Monster Hunter Rise sẽ phát hành dành cho PC năm 2022

Đúng như thông tin trước đây từng bị rò rỉ, Monster Hunter Rise cuối cùng cũng sẽ ra mắt cho PC vào năm 2022.

Đúng như thông tin trước đây từng bị rò rỉ, Monster Hunter Rise cuối cùng cũng sẽ ra mắt cho PC vào năm 2022.

Đúng như thông tin trước đây từng bị rò rỉ, Monster Hunter Rise cuối cùng cũng sẽ ra mắt cho PC vào năm 2022. Capcom đã thấy tiềm năng thú vị ở tựa game Monster Hunter Rise, tựa game mới dành cho Nintendo Switch. Monster Hunter World ra mắt năm 2018 từng là một thành công vang dội, đưa loạt game đến với khán giả thị trường phương Tây đã quá quen với hệ máy chơi game console và PC, đồng thời trở thành một trong những trò chơi bán chạy nhất từ trước đến nay của công ty. Nhưng để làm được như vậy, hãng đã phải loại bỏ một số yếu tố lớn nhất đằng sau thành công của dòng game, bao gồm tính tiện lợi khi có thể chơi bất kể nơi đâu và Co-op nhiều người.

Đúng như thông tin trước đây từng bị rò rỉ, Monster Hunter Rise cuối cùng cũng sẽ ra mắt cho PC vào năm 2022.

Đúng như thông tin trước đây từng bị rò rỉ, Monster Hunter Rise cuối cùng cũng sẽ ra mắt cho PC vào năm 2022.

Tuy nhiên, kể từ khi Capcom bắt tay vào Monster Hunter World, Switch thự sự đã trở thành một cú hit lớn toàn cầu, và trên lý thuyết, thì đây chính là tựa game hoàn hảo cho cả dòng game khi đã định ra một hướng đi mới. Tựa game có khả năng xử lý đồ hoạ hơn nhiều so với phần cứng PSP và 3DS đã khiến Monster Hunter trở thành một hiện tượng lớn thời điểm hiện tại ở Nhật Bản, đồng thời mang đến sự linh hoạt cho phép bạn chơi trên TV hoặc khi đang di chuyển. Đó là nơi mà Monster Hunter Rise đổ bộ và tạo ra sự đột phá mới cho dòng game.

Nhà sản xuất Ryōzō Tsujimoto nói với trang tin The Verge: “Chúng tôi nghĩ rằng bằng cách phát hành nó trên một hệ máy nhỏ gọn dễ mang đi là điều rất tốt, chúng tôi đã làm cho nó dễ tiếp cận hơn, dễ dàng chọn và chơi hơn rất nhiều. “Rõ ràng là chơi với những người trong môi trường công sở, hay bất kì nơi đâu giờ đây cũng có thể tiếp cận tựa game dễ dàng hơn. Vì vậy, nó rất phù hợp để chơi ở nhà với gia đình của bạn và bạn có thể cầm nó lên và chơi bất cứ khi nào bạn muốn – bạn có thể thực hiện một vài nhiệm vụ nhanh trước khi đi ngủ. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng nó có thể thu hút một số người chưa từng chơi Monster Hunter World quay trở lại vì chỉ cần truy cập nó dễ dàng như thế nào, lấy nó ra dễ dàng như thế nào”.

Nhưng Switch đưa ra những thách thức kỹ thuật cho Monster Hunter Rise so với World, vốn dĩ tựa game sử dụng phần cứng PS4 và Xbox One mạnh mẽ hơn làm cơ sở phát triển.Các trò chơi Monster Hunter trước đó diễn ra trong các khu vực nhỏ, được đánh số phân tách cho các khu vực nhỏ và chuyển cảnh load màn hình liên tục, trong khi World có các màn chơi với nhiều cấp độ phức tạp mà bạn có thể khám phá liền mạch.Rise thì lại tỏ ra có sự khác biệt. bạn sẽ không nhầm lẫn sự phức tạp của môi trường như trong World, nhưng độ trung thực của đồ họa là rất ấn tượng đối với Switch và không có bất kỳ thời gian tải nào khi bạn đã ở trong một bản đồ.

Nhưng Switch đưa ra những thách thức kỹ thuật cho Monster Hunter Rise so với World, vốn dĩ tựa game sử dụng phần cứng PS4 và Xbox One mạnh mẽ hơn làm cơ sở phát triển.

