Persona 5 Tactica - Thắp sáng ngọn lửa Cách mạng!

SEGA đã công bố thông tin hoàn toàn mới về nhân vật và hệ thống chiến đấu của Persona 5 Tactica.

Hôm nay, SEGA đã công bố thông tin mới nhất về tựa game nhập vai chiến thuật mới Persona 5 Tactica của ATLUS, bao gồm chi tiết về các nhân vật chính và hệ thống chiến đấu. Persona 5 Tactica dự kiến phát hành vào ngày 17 tháng 11 năm 2023 trên Xbox Game Pass, Xbox Series X|S, Xbox One, Windows, PS4, PS5, Nintendo Switch và Steam. Bốn nhân vật bao gồm Yusuke Kitagawa, Makoto Nijima, Futaba Sakura, và Haru Okumura cùng hình minh họa nhân vật mới đã được tiết lộ. Các yếu tố chiến đấu trong trò chơi cũng sẽ được giới thiệu, chẳng hạn như hoán đổi nhân vật, tấn công từ vùng đất cao hơn, loại kẻ thù và độ khó luôn thay đổi. Ngoài ra, tập thứ hai của Nyahoo News - chương trình cung cấp thông tin mới nhất về Persona 5 Tactica, đã được phát hành vài ngày trước. Video này cung cấp thông tin chi tiết về các Vương quốc; bạo chúa Marie; ba nhân vật xuất hiện trong trò chơi bao gồm cả Toshiro Kasukabe và những điều cơ bản người chơi cần biết khi chiến đấu.

1. Dàn nhân vật mới
  • Yusuke Kitagawa (Diễn viên lồng tiếng: Tomokazu Sugita) - Persona: Goemon

Yusuke là học sinh năm hai và là nghệ sĩ đầy tham vọng đang theo học ngành nghệ thuật tại trường trung học Kosei. Những bức tranh của anh ấy đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Trong quá khứ, tài năng của anh ấy đã bị lợi dụng bởi chính người hướng dẫn của mình. Yusuke nhận ra điều này sau khi gặp Phantom Thieves và chứng kiến sự thật trong Metaverse. Với khả năng Persona mới được đánh thức, Yusuke gia nhập Phantom Thieves. Mặc dù thoạt nhìn, Yusuke có vẻ là một thanh niên đẹp trai và lịch sự, nhưng sự đam mê của Yusuke đối với nghệ thuật thường khiến anh ấy đưa ra các nhận xét lập dị, khiến những người xung quanh hoang mang.

  • Makoto Nijima (Diễn viên lồng tiếng: Rina Sato) - Persona: Johanna

Makoto là học sinh năm ba tại Học viện Shujin. Dưới ảnh hưởng của người chị nghiêm khắc, cô tự ràng buộc mình với cuộc sống của một học sinh gương mẫu. Sau khi bị lợi dụng như một công cụ cho kẻ xấu, cô ấy cuối cùng đã thoát ra khỏi vỏ bọc của mình, đánh thức khả năng Persona và gia nhập Phantom Thieves. Là chủ tịch hội học sinh, Makoto có thiên phú làm một nhà lãnh đạo trong tổ chức. Cô ấy hạ gục kẻ thù bằng nắm đấm của mình trong các trận chiến. Ngay cả Ryuji cũng sợ Fist of Justice (nắm đấm công lý) của Makoto.

  • Futaba Sakura (Diễn viên lồng tiếng: Aoi Yuki) - Persona: Necronomicon

Futaba là một hacker thiên tài từng làm dậy sóng thế giới. Cô ấy trở thành người sống khép kín sau khi kẻ xấu khiến Futaba tin rằng bản thân cô là người gây ra cái chết của mẹ mình. Lối sống này khiến cô sợ mọi người và gặp khó khăn trong việc giao tiếp. Sau khi lấy lại ký ức thực sự của mình, cô đánh thức khả năng Persona. Futaba đóng vai trò là hoa tiêu trong Phantom Thieves, hỗ trợ cả nhóm từ phía sau.

  • Haru Okumura (Diễn viên lồng tiếng: Haruka Tomatsu) - Persona: Milady

Haru là người thừa kế của Okumura Foods, một công ty dịch vụ thực phẩm lớn. Trong quá khứ, người cha đã ép buộc cô vào một cuộc hôn nhân chính trị sắp đặt và Haru phải sống kìm nén ham muốn của bản thân mỗi ngày. Sau khi đánh thức khả năng Persona, cô có đủ can đảm để giải thoát bản thân khỏi xiềng xích của người cha. Cha của cô ấy qua đời sau đó, nhưng Haru đã vượt qua nỗi đau và tiếp tục chiến đấu. Haru thường tự gọi mình là "Kẻ trộm sắc đẹp". 2. Hệ thống Chiến đấu

  • Chuyển đổi nhân vật bất kỳ lúc nào chỉ bằng một nút bấm!

