Top 10 con trùm làm bạn mất ngủ trong game kinh dị

Game kinh dị luôn là thể loại thu hút cánh game thủ với những màn jumpscare thót tim. Nhưng thật ra, những con trùm đáng sợ mới là điểm nhấn chính trong game. Vậy thì hôm nay, hãy cùng nhà Mọt điểm qua 10 con trùm có khả năng làm bạn mất ngủ trong những tựa game kinh dị nhé.

10. Rat King trong The Last of Us 2

Rat King hay Vua Chuột là một cái tên bắt nguồn từ hiện tượng những con chuột bị dính phần đuôi vào nhau từng xuất hiện trong lịch sử nước Đức. Còn trong The Last of Us 2, Rat King là sự kết hợp của ba loại quái vật gồm Stalker, Clicker, Bloater bằng nấm Cordyceps, tạo ra siêu quái vật mạnh nhất, cũng đáng sợ nhất trong game.

Theo nhận xét của Nora, thành viên thuộc mặt trận Washington, vua chuột là người đầu tiên bị nhiễm trùng não do nấm Cordyceps gây ra ở thành phố Seattle và phải mất đến 25 năm bị nấm cải tạo, nó mới sở hữu cơ thể gớm ghiếc làm cánh game thủ bỏ cơm như hiện tại. Vậy nên có thể nói, Vua Chuột là con quái vật sống dai nhất The Last of Us 2.

Nó có khả năng gây ra một lượng sát thương lớn, ăn mòn da của nạn nhân bằng độc tố nấm mốc và xé xác họ một cách thô bạo. Không chỉ sở hữu sức mạnh siêu phàm, Rat King còn sở hữu khả năng hồi phục đáng kinh ngạc, giúp nó trở thành những con trùm khó nhai nhất trong The Last of Us 2.

Theo đạo diễn Anthony Newman và Kurt Margenau chia sẻ, thì ý tưởng thiết kế ngoại hình con quái vật gớm ghiếc này đến từ hai bộ phim Zygote và Annihilation, kèm theo đó là một tí cảm hứng của Inside. Tuy nhiều người cho rằng chỉ có một Rat King trong suốt phần game The Last of Us, nhưng trong một phân cảnh đã bị cắt khỏi trò chơi, Abby sẽ vô tình tiết lộ rằng còn nhiều con Rat King khác đang tồn tại trong thế giới The Last of Us.

9. Female Tripod trong Dead Space 2

Thấy chữ “Female” chắc bạn sẽ nghĩ đây là một em BOSS nữ xinh xắn, đáng yêu, hoặc có vòng ba nảy nở như quý bà Dimitrescu đúng không? Nhưng, no no no, nếu đã đẹp thì chẳng góp mặt trong video ngày hôm nay. Tripod là một con Necromorph có ba chân, ờm… không phải ba chân của mấy anh mấy chú nhé. Ba chân của Tripod được ghép từ nhiều cơ thể khác nhau, và Female Tripod có cơ thể vật chủ thuộc giới tính nữ.

Và ông bà ta từng nói, không nên đánh phụ nữ dù chỉ một cành hoa, riêng con Female Tripod thì Mọt đề nghị bạn hãy chôn nó dưới 10 tấc đất. Bởi vì tạo hình của nó… TỞM - VỠI - !!!

Thiết kế chưa có tên (78).jpg

Hãy thử tưởng tượng bạn đang đi tung tăng thì đột nhiên có một con quái vật bổ nhào vào người bạn từ trên cao, sau đó thè cái lưỡi nhưng thật ra là một cái móc câu chết chóc để lếu lều bạn xem? Đấy là những gì bạn được trải nghiệm nếu chạm mặt Female Tripod trong Dead Space 2. Và tin tôi, cái trải nghiệm đó phải nói là tuyệt cả là vời, đến nỗi mà tôi phải bỏ hẳn cơm tối vì nó luôn.