Nhưng Switch đưa ra những thách thức kỹ thuật cho Monster Hunter Rise so với World, vốn dĩ tựa game sử dụng phần cứng PS4 và Xbox One mạnh mẽ hơn làm cơ sở phát triển.

Giám đốc Yasunori Ichinose cho biết: “Trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển, chúng tôi vẫn đang đùa giỡn với nhau về ý tưởng giữ nguyên hệ thống bản đồ từ các trò chơi cũ hơn, với các khu vực riêng biệt được chia theo màn hình tải. “Nhưng trong quá trình phát triển, khi chúng tôi thấy World đang hoạt động tốt như thế nào, về cơ bản chúng tôi đã nhận được yêu cầu từ các game thủ là nên làm cho tất cả các môi trường trong game mở giống như trong World.

Vì vậy, đó không phải là điều mà chúng tôi đã lên kế hoạch ngay từ đầu, nhưng đó là điều mà chúng tôi chắc chắn rất vui vì đã làm được”. Các màn chơi cũng có mức độ thẳng đứng cao hơn nhiều so với các trò chơi trước đó – Ichinose nói đó là những gì “Rise” trong tiêu đề đề cập đến – và khả năng xoay quanh các môi trường với Wirebug mới hoặc cưỡi trên lưng một con chó Palamute đồng hành cung cấp các tùy chọn khác để truyền tải. Trên thực tế, Ichinose nói, đó là lý do tại sao Capcom quyết định đặt vị trí của những con quái vật trên bản đồ ngay từ đầu mỗi nhiệm vụ, thay vì buộc những người thợ săn phải theo dõi chúng từ đầu trong Rise, tìm ra cách để đến chỗ những con trùm trong game và luôn đụng phải khá nhiều thử thách trên bản đồ.

Vì vậy, đó không phải là điều mà chúng tôi đã lên kế hoạch ngay từ đầu, nhưng đó là điều mà chúng tôi chắc chắn rất vui vì đã làm được

Vì vậy, đó không phải là điều mà chúng tôi đã lên kế hoạch ngay từ đầu, nhưng đó là điều mà chúng tôi chắc chắn rất vui vì đã làm được”.

Tuy nhiên, tôi vẫn tự hỏi liệu Capcom có cân nhắc nguy cơ đánh mất một số người hâm mộ của mình, những người đã nhảy vào cuộc với World và có thể mong đợi một bước nhảy vọt khác về mặt kỹ thuật hay không. Việc chuyển sang Switch có thể ảnh hưởng đến sự nổi tiếng của Rise ở phương Tây không? “Chúng tôi không đặc biệt lo lắng về điều đó,” Tsujimoto nói. “Ý tôi là, mỗi khi chúng tôi tạo một trò chơi Monster Hunter, chúng tôi đảm bảo rằng đó là một trò chơi Monster Hunter mới hay và phù hợp. Không phải là chúng tôi ít đầu tư hơn vào các tựa game của mình hoặc bất cứ thứ gì tương tự. Chỉ là Monster Hunter Rise là một trò chơi dành riêng cho hệ máy cầm tay và vì vậy chúng tôi đã cố gắng tối ưu hóa vì điều đó.

Chỉ là Monster Hunter Rise là một trò chơi dành riêng cho hệ máy cầm tay và vì vậy chúng tôi đã cố gắng tối ưu hóa vì điều đó.

Chỉ là Monster Hunter Rise là một trò chơi dành riêng cho hệ máy cầm tay và vì vậy chúng tôi đã cố gắng tối ưu hóa vì điều đó.

Nhưng nó không thực sự thay đổi bất cứ điều gì từ góc độ trò chơi, nó vẫn còn rất nhiều Monster Hunter, vì vậy người hâm mộ sẽ vẫn thích nó”. Bên cạnh đó, như Tsujimoto đã xác nhận vào cuối cuộc phỏng vấn của chúng tôi, Monster Hunter Rise thực sự cũng sẽ đổ bộ lên PC, với việc Capcom nhắm đến ngày phát hành vào đầu năm 2022. Đó sẽ là một lựa chọn tốt cho những ai không muốn từ bỏ khung hình mượt mà của World tỷ lệ trên phần cứng mới hiện tại. Tuy nhiên, nếu bạn định chơi trên Switch thì chỉ còn một tháng nữa Monster Hunter Rise sẽ được phát hành trên toàn thế giới vào ngày 26 tháng 3 sắp tới đây thôi.