Resident Evil 3 Remake bị chê tơi bời bởi fan vì bộ đôi nhân vật chính quá "imba"

Trên góc nhìn của một người chơi thông thường thì Resident Evil 3 Remake là một tựa game khá hay với lối chơi hành động hấp dẫn không quá thừa mứa đạn dược và vẫn có những màn đấu boss hấp dẫn.

Tuy nhiên ở góc độ một fan trung thành của cả series Resident Evil thì đây quả thực lại là một game dở tệ nhất là sau thành công của Resident Evil 2 Remake thì còn khó nuốt hơn gấp bội. Sở dĩ như vậy bởi thương hiệu Resident Evil là một tổng hòa giữa yếu tố kinh dị - hành động và pha lẫn một chút sinh tồn đầy khéo léo. Nếu như trong Resident Evil 2 Remake những yếu tố này được cân đo đong đếm và đẩy lên cao trào kích thích sự hồi hộp thì ở phiên bản 3 này dường như tất cả chỉ là một mớ hỗn độn. Game cho các nhân vật chính nhiều khả năng tác chiến hơn hẳn so với phiên bản gốc và thậm chí là cả dòng game. 

Một trong những yếu tố tạo nên chất kinh dị của thương hiệu Resident Evil đến từ việc đạn dược thiếu thốn khiến người chơi phải "chắt chiu" từng viên đạn đúng nghĩa thì Resident Evil 3 Remake lại không làm được điều này. Cả hai nhân vật chính là Jill và Carlos đều có đủ lượng đạn cần thiết để "càn" hết đám zombie ngáng đường mà không lo đến việc phải tiết kiệm cho những màn đấu boss. Nói như vậy không phải là đạn dược cả xô cho người chơi xả đã tay nhưng vẫn quá nhiều so với những bản game khác từng được phát hành. Rõ ràng sẽ chẳng có fan cứng nào của Resident Evil thích điều này cả.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, nếu như trong phiên bản gốc Jill và Carlos là người trần mắt thịt đúng nghĩa thì nay không còn vậy. Không chỉ "bá đạo trên từng hạt gạo" khi sở hữu khả năng làm chậm thời gian khi né vồ của một con zombie mà mỗi nhân vật đều có một năng lực phi thường đúng nghĩa. Jill hoàn toàn có thể tiễn quái vật lên đường chỉ với một hai viên khi chọn đúng loại đạn tất nhiên là vẫn phải chừa Nemesis ra. Còn với Carlos thì anh chàng vạm vỡ này sở hữu khả năng đấm cực tốt thậm chí có thể gây choáng với cả Licker - một trong những quái vật nổi tiếng nhất Resident Evil.

Những vấn đề này vô hình chung đã thổi bay yếu tố kinh dị trong gameplay của Resident Evil 3 Remake khiến game trở nên quá nhạt nhòa trong mắt fan hâm mộ. Dĩ nhiên nếu nói đến vớt vát thì game vẫn sở hữu một nền đồ họa hoàn toàn lột xác cùng với không khí u ám hoang tàn của thành phố Raccoon city đủ để hoài niệm.

Tuy nhiên với thời gian chơi thực tế của game khá ngắn cộng với nhiều thiếu sót trong xây dựng cốt truyện và gameplay phá vỡ truyền thống như trên thì Resident Evil 3 Remake chỉ có thể là một game hành động cho người mới làm quen series này chứ không thể nào chiều lòng nổi các fan trung thành.