Không chỉ sở hữu ngoại hình gớm không thể tả, đám này còn có một ưu điểm là di chuyển cực kỳ nhanh nên bạn có thể trải nghiệm cảm giác được người khác theo đuổi đến chân trời góc bể. Cách dễ nhất hạ đám này là tấn công vào phần tay của tụi nó, hoặc đơn giản hơn là cố tránh mặt tụi nó nhiều nhất có thể.

8. Laura trong The Evil Within

Đây là Laura trong The Evil Within và đây cũng là Laura nhưng giao diện gớm hơn. Nhìn thôi cũng đủ thấy thời gian có thể phá hủy nhan sắc phụ nữ đến mức nào. Trong quá khứ, Laura là một cô gái xinh đẹp và tốt bụng, nhưng không may đã thiệt mạng sau một vụ cháy lớn.

Và, Laura sau này chúng ta thấy không hẳn là hồn ma của cô, mà là một phiên bản méo mó được sinh ra từ ký ức của Ruvik về Laura, kèm theo sự báo thù của chính bản thân anh ta. Nếu bạn không biết thì trong vụ cháy năm xưa, ngoài Laura còn có một nạn nhân khác là Ruvik, tuy nhiên, anh chàng này đã may mắn sống sót, nhưng tình trạng cơ thể không được lành lặn cho lắm.

Thiết kế chưa có tên (79).jpg

Laura phiên bản biến dạng xuất hiện trong cả hai phần The Evil Within 1 và 2, đương nhiên là với vai trò một con trùm sẽ theo đuổi bạn như cách người yêu cũ đòi nợ. Cô nàng có hình dạng là một người phụ nữ lai nhện, được lấy cảm hứng từ yêu quái Jorogume chuyên ăn thịt đàn ông trong văn hóa Nhật Bản.. Laura có thể được sinh ra từ bất kỳ thê thỉ nào ở trên mặt đất, đặc biệt là những thê thỉ gần chân Sebastian. Nàng ta có khả năng dịch chuyển tức thời, nhưng tốc độ di chuyển thì khá chậm nên bạn có thể né một cách dễ dàng… hoặc không.

Và như bạn thấy, hậu quả của việc không né được Laura là cảnh cô nàng sẽ bổ nhào vào bạn, đè bạn xuống sàn, rồi thụi liên tục vào mặt bạn, đến khi đầu bạn dẹp lép như quả banh thì mới thôi. Và tin tôi, khung cảnh đó chẳng đẹp đẽ tí nào đâu. Đó là lí do tôi phải che mờ video đấy.

7. Marguerite Baker trong Resident Evil 7

Tôi biết bạn đã chán nghe về Resident Evil, nhưng… *hít một hơi*... Nếu top quái vật kinh dị mà không có Resident Evil thì nó sai lắm. Nên là tiếp theo ta sẽ nói về Marguerite Baker, một người phụ nữ đã chứng minh câu “không phải người già nào cũng đáng kính” là đúng.

Marguerite Baker là người vợ trong gia đình Baker, sống ở Dulvey, Louisiana. Chồng bà là Jack và hai đứa con là Zoe và Lucas. Bạn sẽ gặp bà ta trong phần game Resident Evil 7 khi đóng vai nàng Kiều lỡ bước vào trang trại của gia đình Baker. À thì ban đầu, Marguerite là một người mẹ bình thường nên dù bà ta không được đẹp thì cũng chưa đến mức phải nằm trong top ngày hôm nay. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi một cô gái tên Eveline bước vào gia đình họ.

Thiết kế chưa có tên (80).jpg

Nói cho dễ hiểu thì.. Eveline như một thứ vũ khí sinh học vậy, và cô ta đã làm cả gia đình Baker bị nhiễm nấm. Và như một lẽ hiển nhiên, Marguerite đã bị biến đổi khi đám nấm ăn vào hộp sọ của bà ta. Thế là từ ăn thịt bò, thịt heo, bữa tối của gia đình Baker là có thêm món thịt người.

