Red Dead Redemption 2 đã ra mắt trên PC, tuy nhiên "game thủ nghèo" khó lòng chơi nổi

Game thủ PC sẽ phải trả lời câu hỏi: "PC của mình có chơi được Red Dead Redemption 2 không".

Như vậy, sau bao nhiêu ngày chờ đợi, siêu phẩm Red Dead Redemption 2 đã chính thức đến tay game thủ PC vào ngày hôm qua. Tuy nhiên, trước khi vào vai Arthur Morgan phiêu lưu giữa miền Tây hoang dã, game thủ PC sẽ phải trả lời câu hỏi: "PC của mình có chơi được Red Dead Redemption 2 không".

Red Dead Redemption 2 đã ra mắt trên PC, tuy nhiên game thủ nghèo khó lòng chơi nổi - Ảnh 1.

Cụ thể sau khi được trải nghiệm Red Dead Redemption 2, rất nhiều game thủ đã kêu gào vì tựa game này ngốn cấu hình đến mức kinh khủng. Ngay cả những chiếc card đồ họa cao cấp, cận cao cấp như GTX 1060, 1070 và ngay cả 1070ti cũng phải "gồng mình" mới có thể chơi được Red Dead Redemption 2 ở mức Setting Medium và Low. "Khi mới đoạn đầu game chỗ vượt qua bão tuyết thì fps hay bị lên xuống ko ổn định , lúc thì 70-80 lúc thì xuống tận 40," một game thủ chia sẻ khi lần đầu chơi Red Dead Redemption 2 trên PC.

Red Dead Redemption 2 đã ra mắt trên PC, tuy nhiên game thủ nghèo khó lòng chơi nổi - Ảnh 2.

Ngay cả nhà sản xuất Nvidia và Rockstar cũng đã khuyến cáo game thủ "cần" một chiếc card đồ họa đủ mạnh mẽ đời mới như RTX 2060 mới có thể chơi được Red Dead Redemption 2 một cách mượt mà. Nvidia đã sử dụng công cụ đo điểm chuẩn trong trò chơi để tìm ra GPU nào cần thiết để đạt 60fps và họ đã khuyên game thủ nên dùng RTX 2070 hoặc RTX 2070 Super để chơi Red Dead Redemption 2 ở độ phân giải Full HD. Ở 2K, game thủ sẽ cần ít nhất RTX 2080 Ti (card đồ họa chơi game mạnh mẽ nhất hiện nay) mới có thể chơi được Red Dead Redemption 2.

Red Dead Redemption 2 đã ra mắt trên PC, tuy nhiên game thủ nghèo khó lòng chơi nổi - Ảnh 3.

Đây là điều mà game thủ đã lường trước được bởi vì Red Dead Redemption 2 là một tựa game thế giới mở có đồ họa khủng nhất hiện nay. Tuy nhiên nhiều game thủ cũng phải bất ngờ và lo lắng khi ngay cả những chiếc card đồ họa từng được coi là mạnh mẽ "chơi game không cần nhìn cấu hình" như GTX 1060, 1070, 1070Ti cũng phải gồng mình mới chơi được Red Dead Redemption 2.

Red Dead Redemption 2 đã ra mắt trên PC, tuy nhiên game thủ nghèo khó lòng chơi nổi - Ảnh 4.

Trên Youtube, rất nhiều kênh đã đăng tải test cấu hình PC chơi Red Dead Redemption 2, trong đó video về GTX 1060 được nhiều game thủ quan tâm nhất vì chiếc card đồ họa này được mệnh danh là "GPU quốc dân". Theo đó, GTX 1060 khi chơi Red Dead Redemption 2 ở mức Setting All Low chỉ loanh quanh 50 fps, Medium ở mức 28 fps. Điều này cho thấy việc Red Dead Redemption 2 xứng đáng là tựa game ngốn cấu hình nhất lịch sử hiện nay.

Red Dead Redemption 2 đã ra mắt trên PC, tuy nhiên game thủ nghèo khó lòng chơi nổi - Ảnh 5.
Red Dead Redemption 2 đã ra mắt trên PC, tuy nhiên game thủ nghèo khó lòng chơi nổi - Ảnh 6.

Được biết, Red Dead Redemption 2 là một trong những bom tấn phát nổ cuối năm 2018. Đây là một tựa game thế giới mở lấy bối cảnh về miền viễn tây đầy mùi khói súng. Và ngay từ khi ra mắt, tựa game luôn đạt được những số điểm cao không tưởng, thậm chí là cả 10 tuyệt đối cho những cổ gắng và nỗ lực trong gần 8 năm để cho ra một tựa game không chỉ hay và đẹp ở bề ngoài và bề trong, mà còn nằm ở mạch truyện ly kỳ như tiểu thuyết của nó.

Có thể tóm tắt rằng Red Dead Redemption 2 là phần tiền truyện của RDR1. Tựa game xoay quanh cuộc hành trình của Dutch – người lãnh đạo băng cướp Van Der Linde cùng với tay súng Arthur Morgan. Xuyên suốt mạch truyện của RDR2 là những cuộc đấu súng nảy lửa và nghẹt thở, những vụ cướp hoành tráng, những mẫu thuẫn, móc nối để làm ăn, những sự phản bội, và bất kính. Tất cả những trải nghiệm thú vị hòa trộn với nhau tạo nên những cảm giác như được sống trong một thế giới viễn tây thật sự.