộc chống COVID-19 trên toàn cầu - Ảnh 2.

Sự kiện game được mong chờ nhất năm: E3 Expo 2020 buộc phải ra thông báo hủy bỏ vì lo ngại sự lây lan của dịch bệnh.

Trong hoàn cảnh này, các thế lực trong ngành game, từ các game thủ nổi tiếng, các studio nhỏ hay các ông lớn đều không tỏ ra nao núng, thậm chí còn chung tay chống lại dịch bệnh theo nhiều cách khác nhau.

VNG Corporation ủng hộ tới 5 tỷ VNĐ cho Quỹ Phòng chống dịch COVID-19; các tuyển thủ Esports như đội trưởng của T1 - Faker ủng hộ tới 30 triệu won; Riot Games quyên góp 35 tỷ đồng; Ndemic Creations cập nhật chế độ chơi mới của Plague Inc.: Cho phép game thủ trở thành người giải cứu Trái Đất khỏi dịch bệnh, đồng thời ủng hộ 250 ngàn đô la; SteamEpic Games Store hào phóng phát tặng miễn phí hàng loạt tựa game bom tấn; Sony giảm tốc độ tải xuống của PlayStation nhằm đảm bảo sự truy cập mạng ổn định trên toàn lục địa; hãng sản xuất Gaming Gear chuyên nghiệp số 1 thế giới đến từ Mỹ - Razer tham gia sản xuất khẩu trang y tế phòng dịch với số lượng lớn...

Nintendo chính thức tham gia vào công cuộc chống COVID-19 trên toàn cầu - Ảnh 3.

Ndemic Creations cập nhật chế độ chơi mới trái ngược với mục tiêu ban đầu của Plague Inc., nhằm tăng tính giáo dục ý thức phòng bệnh hơn.

Và mới đây, ông lớn Nintendo cũng đã tham gia vào công cuộc phòng chống dịch bệnh này. Theo trang tin North Bend, đại diện của Nintendo, ông Jerry Danson đã tuyên bố quyên góp hơn 9500 chiếc khẩu trang y tế N95 tại trụ sở ở Bắc Mỹ. Được biết, số khẩu trang N95 này vốn từng được mua trước kia nhằm để dùng trong những tình huống khẩn cấp, nhưng Nintendo đã quyết định rằng chúng cần được sử dụng với mục đích lớn lao hơn, cần được đưa tới những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhằm chống lại sự bùng phát của đại dịch Corona.

Nintendo chính thức tham gia vào công cuộc chống COVID-19 trên toàn cầu - Ảnh 4.

Hộp khẩu trang N95.

Được biết, khẩu trang N95 là sản phẩm y tế được nhiều người săn lùng nhất ở thời điểm hiện tại, vốn là 1 loại khẩu trang phòng độc về mặt kỹ thuật. N95 rất dày, có khả năng lọc tốt hơn khẩu trang y tế thông thường, được trang bị chuẩn lọc bụi N95 với khả năng lọc được 95% bụi mịn 0,3 micron trong không khí, có khả năng ngừa lây nhiễm cao hơn khoảng từ 10 đến 20%.

Nintendo chính thức tham gia vào công cuộc chống COVID-19 trên toàn cầu - Ảnh 6.