Pokemon và những mục Pokedex “ba dấu chấm hỏi” – P.1

Thế giới Pokemon rất nhiều điều kỳ diệu nhưng cũng không thiếu những thông tin đủ để khiến chúng ta phải thốt lên :"WTF".

Kể từ khi xuất hiện vào những năm 90 của thế kỷ trước, thương hiệu game Pokemon đã nhanh chóng “thu phục” được trái tim của cộng đồng game thủ. Với hình ảnh dễ thương, âm thanh vui tai cũng gameplay dễ làm quen, những phần game Pokemon thường được nhiều người xem là game dành cho trẻ em. Tuy nhiên ẩn sau cái mác game hướng tới người chơi nhỏ tuổi đó là rất nhiều chi tiết kỳ quái.

Chẳng hạn như lối chơi của các phần game Pokemon chính xoay quanh việc người chơi phiêu lưu qua những vùng đất giả tưởng và thu thập những loài “bảo bối thần kỳ”. Nhân vật chính trong game – những cô bé, cậu bé khoảng 10 tuổi – sau đó sẽ để những chú Pokemon của mình tham gia chiến đấu với Pokemon khác tới khi một trong hai “ngất” đi. Theo một cách nói nào đó thì cũng giống với chọi gà, đấu chó ngoài đời thật. Có người còn đi xa tới mức cho rằng chơi Pokemon sẽ khiến game thủ có những hành vi ngược đãi động vật.

Hay Pokedex – thiết bị cho phép người chơi theo dõi những loài quái thú mà mình đã chạm trán và thu phục được – cũng có những thông tin kỳ lạ không kém. Ngoại trừ những thông tin cơ bản như hệ, kỹ năng thì chiếc máy Bách khoa toàn thư này còn cung cấp cho chúng những thông tin thú vị khác về hành vi, câu chuyện liên quan tới từng loài Pokemon. Tuy nhiên chẳng biết nhân viên tại Game Freak khi viết Pokedex có sử dụng loại thảo dược gì không nhưng lại có thể viết ra những thông tin rất ba dấu chấm hỏi.

Raichu 

Phần lớn các phiên bản Pokedex đều chỉ nhắc tới việc những cú giật sét của chú Pokemon này mạnh mẽ như thế nào. Tuy nhiên, hai phần game FireRed và Sun lại đưa ra một thông tin cực kỳ quái lạ về chú chuột điện này.

Cụ thể hơn, Pokedex của hai phần game nói trên đều viết rằng Raichu có thể phóng ra luồng điện cao tới 100 nghìn volt, đủ để đánh ngất một con voi Ấn Độ. Tuy nhiên điều kỳ lạ là Donphan – loài pokemon dạng voi duy nhất có trong phần game Fire Red lại mang hệ đất – không nhận sát thương từ các kỹ năng hệ điện. 

Pokemon: Câu chuyện về những thẻ bài còn đắt hơn Bitcoin
Pokemon: Câu chuyện về những thẻ bài còn đắt hơn Bitcoin
Sưu tầm thẻ bài Pokemon được đánh giá là một trong những bộ môn cực kỳ tốn kém. Thậm chí nhiều loại còn đắt đỏ hơn cả một đồng Bitcoin.

Ngoài ra, trừ thông tin này thì tất cả các phần game đều chưa từng nhắc đến Ấn Độ. Có thể nào chúng ta sẽ có một vùng đất lấy cảm hứng từ quốc gia Nam Á này trong tương lai hay không? Dù sao đi nữa thì Mọt vẫn nghĩ rằng việc này có thể liên quan tới một sự kiện ngoài đời thật, khi Thomas Edison giết chết một con voi để chứng minh sự nguy hiểm của dòng điện xoay chiều – sáng tạo của Nikola Tesla.  

Spoink 

Đừng vội bị sự dễ thương của những chú lợn tưng tửng này đánh lừa, bởi vì Pokedex của Spoink là một trong những thông tin quái dị nhất mà Mọt từng đọc được. Theo dữ liệu trong Pokemon FireRed & LeafGreen cũng như Black & White 2, cấu trúc sinh học của loài bảo bối thần kỳ này có một cái lỗi không thể nào lớn hơn nữa.

