Nintendo Switch Pro và các tin đồn xoay quanh nó cho đến nay

15/04/2021 Liệu sẽ có bản “Synder cut” về Dragon Age 2 hay không, hay tất cả đều chỉ nằm trong ý tưởng của David Gaider.

Tin tức mới nhất đã gợi ý rằng chúng ta sẽ được thấy phiên bản Pro của Nintendo Switch trước khi kết thúc năm 2021.

Nintendo Switch

Có rất nhiều tin đồn xoay quang một phiên bản nâng cấp của Switch.

Tin đồn về sự ra mắt của Nintendo Switch Pro đang xuất hiện với tần suất dày đặc và nhanh chóng, điều đó cho thấy rằng chiếc máy console này sẽ được ra mắt trong kỳ nghỉ lễ cuối năm nay. Tuy nhiên, mặc dù những tin đồn về phiên bản Switch này đã xuất hiện từ năm 2019, nhưng về phía Nintendo hiện vẫn chưa có bất kỳ xác nhận chính thức nào. Tin tức mới nhất đã gợi ý rằng chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng phiên bản Pro của Nintendo Switch này trước khi kết thúc năm 2021.

Khá dễ để tưởng tượng ra phiên bản nâng cấp của chiếc máy chơi game nhà nhà đều yêu thích này trông sẽ ra sao. Màn hình hiển thị sắc nét hơn, kích cỡ lớn hơn, thời lượng pin dài hơn, và các núm điều hướng joy-con sẽ không bị lỏng do sử dụng quá nhiều. Kết hợp mọi thông tin rò rỉ và những thông tin khác có trên mạng internet, đây là mọi thứ mà chúng ta có thể tổng hợp về Nintendo Switch Pro.

Nintendo Switch Pro là gì?

Nintendo Switch

Nintendo Switch Pro là tên gọi tạm thời cho phiên bản nâng cấp đang được đồn đoán của Switch.

Nintendo Switch Pro là cái tên đang được dùng để mô tả về một phiên bản nâng cấp của Nintendo Switch.

Các tin đồn cho đến nay đã miêu tả thông số kỹ thuật của chiếc máy console này rằng Nintendo Switch Pro sẽ có Dock 4K, với màn hình hiển thị lớn hơn có độ phân giải 1080p, đồng thời thời lượng pin cũng sẽ được nâng cấp.

Có những tin đồn nào về Nintendo Switch Pro?

Nintendo Switch Pro sẽ có hiệu năng và chất lượng hiển thị vượt trội.

Các tin đồn về Nintendo Switch Pro bắt đầu được lan truyền kể từ đầu năm 2019. Một bài viết trên tờ Wall Street Journal vào tháng 3 năm 2019 đã cho biết rằng Nintendo đang làm việc trên 2 mẫu máy Switch mới. Mẫu máy đầu tiên là một “lựa chọn tiết kiệm chi phí hơn cho các game thủ bình thường”, và đó có vẻ như chính là mẫu máy Switch Lite được ra mắt cùng năm đó. Còn mẫu máy còn lại, được mô tả sẽ là một mẫu máy Switch full HD mạnh mẽ hơn nhắm đến thị trường khó tính hơn. Và những tin đồn vẫn chưa dừng lại ở đó.

Các tin đồn gần đây bao gồm việc một người đào dữ liệu đã tìm thấy những dấu hiệu trong mã firmware của Switch cho thấy sẽ có một mẫu máy Switch mới được nâng cấp về mặt hiển thị. Người đào dữ liệu SciresM cho biết hệ máy mới này có tên mã là Aula: “Tuy tôi không biết nó có phải độ phân giải 4K hay không. Nhưng firmware của Aula có hỗ trợ một vài chip Realtek mà đã được giới thiệu là ”vi mạch đa phương tiện 4K UHD”, vậy nên tôi tin là phiên bản mới của Switch sẽ có độ phân giải 4K.”

Sẽ tốt hơn nếu việc hỗ trợ 4K này phụ thuộc ở dock máy, cũng giống như cái cách mà phiên bản Switch hiện tại hỗ trợ độ phân giải cao hơn khi máy được gắn vào dock và chuyển sang chế độ console, nhưng chưa có gì có thể chắc chắn trong thời điểm hiện tại.

