PUBG: Cải thiện âm thanh trong game giúp cho người chơi không có tai nghe "xịn" vẫn bắn tốt

Đáp ứng mong mỏi của người chơi PUBG, BlueHole đã chỉnh sửa nhỏ về âm thanh trong game khiến cho nó thể hiện rõ ràng hơn so với trước đây.

PUBG là một tựa game bắn súng, vì vậy chúng ta có thể hình dung được việc nghe âm thanh trong game là hết sức quan trọng. Tiếng súng trong game sẽ quyết định khá nhiều trong việc kiểm soát trận đấu của người chơi, ngoài ra tiếng chân trong game cũng khá quan trọng đối với những game thủ chơi ở góc nhìn thứ nhất (FPP). Nhưng tai nghe của mỗi game thủ không phải khi nào cũng xịn và có thể nghe rõ được tiếng của game PUBG, vậy BlueHole đã làm cách nào để khắc phục tình trạng này?


Nghe tiếng chân trong game rất quan trọng

Gần đây, Bluehole đã đưa ra một biện pháp khá hiệu quả để khắc phục âm thanh trong game cho các game thủ . Nhiều người chơi đã nói rằng sau bản cập nhật bản đồ tuyết Vikendi, tiếng bước chân trong PUBG giờ đây có thể nghe rõ hơn, thậm chí còn nghe xa hơn nữa. Một Youtuber khá nổi tiếng trong PUBG có tên WackyJacky101 đã có một video test về tiếng chân khá hay ho này.

Theo WackyJacky101, Bluehole tuy không đề cập trong bản update nhưng cũng đã có một số chỉnh sửa với hệ thống âm thanh trong game. Cụ thể, với mechanic hồi đầu năm 2018, người chơi chỉ có thể nghe được tiếng bước chân trong phạm vi khoảng 40m xung quanh vị trí đứng. Tuy nhiên sau lần test của mình, WackyJacky101 đã phát hiện ra cự ly giờ đây đã rộng hơn, lên tới gần 56m, áp dụng cho mọi kiểu chuyển động của người chơi trong PUBG. Từ trườn, bò, đi ngồi, chạy hay đi bình thường, tất cả đều được hiển thị qua hệ thống âm thanh rõ nét hơn bao giờ hết.


Khoảng cách âm thanh nghe được ở các phiên bản trước đây

Về việc thay đổi âm thanh như thế này, các tình huống tấn công của người chơi PUBG giờ đây sẽ trở nên “khó nhằn” hơn rất nhiều. Việc tạo ra tiếng bước chân sẽ giúp cho người phòng thủ có cách để ứng phó trước, vì vậy hãy luôn cẩn thận với những pha đánh sau lưng kẻ địch, rất có thể họ đã biết bạn đến nhưng chỉ giả vờ không biết để nhử bạn mà thôi.