Nintendo có thể phát hành Switch 2 trong năm sau

Một số nguồn tin cho biết các đối tác chính của Nintendo đã nhận được bộ công cụ phát triển phần mềm mới trước kế hoạch phát hành.

Theo những người có thông tin về kế hoạch phát hành Switch 2, Nintendo có thể sẽ phát hành chiếc máy chơi game thế hệ mới vào nửa cuối năm 2024 để đảm bảo đáp ứng nguồn cung trong ngày đầu tiên và tránh tình trạng thiếu hụt từng xảy ra với PlayStation 5 và Xbox Series X|S. Mặc dù các chi tiết cụ thể về thiết bị này đang được bảo vệ chặt chẽ, một số người trong ngành đã chỉ ra rằng máy console thế hệ tiếp theo có thể được sử dụng ở chế độ di động, tương tự như Nintendo Switch.

Tờ VGC cho biết hai nguồn tin họ phỏng vấn đã gợi ý rằng máy Console mới có thể ra mắt với màn hình LCD thay vì OLED để giảm chi phí, đặc biệt là khi cần tăng dung lượng lưu trữ cho các trò chơi có độ trung thực cao hơn. Switch hiện tại chỉ có bộ nhớ 32 GB trong khi nhiều trò chơi PlayStation và Xbox thế hệ hiện tại có bộ nhớ lớn hơn 100 GB. Và giống như người tiền nhiệm, máy chơi game Nintendo mới cũng sẽ có khe cắm các thẻ trò chơi. Các chi tiết khác chẳng hạn như hỗ trợ tương thích ngược cho các trò chơi Switch (cả vật lý và kỹ thuật số) vẫn chưa được tiết lộ. Nintendo cho biết họ muốn chuyển đổi lượng người chơi nhiều nhất có thể từ hơn 100 triệu người dùng của Switch sang hệ máy tiếp theo, mặc dù một số nhà phát hành bên thứ ba đã bày tỏ lo ngại rằng việc hỗ trợ các trò chơi cũ từ Switch có thể ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán các tựa game thế hệ tiếp theo.