PUBG xác nhận “Hà Tĩnh” của Việt Nam là tên 1 địa điểm trên bản đồ mới nhất

Như vậy, mối nghi ngờ về việc cụm từ “Ha Tinh” có đúng là tên một địa điểm tại Việt Nam hay chỉ là cái tên chung chung do đơn vị phát triển Bluehole tự nghĩ ra đã được giải đáp.

Bản đồ mới nhất của PUBG có tên gốc Savage là một trong những update trọng điểm của game trong vòng 2 tháng tới. Đây là một bản đồ dạng 4x4, tức chỉ bằng ¼ so với 2 map đầu tiên của PUBG và có bối cảnh tại khu vực Đông Nam Á. Do đó, lối thiết kế của bản đồ này sẽ có rất nhiều các khu vực đồng bằng nhỏ hẹp xen lẫn là cụm đồi nhỏ, diện tích mặt nước lớn, địa hình mấp mô với 1 hệ thống cụm nhà cửa không dày nhưng phân bổ đều.

Với bối cảnh tại Đông Nam Á , Savage được nhiều game thủ tin tưởng có ít nhất 1 địa danh với tên thuần Việt. Nhưng đáng tiếc, sau khi PUBG xác nhận họ lấy âm hưởng map từ Thái Lan và Phillipines không ít người chơi thực sự thất vọng.

Tuy nhiên, thông báo gần nhất của PUBG tiếp tục giúp game thủ Việt nuôi hi vọng sẽ được nhà phát triển này ưu ái. Không chỉ đổi tên của cả bản đồ từ Savage sang Sanhok, một từ ghép giữa các ngôn ngữ, họ còn đổi tên toàn bộ các địa điểm trong bản đồ mới. Đặc biệt, cụm địa điểm “Manufacturing” – “Nhà máy”, đã được chuyển hoàn toàn thành “Ha Tinh”.

Nhưng tất nhiên chỉ 1 cụm từ như thế này là chưa đủ, “Ha Tinh” rất có thể lại là 1 từ ghép khác hoặc do chính Bluehole nghĩ ra và vô tình trùng với 1 tỉnh ở Việt Nam. May mắn là chuyện đó không xảy ra, PUBG đã xác nhận địa điểm này có tên gốc chính xác là “Hà Tĩnh”. Như vậy, game thủ Việt đã có thể tự hào khi có ít nhất 1 địa điểm được đặt tên theo 1 tỉnh tại Việt Nam.

Nhận định ban đầu, Hà Tĩnh là một địa điểm khá nóng với số lượng nhà tương đối nhiều, được bao bọc 2 mặt bởi biển và quan trong hơn là khá gần cầu, thuận lợi cho việc chạy ra camp, sau khi clear toàn bộ khu vực. Xung quanh khu vực này cũng có khá nhiều những quần thể nhà nhỏ ở cụm bên trái. Bạn có thể chọn những vị trí tản mác này trước khi đẩy team vào Hà Tĩnh.

Đây thực tế, không phải là một địa điểm thuận lợi cho việc giao tranh, người chơi hoàn toàn có thể bị dồn ra hướng biển và buộc phải bỏ chạy nhưng bởi tầm quan sát tại khu vực này rất rộng nên cơ hội sống sót là không cao kể cả khi băng qua vùng đất bồi với nhiều ụ muối để sang bên kia bờ. Chiếm giữ được cụm nhà bên trái  hoặc giữa có thể là 1 lợi thế cho các team, bởi tầm quan sát khá rộng.

Bên cạnh việc tung ra bản đồ mới nhất trong vòng 2 tháng tới, các update của PUBG cũng sẽ chú trọng vào tần suất từng kiểu đồ, cân bằng lại số lượng M416 so với M16 và AK, giúp người chơi có thêm điều kiện luyện tập. Hệ thống bo cũng sẽ được làm cho phù hợp hơn với kiểu bản đồ nhỏ này.

Sanhok chắc chắn sẽ là một trong những bản đồ được nhiều game thủ Việt yêu thích, không chỉ bởi số lượng giao tranh nhiều hơn mà còn có cả yếu tố Việt Nam.