Perfect Dark: Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết Về Daniel Carrington

Trong Perfect Dark, nhân vật nữ chính Joana Dark thường nhận mệnh lệnh từ một người tên Daniel Carrington, và có lẽ đã quá lâu để game thủ nhớ được ông ta là ai

Ra mắt vào năm 2000 trên Nintendo 64, Perfect Dark là một trò chơi FPS khá sáng tạo được xây dựng trên nền tảng trò chơi GoldenEye 007 ra mắt năm 1997 của hãng Rare. Thương hiệu này sau đó có thêm một phần tiếp theo nhưng không thực sự thành công, và sau 24 năm, seri này chính thức có cơ hội quay trở lại với hệ console hiện đại thông qua một phiên bản tái khởi động.

Perfect Dark: Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết Về Daniel Carrington

Mặc dù có vài tin đồn khẳng định bản tái khởi động của Perfect Dark đã gặp rắc rối nghiêm trọng, đoạn trailer gameplay xuất hiện tại Xbox Games Showcase 2024 lại không cho thấy điều đó. Nó mang đến cho người xem sự kì vọng về một trò chơi điệp viên giả tưởng cực kì lý tưởng, sở hữu những phụ kiện công nghệ cao, khả năng parkour mượt mà, lối chơi bắn súng kết hợp võ thuật, và dĩ nhiên là một gã chủ mưu bí ẩn với âm mưu phá hủy thế giới.

Vai trò của Carrington trong phiên bản gốc

Ở phiên bản Perfect Dark năm 2000, Daniel Carrington là CEO của Carrington Institute, đồng thời cũng là sếp của nữ chính Joanna Dark. Carrington Institute hoạt động chính thức là một trung tâm nghiên cứu và phát triển quân sự tư nhân, nhưng đồng thời cũng là trụ sở của một mạng lưới điệp viên ngầm, nơi mà Joanna Dark đã leo lên những thứ hạng rất cao.

Perfect Dark: Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết Về Daniel Carrington 2

Daniel Carrington xuất hiện khá thường xuyên trong phiên bản gốc. phần game tiền truyện trên Game Boy Color có cùng tên gọi, và phần tiếp theo Perfect Dark Zero trên Xbox 360. Carrington thường là người giao nhiệm vụ cho Joanna Dark, và nói chuyện với cô xuyên suốt quá trình diễn ra những sự kiện trong game. Theo cốt truyện gốc, Daniel Carrington và tập đoàn của ông đang trong cuộc chiến bí mật chống lại tập đoàn DataDyne và chủ sở hữu nó, Cassandra De Vries.

Perfect Dark: Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết Về Daniel Carrington 3

Giữa hai người dường như có một lịch sử vô cùng lâu dài và bí mật. Trong khi Carrington Institute liên minh cùng với chủng tộc ngoài hành tinh có tên Maian, thì DataDyne được hỗ trợ bởi kẻ thù truyền kiếp của người Maian là chủng tộc Skedar. Nhìn chung, Daniel Carrington luôn được miêu tả là một người tốt, và là một vị sếp biết quan tâm.

Vai trò của Carrington trong bản tái khởi động

Dựa vào trailer gameplay vừa hé lộ của dự án Perfect Dark tái khởi động, Daniel Carrington dường như mới là kẻ chủ mưu độc ác, được xây dựng theo đúng nguyên mẫu điển hình của các bộ phim điệp viên như James Bond hay Mission: Impossible. Trong trailer, Joanna Dark được cử đi thâm nhập vào hang ổ của Carrington tại Cairo để bắt giữ nhân vật bí ẩn này.

Perfect Dark: Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết Về Daniel Carrington 4

Khi đến nơi, cô nhận được thông tin Carrington có kế hoạch tấn công cơ sở nghiên cứu gần đó đang tổ chức một hội nghị thượng đỉnh về công nghệ, một kế hoạch có thể giết chết một lượng dân thường "khủng khiếp". Nhưng mọi thứ lại có vẻ như không như những gì được thể hiện. Theo một bài đăng trên Xbox Wire nói về đoạn trailer, vai trò của Daniel Carrington sẽ "đóng một phần quan trọng" trong việc Joanna Dark tìm hiểu xem cô có thể tin tưởng ai, và ai đang "tìm cách chống lại những mục tiêu riêng của cô ấy".

Rất có thể Daniel Carrington không thực sự là một kẻ chủ mưu độc ác, mà thay vào đó là người mà Joanna Dark có thể sát cánh trong suốt hành trình của mình, qua đó khiến cho mối quan hệ giữa cả hai giống với phiên bản gốc trước đây hơn.