Apex Legends dev tiết lộ vì sao Caustic là một nhân vật rất khó để cân bằng

Với việc người chơi Apex Legends đang liên tục kêu gọi nerf Caustic, dev của Respawn mới đây đã lên tiếng giải thích tại sao rất khó để cân bằng nhân vật này.

Có thể nói Caustic là một trong những Legend khó chịu nhất trong Apex Legends, hắn khiến cho việc vào các phòng và những không gian hẹp đôi khi trở thành ác mộng với nhiều người chơi.

Điều này thậm chí trở nên đặc biệt đúng ở những vòng bo cuối, khi mà Caustic có đầy đủ điều kiện để phát huy sức mạnh của mình. Cụ thể, Redditor 'AadrianN_' mới đây đã chia sẻ đoạn clip mà vòng bo hoàn toàn ủng hộ Caustic, và đối thủ của anh ta chỉ đơn giản là bị buộc phải nằm xuống (bạn đọc có thể xem video này tại đây).

Và với việc nhiều người chơi cho rằng Caustic nên phải nhận một đợt nerf của Respawn, trưởng bộ phận game designer của Apex Legends - Daniel Klein đã lên tiếng giải thích:

"Khi bạn rơi vào tình huống chính xác như thế này, thực tế là không có cách nào để counter cả, điều đó thật tệ và chúng tôi hiện cũng chưa tìm ra cách để khắc phục tình hình. Tạo ra một thứ mà người chơi có thể phá hùy giống như ulti của Horizon sẽ cần rất nhiều thời gian. Chúng tôi cũng không thể biến anh ấy thành một nhân vật vô hại được, bạn có thể không thích điều này nhưng Caustic xứng đáng có được một vị trí trong Apex Legends."

Ngoài ra, Daniel Klein cũng mở rộng vấn đề bằng cách đặt câu hỏi với người chơi rằng họ có thể làm gì để cân bằng Caustic. Nhìn chung, có vẻ như vấn đề này sẽ hơi đau đầu cho cả người chơi và nhà phát triển. Có lẽ trong tương lai sẽ có một đợt nerf cho Caustic, nhưng câu hỏi lớn nhất là liệu nó sẽ trông như thế nào.