Và… Nếu bạn hỏi tại sao Marguerite lại có mặt trong top hôm nay mà không phải là chồng hay con bà ta thì… Hừmm…Không phải vì bà ta mạnh nhất trong nhà Baker, mà là vì một lí do nào đó, những người phụ nữ bị biến đổi luôn làm tôi sợ hơn những người đàn ông, chắc vì dòng máu sợ sư tử Hà Đông chảy trong huyết quản. Đặc biệt, một trong những khung cảnh có thể gọi là ám ảnh nhất của Marguerite là khi bà ta biến đổi cơ thể, và một cái tổ… hoặc kén… mọc ra ở vị trí nối giữa ổ bụng và phần nhạy cảm của bà ta. Xin thề là tôi đã thấy nhợn nhợn khi chơi đoạn này, nên là editor, sang phần tiếp theo đi.

6. Orphan of KOS trong Bloodbrone

Cái tên tiếp theo mà tôi nghĩ mình không thể không đề cập là Orphan of KOS, một trong những con trùm khó nhằn của Bloodbrone. Orphan có một cơ thể cao lều khều như Slenderman, nhưng phiên bản suy dinh dưỡng. Miệng của Orphan luôn nở nụ cười, nhưng lúc nào cũng khiến người ta cảm thấy khó chịu hoặc thậm chí là lạnh gáy.

Trên lưng nó có một lớp màng mỏng và có thể biến thành một đôi cánh nếu Orphan chuyển sang dạng thứ hai của mình. Và dù nhìn có cao to đi chăng nữa, Orphan thật ra vẫn chỉ là một em pé vì nó vẫn còn nhau thai lòng thòng trên người. Nói trắng ra thì, Orphan là con của KOS. Theo những giả thuyết mà tôi đọc được thì Orphan là một Great One qua đời ngay khi vừa sinh ra, và nguyên nhân đến từ các Old Hunter. Để báo thù cho con mình, KOS đã đặt một lời nguyền, và Orphan có hình dáng như hiện tại.

Thiết kế chưa có tên (81).jpg

Tuy xét về độ gớm, tạo hình của Orphan cũng không đến mức phải bỏ cơm, nhưng, những tranh với con quái vật khốn kiếp này không thể dùng từ “gớm” để hình dung nữa. Nếu đã từng trải nghiệm Bloodborne thì chắc chắn, không ít thì nhiều, bạn sẽ cảm thấy ức chế tột độ vì đánh mãi mà không thắng Orphan. Và tôi là một trong số những nạn nhân của nó, nên là top 6 không nói nhiều.

5. Adam Maclntyre trong Dead Rising

Tin tôi đi, hai thứ đáng sợ nhất trong đời này một là bị người yêu cắm sừng, và hai là mấy gã hề. Tôi không hiểu sao người ta thấy đám hề hài hước, trong khi nhìn chúng như kiểu… muốn lấy truynh đuýt của tôi tới nơi ấy. Và nói tới hề thì một trong những tên hề làm tôi thấy rén nhất là Adam Malntyre trong Dead Rising. 

Đương nhiên vì Dead Rising là kiểu game đua xe chứ không phải combat ì đùng, rồi quái vật gớm ghiếc như mấy con tôi kể trên, nên nhìn tạo hình của Adam, chắc nhiều bạn sẽ nghĩ “cũng thường thôi”. Nhưng nếu là một người mắc chứng sợ hề và thường hay xem mấy vụ án có thật, bạn sẽ nhận ra Adam đang gợi ta nhớ về John Wayne Gacy, một trong những tên sát nhân có thật trong lich sử.

Thiết kế chưa có tên (82).jpg

Trong trò chơi, Adam là một tên hề từng biểu diễn ở trung tâm thương mại Willamette Parkview, nhưng phát điên ngay sau khi chứng kiến cảnh đám zombie nuốt chửng những khán giả của mình. Thế là gã ta trở thành một tên hề vừa điên vừa đáng sợ.

Đương nhiên, chỉ thế thì chưa đủ để Adam tiến vào top ngày hôm nay. Cái chính là gã này rất khó xơi vì có khả năng xoay lưỡi cưa như cách Khá Bảnh múa quạt. Một lí do nữa mà tôi cho Adama một chỗ trong video hôm nay cũng vì, cách gã hề này ngỏm khá là hại mặt, và tôi nghĩ bạn nên tự search nó trên youtube thì hay hơn.

