Ritual: Crown of Horns, Alien Shooter phiên bản ma huyễn miền Viễn Tây - PC/Console

Ritual: Crown of Horns giống Alien Shooter nhưng diễn ra ở một thời không hoàn toàn khác với cao bồi, phù thủy và bọn quái vật đến từ địa ngục.

Từ thợ săn bất ngờ trở thành người bảo vệ thế giới

Cốt truyện của Ritual: Crown of Horns chẳng có gì phức tạp khi kể về hành trình của Daniel Godchild, một cựu quân nhân, một thợ săn tiền thưởng và được biết đến như là một tay không sợ trời sợ đất. Sau khi giải ngũ Godchild vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ của mình với chính phủ khi thường xuyên nhận những đơn hàng kỳ lạ gồm các vụ án bí ẩn, nhiệm vụ ám sát mục tiêu nào đó mà hệ thống luật pháp Mỹ không thể xử lý hay truy lùng những tên ăn thịt người. Không có mốc thời gian cụ thể trong Ritual: Crown of Horns, chỉ biết rằng đó là vào năm 18XX và nhân vật chính của chúng ta vừa nhận được đơn hàng đi thành toán một mụ phù thủy, theo báo cáo của chính phủ ả ta là thủ phạm của nhiều vụ hiến sinh rùng rợn với hàng trăm cái xác bị bỏ lại ở nơi làm phép.

Ritual: Crown of Horns, Alien Shooter phiên bản ma huyễn miền Viễn Tây

Sau nhiều tháng truy lùng manh mối cuối cùng Godchild cũng đến được căn nhà hoang tại một vùng rừng núi hẻo lánh ở phía nam sa mạc, nơi mà hắn tin rằng sẽ tóm được mục tiêu đang săn đuổi bấy lâu nay. Tuy nhiên khi còn đi vòng quanh ngôi nhà để tìm lối vào, gã săn tiền thưởng bất chợt bị một sinh vật giống người nhưng cao lớn vô cùng với thương hiệu nhận diện là cặp sừng vĩ đại dùng rìu tấn công. Godchild không có bất cứ cơ hội nào và ngủm củ tỏi ngay tức khắc nhưng anh ta không chết mà được mụ phù thủy làm phép để hồi sinh trở lại. Trong khi nghi lễ hồi sinh được thực hiện mụ cũng đã giải thích rằng có vẻ mọi người đã hiểu lầm. Sinh vật tấn công Godchild là một thành viên của tập đoàn sinh vật đến từ địa ngục mang tên Cult of Horns và các nghi lễ (ritual) của mụ nhằm mục đích thành lập kết giới để tịnh hóa đồng thời ngăn cản quân đoàn Cult of Horns xâm lấn thế giới.

Những tựa game cao bồi mà bạn có thể chơi ngay bây giờ, trên PC
Red Dead Redemption 2, tựa game cao bồi mới toanh của Rockstar hiện chỉ có trên console, nhưng game thủ PC đừng buồn vì có nhiều tựa game hấp dẫn khác!

Có điều công việc của The Witch rất không thuận lợi bởi khi làm phép vẽ bùa, mụ gần như không có khả năng phòng ngự trước các đợt tấn công như thủy triều của bọn quái. Vì lẽ đó mụ đưa ra yêu cầu sẽ hồi sinh Godchild nhưng tay thợ săn tiền thưởng phải bảo kê cho đến khi nghi thức tế lễ hoàn thành. Sẵn đang cay cú vì bị con quái lấy mất thủ cấp trong tích tắc, Godchild chẳng cần suy nghĩ nhiều mà nhận lời ngay lập tức. Từ thời điểm ấy người chơi sẽ quên đi những hành lang tăm tối trong phòng thí nghiệm chật hẹp, giờ đây Ritual: Crown of Horns sẽ mang đến cho chúng ta cảm giác vừa quen vừa lạ khi đàn quái vật cứ xông lên liên tục hết lớp này đến lớp khác trong khi nhân vật chính chỉ có những khẩu súng cũ kỹ của thế kỷ 19.