Trong lượt của mình, bạn có thể chuyển đổi giữa ba nhân vật trong đội trên chiến trường bất kỳ lúc nào chỉ bằng một nút bấm. Bạn có thể di chuyển các nhân vật và tùy ý luân chuyển trước khi thực hiện một hành động. Hãy tận dụng sự tự do này để lên kế hoạch di chuyển một cách cẩn thận.

Chuyển đổi giữa các nhân vật—Makoto, Yusuke và Joker—và lên kế hoạch chiến lược.

Mẹo: Chuyển đổi giữa các nhân vật được điều khiển là một công cụ quan trọng để thiết lập một Triple Threat (Tấn Công Toàn Lực) ngoạn mục. Bằng cách liên tục luân chuyển các thành viên trong đội, bạn có thể thiết lập phạm vi tấn công lớn hơn và tấn công nhiều kẻ thù hơn!

  • Hạ gục kẻ thù từ Địa điểm cao! Gây sát thương lớn bằng các đòn tấn công nối tiếp!

Trong trò chơi này, các vị trí trên cao là lợi thế. Nếu có kẻ thù ở trên cao, bạn có thể áp sát và hạ gục chúng! Nếu bạn đánh chúng về phía một nhân vật đang trên mặt đất, đồng minh của bạn có thể thực hiện Đòn tấn công nối tiếp, gây thêm sát thương và nhận thêm một lần hành động nữa!

Trước khi hạ gục kẻ thù, hãy đặt một đồng minh gần nơi họ sẽ đáp xuống! Hộp thoại "FOLLOW-UP" sẽ xuất hiện khi có thể người chơi có thể thực hiện Tấn công nối tiếp!Đồng minh của bạn sẽ bắn kẻ thù trên không và bạn sẽ được nhận 1More!
  • Đa dạng kẻ thù!

Ngoài Musketeer tiêu chuẩn, một lượng lớn Legionnaire sẽ xuất hiện trong trò chơi, chẳng hạn như Grenadier và Little Drummer.

Musketeer - Chuyên gia bắn từ xa Grenadier - Chuyên gia cận chiến lao về phía kẻ thù và phản đòn khi bị tấn công

Little Drummer - kẻ thù này có thể hồi máu và hỗ trợ cho đồng minh của chúng, khiến các trận chiến trở nên khó khăn hơn
  • Đồng minh gục ngã? Không phải lo! Thay đổi độ khó mọi lúc!

Bằng cách thực hiện Baton Pass (chuyền baton), bạn có thể hoán đổi một nhân vật trên chiến trường với một nhân vật dự bị. Điều này cũng áp dụng cho các đồng minh đã bị hạ gục! Triệu tập quân tiếp viện và tiếp tục tiến về phía trước! Ngoài ra, Persona 5 Tactica có năm cấp độ khó. Nếu bạn không thể đạt chiến thắng hoặc các trận chiến của bạn trở nên nhàm chán, hãy thử thay đổi độ khó!

Nếu HP của đồng minh cạn kiệt, bạn có thể thực hiện Baton Pass để thay thế họ bằng nhân vật dự bị. Điều này có thể được thực hiện cho đến khi bạn hết Baton Pass.
  • Trở nên mạnh hơn bằng cách hợp nhất các Persona! Gặp gỡ lavenza kiểu thợ rèn!

Velvet Room trong trò chơi này được chiếm giữ bởi Lavenza kiểu thợ rèn! Phiên bản này của căn phòng giống như một nhà máy lọc dầu từ cuộc Cách mạng Công nghiệp. Tại đây, bạn có thể thực hiện hợp nhất với các Persona quen thuộc trong sê-ri! Hợp nhất các Persona bạn đạt được thông qua những trận chiến và trở nên mạnh mẽ hơn nữa! 3. Nyahoo News Tập hai đã phát hành Nyahoo News Tập hai đã được phát hành cách đây vài ngày. Morgana của Phantom Thieves là người dẫn chương trình này. Nyahoo News cung cấp các bản cập nhật mới nhất về Persona 5 Tactica. Trong tập hai, bạn có thể tìm hiểu về các vương quốc và bạo chúa Marie; ba nhân vật, bao gồm chính trị gia Toshiro Kasukabe; những điều cơ bản của hệ thống chiến đấu và các yếu tố trò chơi khác như cây kỹ năng hay hội thoại.

Người chơi có thể đặt hàng trước Persona 5 Tactica từ bây giờ để nhận phần thưởng giới hạn là Orpheus Picaro và Izanagi Picaro. Các nền tảng cho phép đặt hàng trước bao gồm Microsoft Store (Xbox Series X|S, Xbox One, Windows), PlayStation Store (PS4, PS5) và Steam. Người dùng Nintendo Switch có thể thêm tựa game vào Danh sách mong muốn của họ.

Lưu ý: Phần thưởng giới hạn có thể thay đổi mà không cần thông báo trước. Nội dung từ phần thưởng giới hạn sẽ chỉ xuất hiện trong thời gian pre-order.