Không chỉ có game mới ra mắt năm sau, Mega Man còn "chui" vào cả Monster Hunter: World làm loạn khiến hàng vạn người thích thú

Vì "cùng một cha đẻ", nên Capcom cũng chẳng thiếu cách khiến cho cộng đồng game thủ phải háo hức và thích thú với những trò độc của họ

Mới đây, Capcom đã bất ngờ công bố thông tin về việc đưa anh chàng người may Mega Man trở lại, với tựa game chính thuộc series có tên Mega Man 11. Điều đáng chú ý rằng Mega Man 11 sẽ được phát hành trên toàn bộ các máy chơi game thông dụng hiện nay, bao gồm PC, PS4, Xbox One và Switch. Dự kiến, Mega Man 11 sẽ được phát hành vào năm 2018 tới.

Không chỉ có game mới ra mắt năm sau, Mega Man còn

Trong khi đó, một tuyệt phẩm khác của Capcom vừa chính thức ra mắt phiên bản beta miễn phí trên PS4 vào dịp cuối tuần này chính là Monster Hunter: World. Một trong những thứ khiến cho những người mới bắt đầu chơi Monster Hunter chính là những thay đổi có phần kỳ lạ để chiều lòng các fan hardcore của dòng game này. Những chi tiết nhỏ nhặt này vẫn tồn tại trong Monster Hunter: World, nhưng nó không khiến cho những gmae thủ mới chơi cảm thấy nản lòng, nó vẫn là một phiên bản Monster Hunter tuyệt vời cho những game thủ có cơ hội chơi thử.

Không chỉ có game mới ra mắt năm sau, Mega Man còn

, ví dụ như... cho Mega Man xuất hiện trong tựa game săn quái vật phong cách giả tưởng sắp ra mắt này:

Không chỉ có game mới ra mắt năm sau, Mega Man còn

Monster Hunter: World - PSX 2017: Third Fleet Trailer

Đoạn trailer kể trên được giới thiệu tại lễ khai mạc PlayStation Experience 2017 hiện đang tổ chức tại Anaheim, California. Capcom đã chính thức công bố giai đoạn thẻ nghiệm Beta của Monster Hunter World sẽ chính thức được diễn ra vào cuối tuần này, cụ thể hơn là vào ngày hôm nay, 09/12. Tuy nhiên điều đáng tiếc cho những game thủ PC đang chờ đợi siêu phẩm ra mắt là họ sẽ phải đợi tới tháng 01 sang năm, nghĩa là khi game mở cửa chính thức mới được chơi, trong khi đó giai đoạn Open beta này sẽ chỉ dành cho hệ máy PS4 mà thôi.

Không chỉ có game mới ra mắt năm sau, Mega Man còn

Trong phiên bản beta này, bạn sẽ được trải nghiệm 3 nhiệm vụ lớn đặt trong 2 môi trường khác nhau, Ancient Forest và Wildspare Waste. Những con quái thú khổng lồ Anjanath ở cấp độ Beginner và Barroth ở cấp độ Intermediate sẽ là những thử thách người chơi phải vượt qua trong bản beta này, như một cách làm quen với cơ chế chiến đấu và đặt bẫy của game.

Không chỉ có game mới ra mắt năm sau, Mega Man còn

Điều tuyệt vời nhất của bản demo này là nó vẫn giữ nguyên cảm giác của một bản Monster Hunter đích thực. Không có những chi tiết thừa, mỗi lần ra tay là một lần căng thẳng tột độ không biết cái bẫy đặt ra có hoạt động như tưởng tượng hay không. Khi tất cả đã vào vị trí, mọi hành động trong game đều được diễn ra một cách mượt mà hết sức có thể và nó thực sự khiến mọi game thủ đều cảm thấy thích thú.

Nhưng ẩn sâu bên trong cái gameplay mechanic mượt mà ấy là linh hồn của một phiên bản Monster Hunter cực kỳ cổ điển. Mục tiêu tối thượng của mỗi lần đi săn luôn là tìm ra yếu điểm của mỗi con quái vật, leo lên lưng chúng để hạ gục, hay thậm chí là vắt óc suy nghĩ xem nên chọn vũ khí và bẫy như thế nào để qua màn theo cách ngầu nhất có thể.