Tung rò rỉ game lên mạng, cả loạt tài khoản bị Nintendo cho “bay màu” trong 1 nốt nhạc

Hàng tấn thông tin về Pokemon Sword and Shield đã bị rò rỉ ngay trước thềm ra mắt và Nintendo đang có những động thái rất mạnh tay để xử lý vấn đề này.

Chính thức ra mắt làng game vào 15/11 tới đây nhưng kể từ đầu tháng, một loạt rò rỉ về Pokemon Sword and Shield, bao gồm tất cả mọi thứ từ nhân vật đến cốt truyện đã xuất hiện tràn lan trên mạng. Tuy nhiên, trước khi mọi chuyện đi quá xa thì Nintendo đã có những động thái hết sức mạnh tay để ngăn chặn vấn nạn này - gỡ bỏ toàn bộ bài đăng, thậm chí sẵn sàng cho bay màu tất cả tài khoản nếu còn tiếp tục thực hiện hành vi tương tự.

Một trong những leaker nổi bật nhất đến từ tài khoản @CentroLeaks, người đã tiết lộ toàn bộ danh sách Pokemon thế hệ thứ 8 cùng cả loạt hình ảnh trong Pokemon Sword and Shield. Sau khi phát hiện, Nintendo đã thẳng tay gỡ bỏ tất cả hình ảnh được đăng tải và khóa tài khoản Twitter nhưng chuyện không dừng lại ở đó. Tài khoản này tiếp tục chia sẻ rò rỉ lên Imgur để hòng qua mặt Nintendo nhưng cuối cùng vẫn bị hãng này tìm ra và xóa sạch. Hơn nữa, Twitter cũng không phải là nền tảng duy nhất nơi những thông tin về Pokemon Sword and Shield bị phát tán trái phép ngay trước thềm ra mắt. RuffledRowlit là một trong nhiều người đăng tải các rò rỉ lên Youtube và đã nhận được report vì vi phạm bản quyền. Nếu con số báo cáo lên đến 3 thì kênh này rất có thể sẽ bị xóa khỏi nền tảng. Động thái mạnh tay của Nintendo đã khiến nhiều Youtuber lo lắng, họ đã xóa những video liên quan ngay lập tức để tránh những hậu quả không mong muốn xảy ra.

Từ việc làm này của Nintendo, nhiều người suy đoán rất có thể những rò rỉ trên đều là sự thật. Thẳng tay khóa gỡ bỏ và khóa tài khoản của những leaker, có lẽ hãng muốn giữ bí mật đến phút chót để mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho người chơi. Pokemon Sword và Shield sẽ được phát hành vào ngày 15/11/2019 cho Nintendo Switch.