Việc nâng cấp về hiệu năng này sẽ kéo theo cả nâng cấp về thời lượng pin.

Trở lại vào tháng 8 năm 2020, Bloomberg đã tuyên bố rằng Nintendo đang tập trung vào một mẫu máy Switch mới không chỉ có “đồ hoạ độ nét cao” 4k mà còn có sức mạnh xử lý cao hơn. Vào tháng 10 cùng năm, một báo cáo đến từ Economic Daily News cũng đã gợi ý rằng Nintendo Switch Pro sẽ có thể có công nghệ Mini-LED do Innolux Corporation sản xuất. Từ đó cho thấy rằng phiên bản mới này sẽ có độ phân giải sắc nét và mạnh mẽ hơn dẫn đến việc cần thêm nhiều thời lượng pin hơn, độ sáng và độ tương phản cũng sẽ được cải thiện hơn so với màn hình hiển thị LCD hiện tại.

Vào tháng 3 năm 2021, báo cáo của Bloomberg đã cho biết rằng chúng ta có thể được thấy một chiếc Switch 4k với màn hình OLED vào một thời điểm nào đó trước kỳ nghỉ lễ mùa đông. Rõ ràng hơn, Nitendo đã kêu gọi Samsung Display Co. sản xuất màn hình OLED để chuẩn bị cho dịp ra mắt vào Giáng Sinh. Đã được 4 năm trôi qua kể từ ngày ra mắt phiên bản gốc và không thời điểm nào thích hợp để ra mắt Nintendo Switch Pro hơn năm nay.

Nintendo đã nói gì về Switch Pro?

Hiện chưa có xác nhận chính thức từ Nintendo về mẫu máy này.

Cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ xác nhận chính thức nào cho thấy Nintendo đã sẵn sàng cho thế hệ máy console tiếp theo, hay sẽ thực sự ra mắt bất kỳ mẫu máy Nintendo Switch Pro nào.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn trên Polygon vào tháng 12 năm 2020, chủ tịch tập đoàn Nintendo của Mỹ là Dout Bowser đã chia sẻ về cách mà công ty luôn để mắt đến công nghệ, cách mà công nghệ phát triển và thay đổi theo thời gian, để từ đó họ có thể tự vấn việc làm thế nào họ có thể nâng cấp và cải thiện trải nghiệm chơi game cho game thủ. Đồng thời ông cũng cho biết rằng trong 4 năm qua cả Ninendo Switch và Nintendo Switch Lite đã có sức ảnh hưởng “mạnh mẽ” và đề cập rằng họ sẽ “tiếp tục trông cậy vào hai nền tảng đó cùng những nội dung đi kèm của chúng trong tương lai gần.”

Điều thú vị là khi được hỏi về tính khả thi của một mẫu máy Nintendo Switch Pro, Bowser đã nói với Polygon rằng “chúng tôi tin là chúng tôi đang ở điểm giữa của vòng đời nền tảng này.” Liệu đó có phải là một câu trả lời ẩn ý cho việc đã đến lúc thích hợp để có một phiên bản nâng cấp mới?

Không ai biết được điều gì đang chờ đợi Nintendo ở phía trước trong năm 2021. Giờ đây cả hai hệ máy console thế hệ mới là PS5 và Xbox Series X đều đã được tung ra thị trường, có vẻ như đây là cơ hội thích hợp cho Nintendo tiết lộ về tương lai của Switch.

Tuy chưa có xác nhân chính thức nhưng Nintendo cũng không hề phủ nhận về sự tồn tại của phiên bản nâng cấp này.

Chúng ta chỉ mới ở giai đoạn đầu năm, sẽ chỉ là vấn đề thời gian cho tới khi chúng ta có thêm những thông tin chính thức về Nintendo Switch Pro. Ngoài ra, xét trên việc Nintendo 2DS và Nintendo 3DS đã thể hiện tốt vai trò của chúng trong quá khứ, rất có thể chúng ta sẽ có cơ hội thấy được các phiên bản nâng cấp và làm lại của chúng trong tương lai.

Xem thêm: PUBG Corp đang lên kế hoạch cho một dự án khoa học viễn tưởng mới