Cụ thể hơn, nếu một chú Spoink chỉ dừng nhảy trong chốc lát thôi, chú ta sẽ chết ngay lập tức. Lý do cho chuyện này là bởi vì trái tim của Spoink có thể đập được nhờ vào động năng của những cú nháy. Tuy nhiên có vẻ như vì lười nên các hoạ sĩ vẽ anime đã có lần cho chúng ta thấy chú lợn này không cần nhảy mà vẫn sống nhăn răng. Mọt nghĩ rằng có lẽ trong thế giới Pokemon, thay vì câu đố “Cái gì đập thì sống, không đập thì chết” thì người dân sẽ có câu đố “Con gì nhảy thì sống, không nhảy thì chết” quá. 

Charmander 

Rất đáng tiếc phải thông báo với các bạn rằng cấu trúc sinh học của chú thằn lằn lửa với lượng fan cực kỳ hùng hậu này cũng có một cái lỗi “to chà bá lửa”. Gần như bất cứ phiên bản Pokedex nào, ngay cả anime cũng nhắc tới việc tính mạng và cảm xúc của Charmander gắn liền với ngọn lửa trên đuôi của chú ta.

Ngay khi ngọn lửa bị dập tắt, Charmander cũng phải nhắm mắt xuôi tay. Có lẽ vì cái lỗi này nên chỉ số phòng thủ của dòng họ Charizard trong game cũng thấp đến thảm thương. Mà thôi, dù hơi buồn nhưng ít ra cũng dễ hiểu hơn so với vấn đề của Spoink. May mắn là có vẻ như ngọn lửa sinh mạng này cũng khá khó dập tắt, bởi vì đã có lần chúng ta thấy Charmander ngồi rất lâu ngoài trời mưa tầm tã nhưng vẫn chỉ gần chết mà thôi.

Spiritomb    

Nhìn chung, những loài Pokemon hệ Ma và Bóng tối đều có cho mình một mục Pokedex rất dị thường. Phần lớn thì chỉ rùng rợn hay ma quái mà thôi, nhưng cũng có một vài thông tin cực kỳ kinh dị. Xuất hiện lần đầu tiên trong Gen IV, Spiritomb thường được miêu tả như một thực thể tà ác bị phong ấn trong một viên đá.

Nguồn gốc của loài “bảo bối” này cũng rất ghê rợn, Spiritomb được tạo thành bằng cách kết hợp 108 linh hồn nhờ vào một câu thần chú cổ xưa. Tuy nhiên chẳng hề có một lời giải thích về việc những linh hồn đó là của Pokemon, của con người hay cả hai. Chỉ cần nghĩ tới việc con người chết đi nhưng linh hồn bị giữ lại để tạo thành một loài quái vật thì độ dark của thế giới Pokemon trong lòng Mọt lại tăng thêm vài bậc.

Cubone

Để kết thúc phần một của loạt bài viết này, Mọt xin giới thiệu với các bạn về bi kịch đau buồn bậc nhất trong vũ trụ Pokemon. Các bạn có biết rằng chiếc đầu lâu mà Cubone đội trên đầu chính là đầu lâu của người mẹ quá cố hay không? Mỗi đêm trăng tròn, những chú Pokemon mồ côi đáng thương này đều khóc vì sự mất mát quá lớn.

Bởi vì những thông tin trong Pokedex đều nói chung về đặc điểm của một loài chứ không phải một vài cá thể riêng biệt, vậy nên chúng ta có thể biết rằng vì một lý do nào đó mà tất cả những chú Cubone đều phải chịu đựng sự đau khổ này. 

Trong cộng đồng fan Pokemon tồn tại rất nhiều giả thuyết liên quan tới việc này, ví dụ như thật ra Cubone là đứa con của những bà mẹ Kangaskhan không may qua đời. Tuy nhiên, dù nghe có hợp lý như thế nào đi chăng nữa thì đây vẫn chỉ là một giả thuyết mà thôi. 

Còn tiếp…

Có lẽ trên trái đất này chẳng có mấy người không biết tới Pokemon, thương hiệu này có độ phủ sóng cực rộng dưới nhiều hình thức khác nhau như game, thẻ bài, anime, truyện tranh,… Pokemon là một phần không thể thiếu của tuổi thơ rất nhiều người trên toàn thế giới.

Tuy nhiên đã có bao giờ bạn tự hỏi Pokemon có một khởi đầu như thế nào hay không? Đây là một câu chuyện cũng rất là thú vị đó nha. Bạn có thể tìm hiểu câu chuyện này tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.