Plague Inc: Evolved và câu chuyện ngày Tết nhớ ăn uống sạch sẽ vào - PC/Console

Bạn có mua Plague Inc: Evolved để tìm hiểu về dịch bệnh cũng chẳng có ích gì, nếu như bạn không biết giữ vệ sinh và ở bẩn như một con lợn trong Tết này.

Phòng trường hợp bạn không biết thì tựa game giả lập dịch bệnh Plague Inc: Evolved đang bán chạy như tôm tươi mấy ngày này, nhất là khi cả thế giới đang rất sợ hãi trước đại dịch virus Corona mới xuất hiện. Như kiểu là người ta chơi cái game này nhằm lấy kiến thức chuẩn bị cho tận thế đến nơi, mặc dù phải nói là hầu hết đồng bào đều chỉ toàn nói về cái meme “Greenland bất tử” mà thôi.

Thế giới lo bệnh dịch, game thủ đổ xô chơi Plague Inc
Thế giới lo bệnh dịch, game thủ đổ xô chơi Plague Inc
Trong khi dịch virus Corona đang lan tràn khiến người người lo sợ thì game giả lập dịch bệnh Plague Inc cũng đạt lượng người chơi kỷ lục.

Bỏ qua một phần lớn anh em chơi Plague Inc: Evolved vấp phải tình trạng bất lực trước cái hòn đảo toàn băng là băng Greenland, thì vấn đề dễ thấy nhất mà cái game này đem lại cho chúng ta bài học là nhớ ăn chín uống sôi với sống cho vệ sinh vào, như thế mới không bị nhiễm bệnh. Bạn thấy đấy ở lúc khởi đầu game chúng ta luôn phải chọn chỗ thả con virus yêu dấu của mình vào, mà điểm khởi đầu được lựa chọn thường luôn có các yếu tố sau đây đó là: đông dân, nghèo và ở bẩn.

Đông dân với nghèo thì dễ hiểu quá rồi, vì càng đông dân thì càng dễ lây lan, mà đã thêm combo nghèo nữa thì hiển nhiên là đào đâu ra kinh phí để mà dập dịch. Nhưng chính cái ở bẩn mới là thứ ăn tiền, vì rõ ràng là nếu như bạn sống giữa một đám bạn bè trâu chó thường xuyên cởi truồng tắm mưa, lê la trong bụi bẩn thậm chí tay phải vừa vọc shít trâu mà tay trái đang bóc bánh tét bỏ vào mồm thì lẽ rằng không bị bệnh trầm kha đã là kì tích.

Chưa cần bàn tới tiết mục lây bệnh trong Plague Inc: Evolved, thì ở bẩn đã đủ cho bạn bị sán lãi mê ly, với những tiết mục tẩy giun 6 tháng một lần nếu như không muốn bao tử thành festival của lũ giòi bọ (đúng nghĩa đen đấy). Giờ thay thế một chút vài con sán lãi với chủng virus nguy hiểm vãi cả nồi của game, thì chuyện gì đến hẳn nó sẽ đến rất nhanh – là chết sặc cả tiết ra đó.

Plague Inc: Evolved và câu chuyện ngày Tết nhớ ăn uống sạch sẽ vào

Các nghiên cứu virus trong Plague Inc: Evolved cho thấy có nhiều dòng rất tập trung vào việc lây lan qua tiếp xúc, chà cái này thì hiển nhiên lại là do ở bẩn rồi. Chả còn nói trong game mà ngoài đời bạn hẳn cũng thấy nhiều cửa hàng cực kỳ mất vệ sinh, bán đồ ăn nóng hôi hổi ngay cạnh một cái ống cống hoặc chiên xào bốc mùi ngào ngạt cạnh ngay trước chỗ… chó tè bậy.

Số lượng vi trùng ở đó nhẽ phải tới hàng tỉ, tới mức chưa cần virus trong Plague Inc: Evolved thì nó cũng đủ khiến bất kì thằng xấu số nào dám ăn cũng sẽ bị Tào đại ca đuổi 3 ngày 6 đêm, tới chân cẳng nhũn ra còn hơn cả trong đêm mặn nồng can dầu làm đầu câu chuyện nữa.

Cuối năm ôn lại 3 bộ clip hài một thời làm làng game
10 năm trước từng có 3 bộ clip hài làm làng game "cười bể bụng"
Ở thời cực thịnh, 3 bộ clip hài Game8 Diễn Nghĩa, Bao Công Xử Án Tôn Ngộ Không và Mộ Dung Tung Chảo từng làm nên một trào lưu clip chế đến tận ngày nay.