4. U-3 trong Resident Evil 4

Tiếp tục quay lại Resident Evil, ta sẽ đến với U-3, một trong những vũ khí sinh học được đám Saddler nghiên cứu ra. Nó còn có tên khác là It, và cái tên do Osmud Saddler đặt cho nó. Tạo hình của It theo cá nhân tôi là được lấy cảm hứng từ bọ ngựa, loài sinh vật mà sau khi ấy ấy xong, bộ ngựa cái sẽ xin luôn thủ cấp của bạn tình.

Nhưng thật ra, It là sự kết hợp khủng khiếp giữa bộ đôi người - bò sát và côn trùng, và số 3 trong cái tên U-3 có khả năng ám chỉ việc nó là sự kết hợp DNA của cả 3 loài sinh vật trên với Plaga. Con quái vật này nổi tiếng với những pha tấn công và phục kích bất ngờ từ trên trời, mỗi khi Leon không để ý.

Thiết kế chưa có tên (83).jpg

Không chỉ hèn, con này còn được cái lì. Vì sau khi bị Leon đập cho ra bã và thả rơi tự do, nó vẫn cố chấp đuổi theo Leon như cách chủ nợ gõ cửa nhà bạn. Và như một lẽ hiển nhiên trong Resident Evil 4, tiêu diệt được Plaga thì bạn sẽ gửi con quái vật về với suối vàng. Lí do nó ở vị trí này thì… vì tôi sợ côn trùng, và nó có ⅓ là con trùng, chứ thật ra cá nhân tôi thấy nó cũng không đáng sợ cho lắm.

3. Giygas trong EarthBound

Và chúng ta sắp kết thúc bản top hôm nay rồi, bạn có tò mò top 3 sẽ là ai không? Trái với những sinh vật ở trên, vị trí thứ 3 là Giygas, một con trùm đến từ tựa game EarthBound sở hữu đồ họa pixel. Trong game, nó được biết đến với cái tên “Hiện thân của ác ma” và “Kẻ hủy diệt vũ trụ”. Về mặt bản chất, Giygas là một tên ngoài hành tinh có tư tưởng xấu xa.

Từ khi con nhỏ, Giygas đã được hai vợ chồng con người là Maria và George nuôi lớn. À thì, không phải là câu chuyện cảm động về việc một em bé ngoài hành tinh lưu lạc đến trái đất rồi được con người nhận nuôi đâu nhé, vì hai vợ chồng Maria thật ra bị bắt cóc khỏi trái đất vào đầu những năm 1900.

Thiết kế chưa có tên (84).jpg

Và trong thời gian đó, George đã tiến hành nghiên cứu PSI - một loại sức mạnh của người ngoài hành tinh bất hợp pháp, và rồi… ổng ôm thành quả nghiên cứu bỏ chạy khỏi trái đất. Giygas đã bị buộc phải tấn công Trái Đất để đòi lại thành quả nghiên cứu ấy vì giống loài của mình.

Về cơ bản, tôi cảm giác Giygas không hẳn là xấu, và cũng… không hẳn là quá đáng sợ hay mất ngủ. Thay vào đó, tên quái vật này lại có hơi đáng thương. Cách Giygas bị tiêu diệt cũng khá buồn và nhiều cảm xúc. Bởi vì trong phân cảnh đó, Giygas đã phải đối đầu với đời sau của George và Maria, và họ đã làm gã nhớ tới Maria, người từng chăm sóc mình chẳng khác gì mẹ ruột. Và đó cũng là lí do mà dù không đáng sợ, tôi vẫn cho Giygas một slot ở vị trí top 3 hôm nay.

2. The Baby trong Resident Evil Village

Và yeah, nhân văn đủ rồi, quay lại với máu me kinh dị nào. Cái tên ở top 2 tôi sẽ dành cho The Baby trong tựa game Resident Evil Village, một trong những phần game tôi thích nhất vì có sự xuất hiện của Mommy Dimitrescu.

