Red Dead Redemption được đưa vào chương trình đại học

Một giáo sư người Mỹ mới đây đã khẳng định rằng đến trò chơi điện tử cũng có chỗ trong lớp học.
Red Dead Redemption được đưa vào chương trình đại học - Ảnh 1.

Tuy được ra mắt cách đây 2 năm, song Red Dead Redemption II vẫn còn là một trong những tựa game phổ biến nhất hiện tại. Giờ đây, có thể thấy sự phổ biến của trò chơi này sẽ còn được tăng thêm khi một giáo sư tại Đại học Tennessee Knoxville, Mỹ dùng tựa game để giảng môn lịch sử Hoa Kỳ.

Giáo sư Tore Olsson của Đại học Tennessee Knoxville đã quảng cáo khóa học của ông trên Twitter có tên "HIUS 383: Red Dead America." Khóa học sẽ xoay quanh thương hiệu miền viễn tây của Rockstar và phần lớn bối cảnh lịch sử được thấy xuyên suốt series game trong những năm từ 1899 đến 1911.

Red Dead Redemption được đưa vào chương trình đại học - Ảnh 2.

"Ai bảo trò chơi điện tử không có chỗ trong phòng học?" – Giáo sư Tore Olsson chia sẻ trên Twitter.

Red Dead Redemption không phải là thương hiệu AAA duy nhất trong những năm gần đây nhấn mạnh vào tính chính xác lịch sử, ngay cả khi câu chuyện của trò chơi mang tính hư cấu. Ubisoft cũng đã có nhiều nỗ lực để làm cho các trò chơi Assassin's Creed trở nên chính xác về mặt lịch sử ngay từ phần đầu tiên của series. Thậm chí, trong Assassin's Creed: Origins và Assassin's Creed: Odyssey, Ubisoft đã đưa vào chế độ tham quan khám phá, đây là một trải nghiệm giáo dục đơn giản về Ai Cập cổ đại và Hy Lạp cổ đại.

Red Dead Redemption được đưa vào chương trình đại học - Ảnh 3.

Các nhà phát triển của Assassin's Creed và Red Dead Redemption xứng đáng nhận được sự khen ngợi vì đã có nỗ lực làm cho những tựa game chính xác nhất có thể về mặt lịch sử nhưng vẫn đảm bảo sự hấp dẫn của gameplay. Họ đã làm cho những thời điểm lịch sử trở nên sống động theo cách mà sách giáo khó có thể truyền tải.

Việc học lịch sử thông qua trò chơi cũng mang tính tiềm thức hơn và không khiến cho những người chơi bị cảm giác quá gò bó. Có vẻ như các trò chơi điện tử, giống như phim ảnh, đang dần trở thành một công cụ truyền tải kiến thức chứ không đơn thuần là phương tiện giải trí.