Rất nhiều game thủ đang chuyển từ Steam Decks qua ASUS ROG Ally

Kể từ khi ASUS ROG Ally bắt đầu cho game thủ pre-order tại Việt Nam rất nhiều game thủ đang chuẩn bị cho công cuộc di dân

Chỉ vài ngày sau khi một số cử hàng game lớn ở Việt Nam mở đặt hàng cho ASUS ROG Ally thì số lượng người bán lại Steam Deck cũng tăng lên đáng kể và rất nhiều người trong số đó bán là để chuẩn bị việc rước ASUS ROG Ally về.

ASUS ROG Ally

ASUS ROG Ally đang là sản phẩm được nhiều game thủ quan tâm trong thời điểm này

Theo đó cộng đồng những người đang dùng Steam Deck hiện tại chia làm 4 phe chính. Một là những fan trung thành với Steam và và Gabe họ giữ lại máy để chơi và đợi khi nào có Steam Deack V2 rồi nâng cấp lên. Kế đến là những game thủ khá có điều kiện khi họ dự tính là sẽ mua ASUS ROG Ally về trải nghiệm một thời gian rồi mới bán một trong 2 đi., sau đó là những game thủ quyết định giữ cả hai vì mỗi máy sử dụng cho một mục đích khác nhau như “Steam Deck là để dành chơi những game Indie còn ASUS ROG Ally sẽ sử dụng để chơi các tựa game AAA.” Cuối cùng là những game thủ giống như Game4V đề cập ở trên quyết định bán máy sớm dành chỗ rước Steam Deck về.

ASUS ROG Ally

ASUS ROG Ally đang dần thay thế Steam Deck nhờ vào một số điểm mạnh

Việc này cũng kéo rất nhiều game thủ khác tham gia vào bàn luận về việc có nên đổi sang ASUS ROG Ally hay không. Phần lớn game thủ bây giờ muốn đổi qua ROG Ally vì phần cứng mạnh mẽ, lại được trang bị một con màn 120Hz siêu mượt giúp cho việc trải nghiệm game đặc biệt là các game hành động mượt mà hơn, chưa kể đến việc ROG Ally còn có trọng lượng nhẹ hơn cùng thiết kế thời thượng hơn nhiều so với thiết kế hầm hố của Steam Deck. Đặc biệt về mặt hiệu năng thì được đánh giá là nhỉnh hơn so với cỗ máy chơi game đến từ Valve. Thế nhưng sản phẩm nào cũng tồn tại yếu điểm, rất nhiều game thủ cho rằng việc đổi máy thời gian này chỉ là không đáng. Nguyên nhân đầu tiên mà họ cho không đáng nằm ở thời lượng pin của máy, được trang bị màn hình 120Hz cùng phần cứng mạnh mẽ nhưng pin của ASUS ROG Ally lại khá ít và thường sẽ cạn khô sau 1-1h30 sử dụng liên tục (điều này có thể được khắc phục bằng cách sử dụng các loại pin sạc dự phòng). Nguyên nhân thứ 2 đó là phần mềm tùy chỉnh đi kèm với máy bị nhiều người đánh giá là khá khó sử dụng cũng như hiệu quả không tốt như mong đợi, đặc biệt dù có thiết kế công thái học để giúp game thủ cầm lâu luôn cảm thấy thoải mái thế nhưng việc chỉnh lại nút lại gặp không ít khó khăn khiến cho nhiều người cảm thấy việc chiến game không mấy thoải mái.

Thật sự điều này cũng tùy vào sở thích, điều kiện kinh tế của từng game thủ mà việc mua máy có phù hợp với lúc này hay không. Có thể ASUS ROG Ally vẫn còn nhiều yếu điểm ở phiên bản đầu tiên nhưng với tâm thế là một trong những hãng lớn chuyên sản xuất phần cứng về game thì trong một thời gian ngắn sau này sẽ có những phần mềm, phụ kiện có thể khắc phục cũng như cải thiện trải nghiệm của game thủ khi sử dụng máy.