Nhạc hay, bắn đã nhưng hình ảnh lại kém

Lấy cảm hứng từ nhiều tác phẩm nổi tiếng có bối cảnh tại miền Viễn Tây, từ các tác phẩm sặc mùi cao bồi hoang dã của Alejandro Jodorowsky cho đến phong cách đặc trưng của Clint Eastwood và sê-ri phim truyền hình huyền thoại The Wild Wild West. Tất cả đều được chọn lọc, sắp xếp và tri ân một cách đầy đủ trong Ritual: Crown of Horns. Thật đáng ngạc nhiên khi lấy cảm hứng từ nhiều tác phẩm như vậy nhưng cốt truyện của game không phức tạp, chẳng kịch tính lại càng méo nhân văn, rất trực quan theo kiểu thằng nào cản đường tao vác súng bắn bỏ, đơn giản vậy thôi. Điểm thu hút của Ritual: Crown of Horns chắc chắn xoay quanh quá trình bắn giết giữa Daniel Godchild cùng binh đoàn Cult of Horns đông như quân Nguyên. Đa số kẻ thù rất ngu ngốc, bắn giết rất đã tay nhưng thỉnh thoảng sẽ có vài con tăng động hơn bình thường và nếu không để ý người chơi sẽ ngủm lúc nào không biết vì lượng máu của nhân vật chính không thể phục hồi.

Ritual: Crown of Horns, Alien Shooter phiên bản ma huyễn miền Viễn Tây

Khác với Alien Shooter, đây là miền Viễn Tây vào năm 18XX nên kho vũ khí của Godchild không có những đồ chơi công nghệ cao, bù lại sát thương, tiếng nổ và cảm giác thổi tung kẻ địch vẫn vô cùng phê pha. Phối hợp cùng với những màn bắn giết quái vật điên cuồng chính là những bản nhạc nền đậm chất cao bồi khiến cho tâm trang của Daniel Godchild lẫn người chơi càng thêm hứng phấn. Thuộc thể loại top-down shooter, vốn dĩ không có bao nhiêu người sẽ coi trọng đồ họa của trò chơi nhưng thực tế phần hình ảnh của Ritual: Crown of Horns cực kỳ không dễ nhìn, thậm chí có nhiều màn chơi còn lâm vào tình trạng tối thui tối mò khiến người chơi bị bọn Cult of Horns tăng động trao kỷ niệm cho vài nhát búa chí tử mới biết cái mớ đen thui kia là kẻ địch. Sử dụng hai tông màu chủ đạo là đỏ và đen, bọn Cult of Horns màu đỏ dường như chìm hẳn vào môi trường tối tăm và gần như không thể phân biệt được các chủng loại quái vật của game nếu không căng mắt ra để nhìn thật kỹ.

Ritual: Crown of Horns, Alien Shooter phiên bản ma huyễn miền Viễn Tây

Với những người không thích căng mắt ra mà nhìn có một cách tốt hơn để quan sát là không cần chạy lòng vòng bắn giết, cứ thủ vững ấn kỳ ritual và mụ phù thủy ở trung tâm bản đồ sau đó chờ bọn chúng bước vào vùng có ánh sáng và hạ gục. Cách chơi này khiến người ta đỡ mệt mắt hơn nhưng rõ ràng là một con dao hai lưỡi bởi nếu không dọn quái đủ nhanh, The Witch sẽ ngỏm và màn chơi coi như thất bại. Tiêu diệt bọn Cult of Horns hay hoàn thành một số điều kiện nhất định ở các màn chơi, Daniel Godchild sẽ thu thập được các mảnh linh hồn dùng để mua sắm trang bị tăng cường sức mạnh trong cửa hàng thời trang. Do chưa có thời gian cày tiền, Mọt tui không mua được bất cứ món đồ nào để biết cái shop thời trang da dạng vô cùng này có hữu ích hay không bởi vật phẩm được niêm yết giá khá là đắt dù chỉ số trông hơi bị mê người. Có lẽ phần tác dụng của trang bị xin nhường lại cho người chơi tự tìm hiểu thêm trong quá trình trải nghiệm. Theo thông báo từ của NPH Feardemic , Ritual: Crown of Horns sẽ chính thức ra mắt trên Nintendo Switch và PC vào ngày 7/11/2019.

Siêu phẩm kiếm hiệp hot nhất cuối năm 2019 – Bấm liền tay nhận ngay quà tân thủ: https://go.onelink.me/WOzv/MotGame