Quantic Lab phản đối các cáo buộc về việc công ty nói dối tình trạng của Cyberpunk 2077

Quantic Lab đã đưa ra một tuyên bố sau những cáo buộc cho rằng họ đã nói dối CD Projekt Red về các lỗi trong Cyberpunk 2077.
TIN LIÊN QUAN
Quantic Lab

Một báo cáo và tin đồn gần đây đã xuất hiện cho thấy rằng công ty kiểm tra chất lượng trò chơi Quantic Lab làm việc với CDPR đã nói dối về tình trạng của Cyberpunk 2077.

Mặc dù Cyberpunk 2077 đã được cải thiện rất nhiều kể từ khi ra mắt và CDPR đã chuyển trọng tâm sang phát triển bản mở rộng lớn đầu tiên của tựa game, nhưng sẽ không game thủ nào có thể quên được lần ra mắt thảm hoạ của nó. Màn phát hành tệ đến mức các tựa game sau đó của các nhà phát triển khác nếu thất bại có thể bị gọi là “Cyberpunk tiếp theo”. Bây giờ, một báo cáo mới xuất hiện gần đây có thể đã làm sáng tỏ tình hình tại sao tựa game nhiều lỗi đến vậy.

Một báo cáo và tin đồn gần đây đã xuất hiện cho thấy rằng công ty kiểm tra chất lượng trò chơi Quantic Lab làm việc với CDPR đã nói dối về tình trạng của Cyberpunk 2077. Các tuyên bố cho biết Quantic Lab có một đội ngũ nhỏ hơn so với hợp đồng yêu cầu, nói dối về trình độ nhân viên và sử dụng người mới có kinh nghiệm dưới 6 tháng, tuân theo hạn ngạch ưu tiên số lượng không phải chất lượng nên chỉ báo cáo hàng tấn lỗi vô nghĩa thay vì những lỗi cần thiết hơn của tựa game.

Hiện tại thì giám đốc điều hành của Quantic Lab là Stefan Seicarescu đã đưa ra phản hồi về những cáo buộc này. Toàn bộ phản hồi cho biết các tin đồn nói không đúng về lịch sử của Quantic Lab, hiểu sai quy trình kiểm tra chất lượng, rằng Quantic Lab không phải là công ty duy nhất mà CDPR đã làm việc cùng và hơn thế nữa. Nhưng đáng chú ý là các tuyên bố liên quan đến Cyberpunk 2077 đều không bị phủ nhận.

CDPR chắc chắn đã học được bài học của mình, và nhiều nhà phát triển khác vẫn nhận thức được hậu quả khi làm game không cẩn thận.

Tuyên bố phủ nhận của Quantic Lab như sau:

“Liên quan đến bài báo được xuất bản trên Forbes vào ngày 26 tháng 6, Quantic Lab muốn làm rõ những điều sau:

Video được xuất bản trên phương tiện truyền thông xã hội như đã đề cập trong bài báo của bạn bắt đầu với những tuyên bố không chính xác về lịch sử của Quantic Lab. Dường như có sự thiếu hiểu biết trong quá trình một trò chơi được kiểm tra chất lượng trước khi phát hành ra thị trường.

Quantic Lab được thành lập vào năm 2006 với đội ngũ 12 người, hoàn toàn tập trung vào đảm bảo chất lượng, và kể từ đó đã phát triển thành một công ty kiểm tra chất lượng hàng đầu với hơn 60 khách hàng đang hoạt động và hơn 400 nhân viên tại 3 địa điểm văn phòng ở Romania. Quantic Lab hỗ trợ hơn 200 dự án mỗi năm từ một số nhà phát hành hàng đầu thế giới và tiếp tục duy trì phương pháp tiếp cận chất lượng là ưu tiên hàng đầu đối với tất cả công việc chúng tôi đảm nhận.

Tất cả các thỏa thuận với khách hàng của chúng tôi đều được bảo mật nhưng nói chung, các nhà phát hành toàn cầu đang làm việc với nhiều công ty kiểm tra chất lượng, không chỉ phụ thuộc vào một công ty, ngoài các tài nguyên kiểm tra nội bộ ở cấp nhà phát triển trong hầu hết các trường hợp. Mỗi dự án chúng tôi thực hiện là duy nhất đối với các yêu cầu của dự án. Hướng dự án được thống nhất và điều chỉnh phù hợp theo yêu cầu thời gian thực với khách hàng của chúng tôi.

Quantic Lab luôn cố gắng làm việc minh bạch và chính trực với các đối tác trong ngành của chúng tôi.”

Sẽ rất thú vị nếu có thêm thông tin về tình huống này, vì vẫn còn nhiều điều mà chúng ta có thể học được từ sự ra mắt của Cyberpunk 2077. Đồng thời CDPR chắc chắn đã học được bài học của mình, và nhiều nhà phát triển khác vẫn nhận thức được hậu quả khi làm game không cẩn thận. Khi CDPR tiếp tục với các trò chơi The Witcher mới và bản mở rộng của Cyberpunk 2077, hy vọng họ sẽ nhìn vào các bài học đã được rút ra và tạo nên một tương lai tươi sáng hơn.