PlatinumGames muốn người chơi nên chơi lại các phần cũ trước khi trải nghiệm Bayonetta 3

Vừa qua đội ngũ phát triển PlatinumGames chia sẻ rằng nếu người hâm mộ muốn hiểu rõ nội dung xảy ra trong Bayonetta 3 thì nên chơi lại 2 phần đầu tiên.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Hideki Kamiya của PlatinumGames đã đề cập rằng anh ấy vẫn sẵn sàng làm việc với Microsoft để phát hành Scalebound đã bị hủy bỏ. Trong cùng một cuộc phỏng vấn đó, anh ấy cũng thảo luận về Bayonetta 3 sắp tới, cụ thể là anh ấy muốn nó nếu người hâm mộ nên chơi hai trò chơi đầu tiên trước khi chơi Bayonetta 3.

Nói chuyện với IGN Japan (theo bản dịch của VGC), Kamiya, người đang giữ chức vụ giám đốc điều hành của Bayonetta 3, đã đề cập rằng người chơi sẽ vẫn có thể thưởng thức câu chuyện mà không cần biết trước về các trò chơi trước đó. Tuy nhiên, anh ấy khuyên những người mới chơi nên chơi qua hai trò chơi đầu tiên vì nó sẽ khiến nó thú vị hơn và có nghĩa là họ sẽ không bỏ lỡ bất cứ thứ gì.

Điều này nghe có vẻ không hay lắm với một số người (cộng với nhiều người hâm mộ chắc chắn đã chơi hai trò chơi đầu tiên rồi), nhưng đúng như Kamiya chỉ ra, cốt truyện của Bayonetta và Bayonetta 2 được viết để người hâm mộ có thể bắt đầu với một trong hai. Trong khi Bayonetta 2 mang các mối quan hệ nhân vật và các điểm cốt truyện từ trò chơi đầu tiên, câu chuyện của nó không hoàn toàn phụ thuộc quá nhiều vào phiên bản tiền nhiệm do đó trải nghiệm sẽ tự do hơn.

Kể từ khi Bayonetta 3 trở lại vào năm ngoái sau gần 4 năm im hơi lặng tiếng, đoạn trailer mới của game đã làm dấy lên một số giả thuyết về câu chuyện của trò chơi. Đặc biệt, ngoại hình mới của Bayonetta đã thay đổi và diễn viên lồng tiếng mới sẽ đảm nhận, có một số người nghĩ rằng đây không giống với Bayonetta của các phiên bản trước.

Để không bị lủng đoạn cốt truyện và tăng trải nghiệm liền mạch hấp dẫn thì nhà phát triển khuyên hãy nên trải nghiệm cả 2 phiên bản. Do đó, một giả thuyết phổ biến cho rằng Bayonetta 3 không phải là phần tiếp theo và thay vào đó được đặt trong một dòng thời gian thay thế. Các bằng chứng khác có thể hỗ trợ giả thuyết này là thiết kế của kẻ thù mới, không giống với thiên thần hay ác quỷ trong các trò chơi trước, và hình bóng bí ẩn từ cuối đoạn giới thiệu gần đây nhất, người mà nhiều người nghi ngờ đây là Jeanne thay thế. Đối thủ không đội trời chung của Bayonetta nay đã trở thành bạn thân của cô.

Bayonetta 3 lần đầu tiên được công bố với một đoạn giới thiệu đầu tiên mơ hồ vào năm 2017 nhưng lại không nhận có bất kỳ thông tin cụ thể nào sau đó cho đến sự kiện Nintendo Direct ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Có những lo ngại về sự cố phát triển và nó đã bị hủy bỏ giống như Scalebound, nhưng trò chơi dường như đang trên đà phát hành vào năm 2022.

Kamiya từng là đạo diễn trong trò chơi đầu tiên, nhưng đảm nhận vai trò giám sát cho Bayonetta 2, với một Yusuke Hashimoto đảm nhận vị trí đạo diễn. Đối với trò chơi thứ ba, Kamiya đã giao chiếc ghế đạo diễn cho Yusuke Miyata. Miyata đã đóng góp cho các tựa game PlatinumGames trước đây như The Wonderful 101 và Astral Chain, với Kamiya mô tả anh ấy là một đồng nghiệp lâu năm và đáng tin cậy. Bayonetta 3 dự kiến phát hành vào năm 2022 cho Nintendo Switch.

MỤC LỤC [Hiện]