Thực ra Plague Inc: Evolved là một cuốn bách khoa toàn thư về dịch tễ học và vệ sinh học, nó dạy cho bọn game thủ biết rằng hãy sống vệ sinh vào trước khi quá muộn. Hãy nghĩ xem cách lây lan nhanh nhất tiếp theo, đó chính thị là theo giao thông và đường xá (lý do mà Greenland bất tử vì chỗ khỉ ho cò gáy này khinh bỉ loài người, chỉ có đi máy bay mới tới được).

Trong một cái bến xe vài ngàn người, thì sẽ có khoảng vài trăm đại hiệp ngứa họng khạc nhổ, vài trăm đại hiệp khác ngứa tay gãi chân sồn sột và chưa kể vài chục đại hiệp khác ngứa… “dé” tè bậy khi nhà vệ sinh quá tải… chà với cái nồng độ chất thải sinh học đa dạng như vậy, virus khỏi cần vào thì thế giới này chắc cũng đủ tận thế.

Plague Inc: Evolved và câu chuyện ngày Tết nhớ ăn uống sạch sẽ vào

Khá nhiều vấn đề thường ngày diễn ra trong Plague Inc: Evolved chỉ cho bạn cách phòng bệnh, nhất là vào dịp Tết khi hội đủ điều kiện thế này. Bạn tham gia giao thông ở những bến tàu bến xe kín đặc cả người, sau đó đi xe vài trăm cây số đầy bụi đất về tới nhà tay bắt mặt mừng, trước khi bước vào những trận ăn nhậu phè phỡn với hàng vạn kcal tống vào bụng. Nếu như bạn không để ý thì đó toàn là các mầm bệnh, lại nói tới game thì càng về sau lây nhiễm càng khó vì ở các nước phát triển, giữ vệ sinh là điều tối quan trọng.

Tại sao Kênh Tin Game lại nói cái này nhiều, vì với cái không khí Tết như hiện tại, rất có khả năng bạn sẽ sa ngã do ở bẩn quá. Lấy Hà Nội làm ví dụ thì ai đang ở thủ đô chắc đều biết là từ hôm 30 Tết trở đi thời tiết cực kỳ quái thai, khi mưa giông liên tục với cường độ rất to. Mưa thì đi kèm với lười, xong thêm rét nữa là thành combo kết hợp chỉ có ở nhà ăn và ngủ như lợn.

Một điều khác sẽ khiến bạn càng giống lợn nữa là tắm rửa, trời rét thì ngại tắm mà chưa kể thêm mưa nữa thì càng ngại. Tôi đã từng thấy vài nam thanh nữ tú cả tuần chỉ ăn và ngủ, chán thì mò vào nhà vệ sinh mà không thèm tắm. Lối sống cực kỳ không lành mạnh đó chính là cái ổ dịch di động, một trong những tác nhân lây lan trong Plague Inc: Evolved.

Plague Inc: Evolved

Và cũng đừng nghĩ ở miền Nam ấm áp như vậy mà không bị gì, nếu để ý thì trong Plague Inc: Evolved mấy chỗ nhiệt đới luôn là mấy chỗ lây lan nhanh với nhiều nhất. Đơn giản vì thời tiết đẹp thì kéo nhau ra đường, mà ra đường thì tụ họp bạn bè và tụ họp bạn bè là sẽ dẫn tới nhậu. Mọi thứ sẽ không xảy ra vấn đề gì, cho tới khi nhiều anh em nốc quá nhiều thứ vào bụng, xong lười dọn cứ để đó thành đống rác lộ thiên – mà ngày Tết thì công nhân dọn rác cũng phải nghỉ chứ.

Ai đi chơi Tết trong miền Nam đều biết là nhiều thể loại ý thức kém rất hay bày bừa ở mấy khu vui chơi, đem đồ ăn cho đã xong quẳng đống ở đó và ruồi bọ bắt đầu kéo đến làm tổ. Thật không còn gì để lây lan dịch bệnh hiệu quả hơn mấy cái đống rác đó nữa, thậm chí là nhiều nhóm sau còn tiếp tục vui mừng đánh chén ngay bên cạnh như đúng rồi, mà méo thèm quan tâm nguy cơ bị anh Tào hỏi thăm. Đôi khi nghĩ cũng ái ngại, họ ăn vô tư tới mức con ruồi đậu vào chén mà không cất cánh kịp có khi bị xơi tái nốt.

Plague Inc: Evolved và câu chuyện ngày Tết nhớ ăn uống sạch sẽ vào

Vậy nên các anh em nào đã mua và đang chơi Plague Inc: Evolved trong dịp Tết này, hãy nhớ thực hành và giữ vệ sinh cho bản thân, một cái Tết vui vẻ là một cái Tết sạch sẽ đúng nghĩa đen nhé.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e