Thành thật mà nói thì Remnant 2 không phải là một trò chơi dắt tay người chơi từng tí một, và tất nhiên không phải game thủ nào cũng cần được dắt tay. Trò chơi đầu tiên, Remnant: From the Ashes cũng giống như vậy nhưng phần thứ hai này đã đẩy mạnh hơn nữa yếu tố ấy với nhiều trạng thái hiệu ứng (Status Effects) không được giải thích trong trò chơi, tất cả các sự kiện ẩn qua mỗi thế giới, và tất nhiên là cả những Archetype thậm chí còn được ‘thiết kế’ để chỉ có thể phát hiện thông qua khai thác dữ liệu.
Ngoài những điều đó còn có rất nhiều tính năng và cơ chế nhỏ tiện lợi trong trò chơi này mà người chơi cũng có thể dễ dàng bỏ lỡ, vì vậy hãy xem xét một số tính năng và cơ chế mà nhiều game thủ Remnant 2 có thể không biết.
Ẩn mũ giáp bằng cách tắt nó trong menu tùy chọn
Ngày nay trong hệ sinh thái trò chơi, việc không đưa tùy chọn ‘ẩn mũ giáp’ vào các trò chơi có nhiều bộ áo giáp khác nhau để trang bị sẽ gây khó chịu hơn cho game thủ. Phải thừa nhận rằng Remnant 2 đã rất để ý tới điều đó và có một tùy chọn cho việc này để thời gian mà người chơi tạo nhân vật lúc đầu không hoàn toàn vô ích. Giá như cac nhà phát triển có thể đưa vào một tùy chọn để giấu chiếc ba lô nữa thì sự kết hợp của các bộ áo giáp mà người chơi có thể khám phá trong trò chơi này để trông nhân vật thật tuyệt vời sẽ gần như vô tận.
Di chuột qua các biểu tượng buff trong menu nhân vật để biết thêm thông tin
Mặc dù không có nhiều từ khóa (các từ có màu hoặc viết hoa toàn bộ trong mô tả vật phẩm và kỹ năng) được giải thích rõ ràng trong Remnant 2, miễn là người chơi có thể tìm cách áp dụng các hiệu ứng trạng thái và buff đó lên chính nhân vật của mình, người chơi thường có thể tìm ra tác dụng của nó.
Để làm điều này, bất cứ khi nào có bất kỳ hiệu ứng nào hiện đang hoạt động trên nhân vật của bản thân, game thủ có thể vào Menu nhân vật và di chuột qua biểu tượng của hiệu ứng đó ở trên cùng bên trái, nó sẽ mô tả chi tiết tác dụng của hiệu ứng đó, và game thủ nên cần lưu ý rằng bất kỳ con số hoặc tỷ lệ phần tram nào trong văn bản có màu trắng tinh khiết thay vì màu xám thì có thể tỷ lệ đó được dựa trên một số chỉ số khác trong trò chơi, có thể là cấp vũ khí hoặc một kỹ năngnhất định, vì vậy những con số đó có thể sẽ tăng hoặc giảm tại một số điểm.
Dạy Mudtooth tất cả các công thức pha chế
Remnant 2 hoàn toàn là một trò chơi vừa tôn trọng người chơi mới vừa tôn trọng người hâm mộ lâu năm. Trò chơi có thể tiếp cận được với cả các game thủ chỉ chơi những tựa game nổi tiếng chung chung, và cộng đồng của trò chơi cũng rất chào đón những người chơi mới, ngay cả những người chưa chơi Remnant: From the Ashes vẫn sẽ thấy rất nhiều truyền thuyết và tài liệu tham khảo rất thú vị về các trò chơi trước đó.
Một ví dụ là những người chơi mới có thể không nhận ra Mudtooth hoặc Brabus ở Ward 13, nhưng những game thủ kỳ cựu của series chắc chắn sẽ nhận ra. Và không giống như trò chơi đầu tiên, Mudtooth giờ đây có nhiều thứ để cung cấp với tư cách là một thương nhân NPC hơn là chỉ một người bán Concoction. Nếu người chơi đến gặp ông với bất kỳ Bình thuốc pha chế (Concoction) nào mà game thủ tìm thấy và vẫn còn trong kho đồ, thì Mudtooth sẽ có thể tạo lại Bình thuốc pha chế đó và bán nó tại cửa hàng của ông với giá 500 Scrap, thường rẻ hơn so với chi phí để có được Bình thuốc pha chế tương tự ở bất cứ đâu khác.
