Nintendo thua kiện ‘Joy-con bị trôi‘

Joy-con trôi lại khiến Nintendo dính thêm nhiều rắc rối khác và lần này họ phải hoàn tiền cho khách hàng sau khi thua kiện.

Mặc dù là hệ máy chơi game được yêu thích nhất hiện tại nhưng máy Switch vẫn tồn tại nhiều vấn đề bất cập tiêu biểu như trôi Joy-con và Nintendo mới bị thua trong một vụ kiện liên qua đến vấn đề này.

Joy-con trôi

Theo đó một nhóm game thủ người anh đã khởi kiện Nintendo sau khi hai lần gửi Joycon của họ đến sửa lỗi bị trôi, mỗi lần như vậy họ lại phải chờ 1 tháng để lỗi được khắc phục. Do họ đã không thể chịu đựng nổi rồi muốn được hoàn một phần tiền nhưng lại bị Nintendo từ chối. Chính giọt nước làm tràng ly này đã khiến họ đệ đơn kiện lên Hiệp Hội Bảo Vệ Người Tiêu Dùng, cuối cùng sau nhiều tháng theo đuổi vụ kiện phía tòa án đã xử họ thắng kiện buộc phía Nintendo phải hoàn một phần tiền cho các game thủ bị trôi Joy-con.

Joy-con trôi

Dành cho các bạn không biết, lỗi trôi Joy-con hay trôi analog là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến trên hệ máy Switch. Trong quá khứ, số lượng máy bị mắc lỗi này nhiều tới mức Nintendo buộc phải sửa đội lại thỏa thuận với người tiêu dùng, thậm chí cung cấp dịch vụ sửa chữa lỗi này miễn phí cho các game thủ không may mắn. Đây chính là thứ khiến các game thủ nước Anh phẫn nộ, vì luật mới này bắt buộc game thủ phải sử dụng dịch vụ sửa chữa của Nintendo chứ không cho phép game thủ trả lại sản phẩm. Sau khi bị thua kiện phía Nintendo đã nhanh chóng liên hệ với các game thủ nói trên để hướng dẫn họ cách lấy lại tiền của mình. Như vậy là sau nhiều măm thắng các vụ kiện lớn nhỏ ít ai ngờ Nintendo lại thua trước một nhóm game thủ vô danh nước Anh. Hy vọng sau vụ kiện này phía Nintendo sẽ học thêm một bài học về cách chăm sóc khách hàng của họ.