Như người ta thường nói, trẻ em trông như một thiên thần, còn The Baby là một cái ghế, vì độ gớm của nó không phải bàn. Nó là một sinh vật đáng sợ và dị dạng được Ethan Winters nhìn thấy trong ngôi nhà Beneviento khi gặp ảo giác do Donna Beneviento gây ra. Nó có đôi mắt đen, sưng húp, một cái miệng rộng, không có răng, cơ thể nhầy nhụa, máu me be bét và phần thân dưới như bị bẻ ngoặt 180 độ.

Thiết kế chưa có tên (85).jpg

Theo ghi chép thì về mặt giới tính, The Baby là một bé gái, sống về đêm và ghét ánh sáng. Nó có thể phát ra tiếng cười như một đứa trẻ, thậm chí là khóc, và gọi “Mama”, “Daddy” và “Yummy”. Nghe thì có vẻ đáng yêu, nhưng đấy chỉ là khi bạn không gặp nó trong trò chơi mà thôi.

Như tên gọi, cách The Baby tansa công cũng hệt như một đứa trẻ. Nó bắt lấy những thứ trong tầm tay và cho vào miệng ngậm, như cái cách mà bọn trẻ con thường bỏ mọi thứ vào miệng mình. Cách duy nhất để chống lại The Baby là một kế trong binh pháp tôn tử - chạy. Bạn phải chạy hết sức có thể để né những đòn tấn công của nó.

May ở chỗ, The Baby có khả năng điều hướng kém nên việc chạy khỏi nó cũng chẳng quá khó nhằn. Hoặc, lí do chúng ta bỏ chạy thay vì đánh nhau với The Baby bắt nguồn từ việc Capcom đề cao chuyện không đánh con nít để tránh hầu tòa chăng?

1. Pyramid Head trong Silent Hill 2

Chắc chắn là các bạn đang thắc mắc tại sao Resident Evil chiếm hết vài chỗ trong top rồi mà Mọt chưa nhắc đến Silent Hill thì, nhân vật đáng sợ nhất phải để ở cuối cùng chứ sao? Cái tên Pyramid Head chắc cũng chẳng còn xa lạ gì với các bạn, nhất là những fan kỳ cựu của cộng đồng fan Silent Hill rồi nhỉ?

Độ tởm của Pyramid Head có lẽ sẽ không bằng những cái tên tôi kể trên, nhưng độ đáng sợ của nó lại ở một tầm cao khác. Và tôi cũng từng làm một video chi tiết về con quái vật đầu tam giác này rồi, nên tôi nghĩ mình sẽ nói ngắn gọn thôi.

Thiết kế chưa có tên (86).jpg

Thứ giúp Pyramid Head để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng game thủ không chỉ là ngoại hình, mà còn là những hành động mang tính phồn thực, được thể hiện với những phân cảnh con quái vật ấy ấy với những con Mannequin rồi thịt chúng sau khi giải tỏa. Và không giống đám quái vật chỉ xuất hiện để dọa hoặc tăng độ khó cho game, mỗi hành động của Pyramid Head đều mang một ý nghĩa riêng.

Sự xuất hiện của tên sát nhân đầu tam giác tượng trưng cho những xung đột trong tâm trí của nhân vật chính James, về tội lỗi mà anh ta gây ra. Và, dù tôi nói tạo hình của Pyramid Head không quá đáng sợ, nhưng, với một đứa khi đó chỉ mới mười mấy tuổi, hình ảnh gã sát nhân đầu tam giác thật sự luôn làm tôi phải hét lên mỗi khi gã xuất hiện.

Và yeah… Pyramid Head không hẳn là gã phản diện ác nhất, đáng sợ nhất, hay sở hữu ngoại hình ghê rợn nhất trong số những con trùm đã xuất hiện trong game kinh dị. Nhưng về mặt nào đó, những thứ từng thuộc về tuổi thơ, là không thể đong đếm hay xếp hạng được.

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~