Resident Evil 2 Remake bỏ qua lý do Leon đi trễ ở ngày đầu tiên: Chia tay bạn gái, uống rượu rồi… ngủ quên

Có vẻ như Capcom đã quyết định “làm sạch” hình ảnh của Leon trong Resident Evil 2 Remake.

Nhân ngày phát hành của Resident Evil 2 Remake đang rất gần kề, tài khoản Twitter chính thức tại Nhật Bản đã chia sẻ bài tweet giới thiệu sơ nét về anh chàng cảnh sát tân binh, nhưng nghe rất quen thuộc đến mức nhàm chán:

“Sĩ quan mới Leon Kennedy được chỉ định đi đến thành phố Raccoon. Trước khi đi làm nhiệm vụ, Kennedy đã ở nhà sẵn sàng chờ lệnh. Sau khi không ai liên lạc và cảm thấy có gì đó không ổn, Kennedy đi đến nhà ga. Vài ngày sau, sau khi đến thành phố Raccoon, cuộc sống của anh đã hoàn toàn thay đổi.”

Câu chuyện này thực sự kém thú vị hơn nhiều so với thông tin “hậu trường” được đề cập trong bản hướng dẫn chính thức của phiên bản năm 1998. Cụ thể, nó có liên quan đến việc anh ta chia tay bạn gái, uống rượu giải sầu và sau đó… ngủ quên. Đây chính là lý do tại sao “trai đẹp” đi trễ ở ngày đầu tiên.

Kể ra cũng thật trớ trêu cho nhân vật chính của chúng ta, khi anh vừa đổ vỡ chuyện tình cảm lại phải đối mặt với biến cố chênh vênh giữa lằn ranh sinh tử do dịch xác sống gây ra. Có vẻ thấy rằng điều này hơi tàn nhẫn nên Capcom quyết định không nhắc lại nó ở phiên bản Remake nữa.

Mặc dù không được chỉ ra trong trò chơi, nhiều người chơi thích chiều sâu mà nó mang lại cho Leon dưới vai trò một nhân vật đặc biệt của series. Đào sâu tìm hiểu thêm thì chúng tôi biết rằng nhà thiết kế Hideki Kamiya cũng từng đề cập đến vấn đề này tại buổi phỏng vấn với trang tin Famitsu, khi trò chơi RE2 gốc ra mắt hơn 10 năm trước.

sam-soi-hinh-anh-loi-choi-giua-resident-evil-2e-2

Người hâm mộ thực sự có vẻ thích câu chuyện hậu trường này. Vì vậy, thật đáng tiếc khi bản làm lại không tập trung khai thác tình tiết ấy.

Theo Kotaku