Bắt đầu một nhân vật mới với các Archetype ẩn
Mặc dù rất nhiều Archetype ẩn trong Remnant 2 đã được tiết lộ vì mọi người cần hướng dẫn cách mở khóa chúng, nhưng nhiều người vẫn không biết rằng sau khi mở khóa Archetype, game thủ có thể tạo bất kỳ nhân vật mới nào với Archetype đó làm lớp nhân vật khởi đầu của mình.
Ngoài ra, những Archetype ẩn này không bị hạn chế mở khóa đối với người chơi trong bất kỳ lobby online nào, vì vậy người chơi có thể tham gia cùng với bạn bè và cùng mở khóa lớp nhân vật ẩn nhất định.
Giữ nút Ping để thể hiện các cử chỉ thông tin cụ thể
Trong số tất cả những thứ đã nói ở trên, tính năng tiếp theo này có lẽ là ‘nhỏ nhất’, nhưng lại là tính năng mà thậm chí rất nhiều người chơi Early Access đã bỏ lỡ. Ping rất hữu ích trong mọi trò chơi mà nó từng có mặt như một tính năng, nhưng đặc biệt hữu ích trong Remnant 2 khi mà game thủ sẽ gặp các con đường bí mật, kẻ thù mạnh mà người chơi cần liên lạc nhau để nhắm vào đầu tiên, hay gặp những thách thức chung của trò chơi nói chung.
Tuy nhiên, đôi khi người chơi muốn sử dụng một biểu tượng cảm xúc để biểu thị điều gì đó do trò chơi này thiếu cả trò chuyện thoại và trò chuyện văn bản, game thủ sẽ muốn sử dụng một Ping ‘chuyên dụng’ hơn. Để làm điều này, tất cả những gì người chơi cần làm là giữ phím Ping (phím G mặc định) để hiển thị Menu cho phép game thủ truy cập vào một số loại Ping khác nhau giúp đỡ rất nhiều trong các tình huống và các cử chỉ cảm xúc nhất định.
Kiểm tra các vật phẩm để giải câu đố hoặc khám phá bí mật
Tiếp theo là một tính năng hoàn toàn mới đối với series Remnant, hoặc ít nhất kể cả nếu nó ở trong Remnant: From the Ashes đi nữa thì nó hầu như không được sử dụng. Tính năng được đề cập là chức năng ‘Inspect’ hay ‘Kiểm tra’, không chỉ cung cấp cho người chơi góc nhìn sâu và độ trung thực cao về tất cả các trang thiết bị (súng, vũ khí cận chiến, nhẫn, v.v.) mà còn cho phép game thủ ‘tương tác’ với một số vật phẩm nhất định để tìm bí mật, thay đổi chức năng của vật phẩm đó, v.v.
Ví dụ như nếu người chơi muốn mở được vào một chiếc rương nhất định ở Ward 13, thì có thể nên kiểm tra đèn pin mà Ford đưa cho ở đầu game. Rất may là có vẻ như các nhà phát triển không lạm dụng khái niệm này, nhưng nó được sử dụng khá nhiều lần ngay cả trong phần hướng dẫn, vì vậy game thủ nên lưu ý khi gặp khó khăn trong một số câu đố.
Xem tóm tắt nhanh chóng và dễ dàng về trò chơi trước
Và cuối cùng, chúng ta hãy dành một chút lời khen cho các nhà phát triển tại Gunfire Games vì đã cung cấp cho người chơi một cách khá tự nhiên để có được tóm tắt về các sự kiện của Remnant: From the Ashes trong thế giới của Remnant 2. Để tìm thấy các tóm tắt này, người chơi có thể nói chuyện với bất kỳ NPC nào trong Ward 13, từ McAbe đến Bo (Reggie là người cho hầu hết thông tin về phần game trước nhiều hơn bất kỳ NPC nào khác) và lắng nghe tất cả các tùy chọn lời thoại của họ.
Khi làm điều đó thì những NPC này thường sẽ kể lại những gì đã xảy ra trong trò chơi đầu tiên (không bao gồm Chronos: Before the Ashes) theo quan điểm của họ. Điều này không chỉ hữu ích cho những người đã lâu không chơi Remnant (hoặc mới chơi sê-ri), mà còn khá giải trí khi thấy mọi NPC nhớ những sự kiện này hơi khác nhau như thế nào. Ví dụ, Mudtooth vẫn đang bị hiểu lầm rằng Bo, thị trưởng của Ward 13, là người đã đặt dấu chấm hết cho Root ở cuối bản DLC cuối cùng của Remnant: From the Ashes.