Overwatch 2 bị DDoS trong ngày đầu mở cửa

Overwatch 2 vừa ra mắt, nhưng một cuộc tấn công DDoS và hàng đợi máy chủ lớn đã làm hỏng bản phát hành phần tiếp theo của tựa game.

TIN LIÊN QUAN
Overwatch 2

Overwatch 2 sẽ có mặt trên PlayStation 4, Nintendo Switch, Xbox One, PlayStation 5, Xbox X/S và PC.

Hôm nay đánh dấu sự ra mắt của Overwatch 2 và tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất của Blizzard đã bị ảnh hưởng bởi một cuộc tấn công máy chủ DDoS hàng loạt. Tựa game bắn súng nhiều người chơi đang thực hiện một số thay đổi đáng kể đối với công thức của trò chơi gốc, bao gồm được miễn phí và những trận đấu 5v5. Với sự ra mắt của Overwatch 2 đã thay thế phần game đầu tiên và tại thời điểm ra mắt người chơi không thể truy cập vào phiên bản mới của game bắn súng anh hùng do một cuộc tấn công mạng nguy hiểm.

Mặc dù tựa game chỉ mới được phát hành ngày hôm nay, Overwatch 2 đã gây tranh cãi trong những tháng trước khi ra mắt. Nhiều người chơi tỏ ra nghi ngờ về hệ thống kiếm tiền của trò chơi, hệ thống này được cho là sẽ mạnh tay hơn do tính chất miễn phí của phần tiếp theo. Ví dụ: phiên bản beta của Overwatch 2 đã bị khóa sau mức phí 40 đô la, thay vì được cung cấp miễn phí cho người chơi. Thực tế là phần tiếp theo thay thế hoàn toàn Overwatch gốc cũng đã khiến những người hâm mộ lâu năm của thương hiệu thất vọng, đặc biệt là những người không hài lòng với đội hình 5v5 của trò chơi mới và chế độ chơi thay đổi. Overwatch 2 cũng sẽ khóa các anh hùng mới sau Battle Pass, điều này được coi là quá hạn chế trong một trò chơi cân bằng hoàn toàn xung quanh các anh hùng.

Overwatch 2

Blizzard đang làm việc để khắc phục những vấn đề kỹ thuật, vì vậy người chơi hy vọng sẽ sớm có thời gian dễ dàng hơn khi tham gia

Một báo cáo từ PC Gamer tiết lộ rằng lỗi máy chủ không mong muốn và thời gian xếp hàng dài đang làm hỏng quá trình ra mắt Overwatch 2 cho nhiều người chơi và chủ tịch Blizzard Entertainment – Mike Ybarra nói rằng một cuộc tấn công DDoS là một phần nguyên nhân gây ra điều này. Giao diện đăng nhập của trò chơi đang báo cáo hàng chục nghìn người chơi đang đợi trong hàng chờ trận đấu và nhiều game thủ khác thậm chí không thể truy cập trò chơi do lỗi. Ybarra giải thích rằng một cuộc tấn công DDoS hàng loạt trên các máy chủ Overwatch 2 đang diễn ra, khiến người chơi gặp sự cố kết nối. Tài khoản Twitter chính thức của Overwatch giải thích rằng nhóm đã biết về các vấn đề khác, đã được sắp xếp thành danh sách các sự cố máy chủ được chính thức công nhận.

Overwatch 2

Thông báo từ chủ tịch Blizzard Entertainment về cuộc tấn công DDoS khiến game thủ phải khổ sở.

Blizzard Entertainment không lạ gì với các cuộc tấn công DDoS, với sự ra mắt của World of Warcraft: Burning Crusade Classic đã bị gián đoạn bởi một cuộc tấn công tương tự vào năm ngoái. Giống như các vấn đề đang xảy ra với Overwatch 2, cuộc tấn công mạng này gây ra độ trễ máy chủ cao hơn nhiều và mất kết nối tràn lan cho người chơi sau khi ra mắt bản mở rộng MMORPG. Thật không may là phổ biến trong ngành công nghiệp trò chơi, một cuộc tấn công DDoS làm tràn ngập dịch vụ trực tuyến với các dữ liệu giả gây ra sự chậm trễ hàng loạt trên các máy chủ của trò chơi.

Overwatch 2 vẫn là một bản phát hành gây tranh cãi của Blizzard, đồng thời việc ra mắt bị cản trở bởi lỗi máy chủ và thời gian xếp hàng lớn sẽ không giúp ích gì cho danh tiếng của phần tiếp theo. Tuy nhiên, Mike Ybarra giải thích rằng nhiều vấn đề kết nối mà người hâm mộ gặp phải có thể là kết quả của một cuộc tấn công DDoS, chứ không phải là do đội ngũ không chuẩn bị cho sự ra mắt này. Overwatch 2.