Resident Evil 9 rò rỉ thiết lập bối cảnh, sẽ diễn ra ở Đông Nam Á?

Một người trong ngành uy tín của Capcom tiết lộ bối cảnh của Resident Evil 9, có khả năng là một trong những bối cảnh hay nhất của loạt game.
Resident Evil 9

Rose có thể là nhân vật chính tiếp theo của Resident Evil 9.

Một rò rỉ đáng tin cậy đã tiết lộ rằng Resident Evil 9 sẽ lấy bối cảnh trên một hòn đảo lấy cảm hứng từ Singapore ở Biển Đông Nam Á. Gần đây các game thủ hẳn đã nghe rất nhiều tin đồn xung quanh phần tiếp theo của loạt game Resident Evil và đây có thể là một trong những tin đồn quan trọng nhất.

Sau khi ra mắt Resident Evil Village vào năm 2021, người hâm mộ đã đặt ra nhiều câu hỏi về việc thương hiệu này sẽ đưa chúng ta đi đến đâu tiếp theo. Các trò chơi Resident Evil là một trò chơi chủ yếu trong thư viện IP của Capcom và thành công đáng kinh ngạc của bản làm lại Resident Evil 4 năm 2023 đã chứng minh rằng ngay cả sau 28 năm, nhu cầu về loạt game kinh dị sinh tồn chưa bao giờ mạnh mẽ hơn thế. Resident Evil 9 đã được đồn đại nhiều về phần tiếp theo và được cho là phần lớn nhất và tham vọng nhất trong loạt game cho đến nay, nhưng câu hỏi về bối cảnh nơi nó sẽ diễn ra đã được người hâm mộ suy ngẫm từ lâu.

Leaker đáng chú ý của Capcom AestheticGamer đã tiết lộ trước đây rằng Resident Evil 9 sẽ diễn ra ở định dạng thế giới mở lần đầu tiên trong loạt game. Leaker này hiện đã tuyên bố trong một tweet gần đây rằng tựa game được nhiều người chờ đợi sẽ lấy bối cảnh tại một “thị trấn nông thôn hư cấu trên một hòn đảo ở Biển Đông Nam Á”, được cho là sẽ lấy cảm hứng từ đảo Singapore. Họ không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào, vì vậy không rõ liệu toàn bộ hòn đảo có thể được khám phá như một phần của lối chơi thế giới mở hay không.

Resident Evil 9

Nhiều người cũng tin rằng Chris Redfield sẽ đóng vai chính nổi bật trong RE9, đặc biệt là sau các sự kiện của Resident Evil Village.

Tin đồn này là một phần của một chủ đề dài trên Twitter, trong đó AestheticGamer tiết lộ thêm thông tin về quá trình phát triển Resident Evil 9. Theo họ, Capcom đã làm việc trên Resident Evil 9 trong khoảng bảy năm và các nhà phát triển đang nhắm mục tiêu nội bộ vào việc phát hành vào khung thời gian tháng 1 năm 2025 cho trò chơi, với một tiết lộ chính thức sắp diễn ra. Họ suy đoán rằng điều này có thể diễn ra tại một trong những buổi giới thiệu trò chơi mùa hè sắp tới.

Hồ sơ theo dõi của AestheticGamer về các thông tin rò rỉ về Resident Evil cho đến nay khá chính xác, vì vậy nếu đúng thì bối cảnh ngôi làng nông thôn trên đảo của Resident Evil 9 rất giống với Resident Evil 4, lấy bối cảnh tại một ngôi làng nông thôn trên một hòn đảo ở Tây Ban Nha. Ngoài ra, thông tin chi tiết về nơi Resident Evil 9 sẽ thực hiện vẫn chưa rõ ràng nhưng nhiều người tin rằng Chris Redfield sẽ đóng vai chính nổi bật trong trò chơi, đặc biệt là sau các sự kiện của Resident Evil Village. Cũng đã có suy đoán về vai trò nhân vật chính tiềm năng của Rose, nhưng vẫn chưa có thông tin gì vào thời điểm này.