Rainbow Six Siege sẽ có tùy chọn “tha thứ” cho việc bắn hạ đồng đội

Lạm dụng tình huống bắn đồng đội để “phá game” cũng thuộc dạng vấn nạn hàng đầu trong Rainbow Six Siege. Đó là lý do tại sao Ubisoft đang tìm cách khắc phục và mang lại giải pháp trọn vẹn nhất có thể.

Giải pháp mà studio đưa ra là một cơ chế “Reverse Friendly Fire”, cho phép người chơi bị hạ bởi chính đồng đội của mình lựa chọn “tha thứ” cho kẻ tấn công, hoặc để họ lãnh chịu hậu quả.

Rainbow Six Siege sẽ có tùy chọn

Hậu quả trong trường hợp này sẽ là một hình phạt cho bất kỳ thiệt hại nào được gây ra – dù cố ý hay không – đối với đồng đội  hoặc bất kỳ con tin nào. Nó sẽ trả lại sát thương mà “thủ phạm” gây ra cho “nạn nhân” dưới nhiều hình thức, bao gồm cả việc tấn công con tin, hoặc sử dụng các tiện ích của điệp vụ.

Rainbow Six Siege sẽ có tùy chọn

Cuộc “đại tu” hệ thống trừng phạt đồng đội này đã được tiết lộ cách đây 1 tháng. Nhưng giờ đây, cuối cùng nó cũng đã xuất hiện trên máy chủ thử nghiệm Siege. Đội ngũ phát triển cho biết họ sẽ thu thập dữ liệu từ cả các trận đấu xếp hạng lẫn đấu thường trên máy chủ, sau đó điều chỉnh tính năng Reverse Friendly Fire, trước khi đưa nó chính thức đi vào hoạt động.

Rainbow Six Siege sẽ có tùy chọn

Trước đây, hình phạt duy nhất cho việc triệt hạ đồng đội là kick thủ phạm ra khỏi game, nhưng chỉ sau khi chúng đã hạ thủ hết 2 đồng đội của mình – và phá hỏng cả trận đấu. Bây giờ với hệ thống mới này, nạn nhân có thể bỏ phiếu về việc cái chết của họ là vô tình hay cố ý trong quá trình theo dõi Kill Cam.

Rainbow Six Siege sẽ có tùy chọn

Nếu họ nói rằng hành động đó thực sự có chủ đích (hoặc không vote), thì thủ phạm sẽ bị kích hoạt Reverse Friendly Fire. Chúng vẫn có thể chơi bình thường, nhưng nếu còn giở trò sẽ bị nhận sát thương đúng với mức đã gây ra. Ubisoft cho biết họ sẽ theo dõi dữ liệu và đưa ra các biện pháp trừng phạt thích hợp sau nhiều lần vi phạm.

Rainbow Six Siege sẽ có tùy chọn

Phản hồi về hệ thống này nhìn chung là tích cực, nhưng người chơi vẫn còn rất nhiều câu hỏi về cách nó sẽ hoạt động trong một số tình huống. Chẳng hạn như khi người chơi cố tình giở trò, khiến cho thanh máu của đồng đội tụt xuống thấp nhưng không giết họ thì sao?

Đáp lời, quản lý cộng đồng Ubisoft “UbiNoty” đảm bảo họ sẽ nghiên cứu thêm những trường hợp có khả năng xảy ra trong quá trình test để cải thiện tính năng này.

Theo PCGamesN