Pragmata tựa game bí ẩn được Capcom công bố tại sự kiện PlayStation 5

Pragmata tựa game bí ẩn do chính tay Capcom thực hiện đã trình diễn đoạn trailer ấn tượng thu hút rất nhiều sự quan tâm của game thủ.

Pragmata tựa game bí ẩn lôi cuốn người xem ngay từ những cái nhìn đầu tiên về trailer của nó tại sự kiện ra mắt game cho PlayStation 5.

Trò chơi Pragmata đã vừa được nhà phát hành Capcom công bố tại sự kiện vén màn PlayStation 5 vừa qua với một đoạn trailer cực hoành tráng và ấn tượng. Trò chơi này được dự kiến sẽ đến với các nền tảng PlayStation 5, Xbox Series X và PC vào năm 2022. Theo những gì chúng ta đã được chứng khiến từ đoạn trailer, có vẻ như đây sẽ là một trò chơi sử dụng bối cảnh một thế giới giả tưởng hậu tận thế trong tương lai. Hiện trailer này đã có thể được xem trên kênh youtube chính thức của PlayStation và Capcom với chất lượng 4K 60FPS, Pragmata tựa game bí ẩn của Capcom hứa hẹn sẽ là bom tấn mới của làng game.

Đây là một đoạn trailer vô cùng hành tráng với những hình ảnh cực kì ấn tượng. Bên cạnh một nhân vật mặc một bộ đồ kiểu phi hành gia với vô số các trong thiết bị hiện đại trên người, chúng ta còn được thấy một cô bé gái tóc vàng mắt xanh. Ngoài ra chúng ta còn được thấy một con mèo ảo ảnh hologram, và điều này cũng có thể mang ý nghĩa rằng game sẽ được đặt trong một thế giới ảo kiểu trong bộ phim kinh điểm Matrix. Khả năng này lại càng khả thi hơn khi đoạn xong của clip trailer cho thấy bầu trời bị phá vỡ bởi một vệ tinh nhân tạo lao xuống, khiến cho tất cả mọi thứ như bị hút lên trên không trung.

Pragmata tựa game bí ẩn của Capcom trình diễn đoạn trailer thu hút người xem tại sự kiện PlayStation 5 vừa qua.

Pragmata tựa game bí ẩn của Capcom trình diễn đoạn trailer thu hút người xem tại sự kiện PlayStation 5 vừa qua.

Đây cũng là lúc mà chúng ta cần bàn về thể loại và hướng chơi của trò chơi này. Đây là một đoạn trailer chỉ mang tính chất quảng cáo hình ảnh và ý tưởng, hay còn gọi là một cinematic trailer. Bởi lẽ vậy mà chúng ta vẫn chưa thể biết được chính xác rằng game sẽ thuộc thể loại gì. Căn cứ theo những gì đã được thấy, sẽ không phải là vô lý nếu chúng ta đoán rằng đây là một trò chơi thuộc thể loại phiêu lưu pha trộn các yếu tố hành động. Cô bé tóc vàng có lẽ cũng sẽ là một trong những yếu tố hết sức quan trọng của gameplay trò chơi này.

Trong đoạn trailer chúng ta được thấy cô tạo ra cho người mặc bộ đồ phi hành gia một loại đạn để ông bắn ra một quả cầu đàn hồi giúp né hai người khỏi vệ tinh nhân tạo đang đâm xuống mặt đất. Có thể cô sẽ là một nhân vật NPC được Ai máy điều khiển đồng hành với người chơi, tạo ra các vật phẩm tương tự hoặc các công cụ khác để giúp hỗ trợ người chơi với các thử thách trò chơi này đặt ra. Nhân vật này cũng đem lại cho trò chơi này khả năng về tính năng chơi coop giữa hai người chơi với nhau. Trò chơi này được dự kiến sẽ được tung ra vào năm 2022, bởi lẽ vậy mà thông tin chi tiết hơn về Pragmata có lẽ sẽ được nhà phát hành Capcom tiết lộ trong năm 2021.

Có vẻ như tựa game vẫn được sử dụng RE Engine vì thoạt nhìn có nét tương đồng với Resident Evil và Devil May Cry 5 gần đây.

Có vẻ như tựa game vẫn được sử dụng RE Engine vì thoạt nhìn có nét tương đồng với Resident Evil và Devil May Cry 5 gần đây.

Thực sự việc chúng ta được chứng kiến Capcom bắt đầu một tài sản trí tuệ mới và độc đáo như Pragmata là một điều vô cùng đáng mừng. Nhất là khi chúng ta đã được thấy hãng này gặt hái được rất nhiều thành công trong những năm vừa qua về các trò chơi Resident Evil 2 Remake, Devil May Cry 5 và đặc biệt là Monster Hunter World cùng bản mở rộng Iceborne. Một sản phẩm khác cũng được Capcom nhá hàng trong sự kiện vén màn PS 5 là Resident Evil 8 Village. Tuy nhiên thông tin về trò chơi này đã được nhiều người biết đến vài ngày trước khi game được chính thức công bố, trong khi Pragmata là một cái tên hoàn toàn mới trong làng game chưa từng xuất hiện một phần nào trước đó.

Nói về phong cách trailer thì Capcom khiến người xem phải nghĩ ngay đến Death Stranding.

Nói về phong cách trailer thì Capcom khiến người xem phải nghĩ ngay đến Death Stranding.

Đội ngũ phát triển trò chơi này hiện cũng chưa được tiết lộ, bởi lẽ vậy mà cái tên chịu trách nghiệm cho việc dẫn dắt dự án này cùng các thành viên chủ chốt vẫn còn là bí ẩn. Trong những ngày tới có lẽ chúng ta sẽ được biết thêm những thông tin này từ các buổi phóng vấn của hãng Capcom với hãng tin Nhật Bản Famitsu.