Vòng đời của các trò chơi trên Steam thường khá đơn giản: Một khởi đầu đầu tương đối sôi động, sau đó tụt giảm mạnh số lượng người chơi trong những tuần kế, tiếp theo là sự suy giảm chậm rãi theo thời gian. Thỉnh thoảng sẽ lại vụt tăng lên do các đợt khuyến mãi giảm giá, cập nhật hot hoặc được các Youtuber tiếng tăm quảng bá.
Nhưng Rainbow Six Siege là một ngoại lệ kỳ lạ. Sau màn ra mắt phải nói là “thảm họa”, hầu hết người chơi đều đưa ra dự đoán trò chơi sẽ sớm đóng cửa dẹp tiệm. Tuy nhiên, họ đã lầm. Bằng sự nỗ lực đáng ghi nhận của Ubisoft, trò chơi đã dần lột xác, khẳng định được sức mạnh và phát huy tiềm năng của mình qua các bản cập nhật hợp lý.
Cách đây vài ngày, chúng ta đã được đón nhận bản update Operation White Noise và cũng là ngày Rainbow Six Siege đạt mốc 25 triệu người chơi. Chưa dừng lại ở đó, tựa game còn đạt được thêm một đỉnh cao mới về lượng người chơi đồng thời trên Steam (theo như Steamcharts thống kê): 100 nghìn CCU.
Lưu ý rằng ngoài Steam ra, nhiều người chơi Siege đã chọn cách đăng nhập trực tiếp thông qua hệ thống Uplay. Điều đó có đồng nghĩa với việc con số thực sự chắc chắn còn cao hơn thế và đây là thành quả xứng đáng dành cho nỗ lực cứu vớt tựa game từng đứng trước khả năng “dẹp tiệm” sớm vào đầu năm 2016.
Với sự phát triển mạnh mẽ của Siege thời gian gần đây, Ubisoft tất nhiên đang chuẩn bị thêm nhiều kế hoạch chi tiết cho năm tiếp theo của trò chơi, và cam kết hỗ trợ nó đến hết năm 2019.
Mặc dù nhiều khả năng chúng ta sẽ không thể thấy được những số liệu thống kê điên rồ như PlayerUnknown’s Battlegrounds, nhưng Rainbow Six Siege đã chứng minh cho cộng đồng thấy rằng việc hồi sinh một tựa game thuộc hàng “bom xịt” là hoàn toàn có thể.
Theo PCGamesN