Ra mắt Server chuyên dụng, nhưng có đủ sức “cứu vớt” For Honor?

Sau một chút bảo trì ngày hôm nay, cụm máy chủ chuyên dụng của For Honor cuối cùng cũng ra mắt trên PlayStation 4 và Xbox One. Theo những đánh giá ban đầu, trải nghiệm gameplay đã được cải thiện hơn rất nhiều.

Trước đây, mục chơi nhiều người trực tuyến của For Honor dựa trên các host peer-to-peer để tiến hành trận đấu. Khi người đảm nhiệm quá trình làm host thoát khỏi game, những người khác sẽ “lãnh đủ”. Ngay cả khi những người khác rời đi hoặc bị ngắt kết nối, trận đấu sẽ bị gián đoạn liên tục để trò chơi tìm cách ổn định.

Server chuyên dụng cho For Honor đã ra mắt, nhưng nó có đủ sức

Hiện nay, điều đó có vẻ không còn hiện hữu nữa. Một số game thủ đã chơi thử vài trận trên PS4 và đã có thể nhận thấy sự khác biệt sau khi hoàn thành ván đấu.

Không có hiện tượng khựng, giật và chuyển đổi host đầy khó chịu, mọi thứ diễn ra suôn sẻ hơn nhiều. Trước đây, nếu bạn chứng kiến một ai đó chơi Lawbringer biến mất ngay trước mắt, thì với cách thức vận hành P2P đồng nghĩa với việc ván game bị gián đoạn vô duyên và có nguy cơ phải trở về với menu chọn màn chơi.

Nhưng điều đó không xảy ra trên cụm máy chủ chuyên dụng. Trò chơi chỉ đơn giản thay thế người vừa rời đi bằng một con bot và tiếp tục mà chẳng hề bị gián đoạn.

Server chuyên dụng cho For Honor đã ra mắt, nhưng nó có đủ sức

Cho đến nay, hầu hết người chơi đã chia sẻ trải nghiệm tích cực tương tự trên các cụm máy chủ mới trong diễn đàn Reddit của trò chơi.

“Thần linh ơi, điều này rõ ràng dễ chịu hơn nhiều đấy,” một game thủ viết. “Thậm chí bạn khó có thể biết được ai đang rời khỏi khỏi hoặc đang nhảy vào ván đấu. Bởi không còn những màn gián đoạn khó chịu, không còn những cú nhảy thảm họa trong tình trạng giật lag. Đơn giản nó là một trải nghiệm tốt hơn rất nhiều.”

Nhiều người khác cũng đánh giá cao nỗ lực liên tục cập nhật và cải tiến trò chơi 12 tháng sau khi phát hành của Ubisoft.

For Honor cuối cùng cũng chịu cập nhật server chuyên dụng, nhưng phải chăng đã quá trễ?

Nhưng các máy chủ chuyên dụng vẫn chưa sửa chữa toàn bộ mọi thứ của For Honor. Lag vẫn là một vấn đề. Kể từ khi loại bỏ time snapping – một thuật ngữ nói về cách trò chơi thử đồng bộ hóa các hành động giữa những người chơi ở khoảng mỗi 100 mili giây – tốc độ trận đấu của For Honor đã tăng lên và những ai có kết nối chậm sẽ gặp nhiều bất lợi.

Nếu bạn ngừng chơi vào đầu năm ngoái và chỉ mới vào lại, đừng quá ngạc nhiên khi các đòn tấn công của đối thủ sao quá nhanh, còn những pha đỡ đòn và phản công của bạn có cảm giác chậm lại. Đó là do kẻ địch có chất lượng đường truyền tốt hơn.

Server chuyên dụng cho For Honor đã ra mắt, nhưng nó có đủ sức

Ubisoft cho biết hiện đang làm việc để giải quyết vấn đề này và lưu ý rằng các máy chủ chuyên dụng có thể giúp giải quyết vấn đề lag. Họ có thể sử dụng chúng để thu thập dữ liệu của người chơi theo thời gian thực và cố gắng xây dựng một hệ thống mới phù hợp hơn.

Theo Kotaku