Tựa game PAYDAY 3 hiện tạ đã được được vào lịch trình phát triển, đã đến lúc hồi sinh dòng game thể loại cướp nhà băng.
Starbreeze đã ký hợp đồng phát hành trị giá 50 triệu euro với Koch Media dành cho dự án Payday 3.Nhà phát triển Thụy Điển cho biết Payday 3 hiện sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó vào năm tới trên PC và các nền tảng khác, và khoản đầu tư sẽ được trả hoàn toàn cho việc phát triển, quảng bá và 18 tháng kế tiếp cho nội dung “trò chơi dưới dạng dịch vụ” sau khi ra mắt.
Thỏa thuận có nghĩa là Payday 3 sẽ được “tài trợ đầy đủ”, Starbreeze nói. Bản thân đội ngũ Starbreeze vẫn sẽ là chủ sở hữu của dự án Payday.Tobias Sjögren, quyền Giám đốc điều hành của Starbreeze cho biết: “Hiện chúng tôi có một nền tảng vững chắc để ra mắt thành công Payday 3.Khoản tài trợ này đánh dấu việc thay đổi vận may cơ duyên cho Starbreeze, hãng gần như ngừng hoạt động vào năm 2019 sau sự ra mắt thảm hại của The Walking Dead Overkill’s trên Steam.
Trò chơi đã thất bại, gây ra các vấn đề tài chính nghiêm trọng và sự ra đi của ông chủ Bo Andersson. Đó là một quá khứ không hề dễ dàng gì với họ khi phải đối mặt với sự sụp đổ từ bên trong đội ngũ phát triển.Nhưng sau khi tổ chức lại thay đổi cơ cấu nhân sự, sa thải một số nhân viên đi, bán bớt một vài dự án để hồi vốn và chỉ dồn nhân lực tập trung vào tựa game bắn súng tập trung co-op Payday 2, Starbreeze đã tự giải quyết và bước qua rào cản khó khăn trong việc phát triển game và đây là một điều thật sự rất đang nể…
Cho những ai chưa biết về Studio đứng đằng sau dự án PAYDAY và các tựa game hấp dẫn một thời. Starbreeze Studios AB là một nhà phát triển và phát hành trò chơi điện tử của Thụy Điển có trụ sở tại Stockholm. Các trò chơi đáng chú ý được phát triển bao gồm The Chronicles of Riddick: Escape from Butcher Bay, Payday 2 và Brothers: A Tale of Two Sons. Được thành lập bởi các thành viên của nhóm demogroup Triton, công ty được hợp nhất với O3 Games vào năm 2002, trong đó tên Starbreeze vẫn được giữ nguyên. Công ty chuyên phát hành các tựa game bao gồm Enclave và Knights of the Temple: Infernal Crusade.
Vào đầu những năm 2000, các dự án của họ bị hủy bỏ do mâu thuẫn với nhà phát hành và việc mua lại thất bại đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng, dẫn đến việc sa thải nhân viên trong quá trình phát triển trò chơi thứ tư của Starbreeze, The Chronicles of Riddick: Escape from Butcher Bay. Trò chơi này đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình và giúp Starbreeze thiết lập danh tiếng trong việc sản xuất một trò chơi được cấp phép tốt. Công ty đã làm việc trên The Darkness, với doanh số bán hàng được coi là khả quan. Starbreeze hợp tác với Electronic Arts để phát triển phiên bản reboot cho loạt game Syndicate, nhưng cuối cùng lại thất bại về mặt thương mại, và nhiều nhân viên đã chuyển sang công ty đối thủ MachineGames, do những người sáng lập của Starbreeze thành lập.
Do đó, công ty đã chuyển một phần trọng tâm sang phát triển các trò chơi nhỏ hơn, chẳng hạn như Brothers: A Tale of Two Sons. Starbreeze bắt đầu mở rộng công ty vào năm 2012 với việc mua lại tựa game Overkill. Tựa game đầu tiên kể sau thương vụ mua lại, PAYDAY 2, đã giúp Starbreeze thu về lợi nhuận kỷ lục sau khi chịu khoản lỗ lũy kế 14,4 triệu USD kể từ khi thành lập. Vào năm 2015, công ty đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu phát hành trò chơi điện tử từ dành cho các nhà phát triển độc lập và họ đã bắt đầu phát triển tai nghe thực tế ảo có tên là Project Star VR. Starbreeze đã mua được giấy phép để phát triển Overkill’s The Walking Dead từ Skybound Entertainment, nhưng dự án này đã rơi vào tình trạng không thấy tương lai và ngay khi được phát hành vào năm 2018, bị đánh giá là thiết bị không khả thi và có doanh thu kém nhất trong lịch sử thiết bị VR bán ra. Dự kiến sẽ thu được lợi nhuận tài chính từ trò chơi này, Starbreeze đã dành một năm để tái cấu trúc từ tháng 12 năm 2018 đến tháng 12 năm 2019 để lấy lại vị thế tài chính của họ, nhưng phải bán bớt nhiều hợp đồng game khác để có thể tiếp tục. Quả là hành trình đầy khó khăn và gian khổ của Starbreeze trong hành trình phát triển game của họ. Hy vọng với PAYDAY 3 chúng ta sẽ thấy nó còn tốt hơn nhưng gì mà PAYDAY 2 đã thể hiện và thành công.