Tiết lộ gây sốc! Có đến 3 Tôn Ngộ Không trong trailer Black Myth: Wu Kong

Quả thực, trong suốt mấy chục năm tồn tại và phát triển của ngành công nghiệp game, chưa một sản phẩm nào lấy đề tài Tây Du Ký hay Tôn Ngộ Không lại đáng được chờ đợi đến vậy.

Được hé lộ vào trung tuần tháng 8 vừa qua, Black Myth: Wu Kong thực sự đã tạo ra sự phấn khích tột độ cho cộng đồng game thủ thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Tiết lộ gây sốc! Có đến 3 Tôn Ngộ Không trong trailer Black Myth: Wu Kong - Ảnh 1.

Để tìm hiểu về hiện tượng mới của làng game thế giới, vừa qua, IGN Trung Quốc đã có chuyến thăm quan trụ sở của Game Science Studio tại Hàng Châu. Trong buổi nói chuyện với IGN, đội ngũ thiết kế đã hé lộ ra việc có đến 3 thần hầu khác nhau cùng xuất hiện trong trailer 14 phút của Black Myth: Wu Kong. Ngoài 2 Tôn Ngộ Không ở cuối trailer thì nhân vật khỉ già dẫn truyện cũng là một trong Tứ Hầu Hỗ Thể.

Tiết lộ gây sốc! Có đến 3 Tôn Ngộ Không trong trailer Black Myth: Wu Kong - Ảnh 2.

Quay trở về với cốt truyện chính của Tây Du Ký, tại kiếp nạn "Mỹ Hầu Vương thật giả", khi phân định ai mới là Tôn Ngộ Không, Phật Tổ Như Lai đã nói: "Trời đất có ngũ Tiên gồm Thiên, Địa, Thần, Nhân, Quỷ. Có ngũ Trùng gồm Luy, Lân, Mao, Vũ, Côn; còn có Tứ Hầu Hỗn Thế không thuộc mười loại này". Từ đây, gốc gác của Tứ Hầu Hỗn Thế mới được nhắc đến. Theo đó, Mỹ Hầu Vương không phải là Thần Hầu duy nhất được sinh ra từ đá Nữ Oa. Ngoài Tôn Ngộ Không còn có Lục Nhĩ Mỹ Hầu, Xích Khao Mã Hầu và Thông Tý Viên Hầu.

Tiết lộ gây sốc! Có đến 3 Tôn Ngộ Không trong trailer Black Myth: Wu Kong - Ảnh 3.

Như vậy, nhìn chung có thể kết luận cốt truyện trong Black Myth: Wu Kong sẽ không giống như Tây Du Ký mà chúng ta từng biết. Thay vào đó sẽ là câu chuyện về Tứ Hầu Hỗn Thế. Liệu trong 4 thần Hầu, ai mới là nhân vật chính của game? Ai là người đã phò Đường Tăng đi thỉnh kinh? Ai là người được Phật Tổ phong làm Đấu Chiến Thắng Phật? Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa mới có thể biết được.

Ngoài Black Myth: Wu Kong, nhà sản xuất Game Science Studio cũng hé lộ về 2 dự án khác cũng thuộc vũ trụ Black Myth. Hiện, Black Myth: Wu Kong đang trong giai đoạn phát triển và có thể ra mắt trong 2 đến 3 năm nữa.