PUBG “đồ sát” hàng loạt game thủ sử dụng card AMD vì… nhầm với hack/cheat

Đội ngũ chống hack/cheat của PUBG vừa qua đã phải nỗ lực khắc phục hậu quả của các lệnh ban không chính xác nhắm đền người chơi sủ dụng card đồ họa AMD chạy trên trình điều khiển Adrenalin 18.9.1.

Vâng, đúng như vậy. Bằng một cách nào đó, hệ thống bảo vệ của PUBG đã quyết định rằng việc sử dụng GPU Radeon để chơi trò chơi đồng nghĩa với… gian lận.

PUBG

Trong trường hợp bạn đang tự hỏi tại sao những người này không bị ảnh hưởng từ trước đó, khi mà trình điều khiển Adrenalin 18.9.1 đã ra mắt được hơn một tháng, thì nó có thể liên quan đến bản cập nhật # 23 đi kèm hệ thống chống gian lận mới. Dù phải đến tháng 11 mới chính thức đi vào hoạt động, nó vẫn được cho chạy ngầm để rào trước số lượng hacker và khiến cho vụ việc này xảy ra.

PUBG

Rất may, đội ngũ giải quyết vấn đề cho biết rằng tất cả các game thủ bị ảnh hưởng bởi lỗi này đã được đưa trở lại vào cộng đồng PUBG. Vì vậy, nếu bạn vẫn… bị cấm thì chắc chắn đã thực sự từng dùng cheat.

“Đội ngũ chống hack/cheat của chúng tôi đã điều tra các báo cáo sai lệch gần đây và tìm thấy một số điều kiện cụ thể dẫn đến việc nhiều người chơi bị khóa nick không chính xác,” người quản lý cộng đồng viết trên Reddit.

“Vấn đề này hiện đã được giải quyết. Tất cả những người chơi bị ảnh hưởng giờ đã được dỡ bỏ lệnh cấm. Xin gửi lời tạ lỗi chân thành nhất của tôi đến với tất cả những người chơi bị ảnh hưởng bởi điều này.”

PUBG

PlayerUnknown’s Battlegrounds từ lâu đã gặp không ít vấn đề với tình trạng gian lận tràn lan. Trên thực tế, Bluehole đã xóa sổ tổng cộng 13 triệu tài khoản chỉ trong chưa đầy một năm rưỡi. Tất nhiên số lượng người chơi thực nhiều khả năng sẽ ít hơn khi họ chỉ việc mua lại trò chơi để bắt đầu “phá hoại” một lần nữa.

Theo PCGamesN