Remedy Entertainment ngừng hợp tác Tencent, hủy bỏ một trong nhiều dự án nhiều người chơi cao cấp sắp ra mắt

Remedy Entertainment của loạt game Control và Alan Wake nổi tiếng chia sẻ tin xấu về dự án game nhiều người chơi cao cấp của hãng.
Remedy Entertainment

Remedy rất nổi tiếng trong lịch sử với những trải nghiệm game chơi đơn như loạt game Alan Wake và Control.

Nhà phát triển trò chơi nổi tiếng Remedy Entertainment mới đây đã tuyên bố hủy bỏ trò chơi co-op nhiều người chơi có tên mã là Kestrel. Quyết định này đã được đưa ra trong bối cảnh Remedy ưu tiên phân bổ nguồn lực cho các dự án đang diễn ra khác trong danh mục đầu tư của mình.

Nổi tiếng trong lịch sử với những trải nghiệm game chơi đơn như loạt game Alan Wake và Control, Remedy đã có bước đột phá vào phát triển dòng game nhiều người chơi với Kestrel, một sự khác biệt so với chuẩn mực của hãng. Tuy nhiên đây không phải là trò chơi nhiều người chơi duy nhất mà studio đang phát triển vì hãng cũng đã xác nhận sự tồn tại của một phần game spin-off nhiều người chơi Control có tên mã là Condor với các game thủ. Theo thông tin cập nhật gần đây từ Remedy về các dự án sắp tới của mình, Condor đã chuyển sang giai đoạn sản xuất hoàn chỉnh, nhưng nhóm Kestrel thì vẫn đang nỗ lực hoàn thiện ý tưởng của dự án này.

Thật đáng tiếc là Kestrel sẽ không bao giờ được chào đời nữa vì Remedy Entertainment  đã quyết định hủy bỏ hoàn toàn trò chơi co-op nhiều người chơi cao cấp này. Theo thông cáo báo chí mới từ Remedy, quyết định hủy bỏ Kestrel cho phép hãng dành nhiều nguồn lực hơn cho các dự án đang thực hiện khác, cụ thể là Control 2, Max Payne 1+2 Remake và Condor. Remedy Entertainment sẽ phân công lại các nhà phát triển của Kestrel cho các dự án này, cũng như loại bỏ “nhu cầu đầu tư” trong tương lai và thu hẹp lại nỗ lực tuyển dụng. Vì trò chơi Remedy này được Tencent đồng tài trợ nên cũng có thể cho rằng Remedy đã chấm dứt mối quan hệ với công ty vào thời điểm hiện tại.

Có thể cho rằng Remedy đã chấm dứt mối quan hệ với công ty vào thời điểm hiện tại.

Giám đốc điều hành Remedy Entertainment Tero Virtala đã cảm ơn Tencent về sự hợp tác trong thông cáo báo chí và ca ngợi sự hỗ trợ của họ. Dự án ban đầu bắt đầu hoạt động với tên mã Vanguard và được thông báo sẽ được phát triển từ năm 2021, cuối cùng được khởi động lại hoàn toàn với tên Kestrel vào tháng 11 năm 2023. Cộng đòng game thủ đã suy đoán rằng trò chơi đang trải qua một số dạng hỗn loạn trong quá trình phát triển, có đã ở giai đoạn ý tưởng ban đầu trong gần hai năm rưỡi, trong khi các dự án khác vẫn tiến triển đúng tiến độ.

Việc hủy bỏ giúp hợp lý hóa quy trình phát triển của studio và các nhà phát triển tham gia vào các dự án khác chắc chắn sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ của họ. Đây là quyết định hợp lý vì cũng có thể lập luận rằng với bốn trò chơi AAA tầm cỡ cao đang được phát triển trước khi Kestrel bị hủy bỏ, Remedy Entertainment có thể đã ôm đồm quá nhiều. Remedy vẫn tin tưởng vào Condor, dự án nhiều người chơi khác hiện vẫn đang được phát triển, đồng thời với Control 2 và Max Payne 1+2 Remake cũng đang đi đúng hướng, vài năm tới có thể sẽ là khoảng thời gian đỉnh cao đối với studio này.