Return to Monkey Island công bố gameplay sau gần 3 tháng công bố

Vài tháng sau thông báo bất ngờ vào ngày cá tháng tư, Devolver Digital và LucasFilm đã tiết lộ lối chơi của Return to Monkey Island.
TIN LIÊN QUAN
Return to Monkey Island

Return to Monkey Island sẽ phát hành trên PC và Nintendo Switch vào năm 2022.

Trở lại vào tháng 4, một trong những phần tiếp theo của trò chơi điện tử khó xảy ra nhất trong những năm gần đây đã được công bố dưới dạng một trò đùa cá tháng tư. Return to Monkey Island lần đầu tiên được hé lộ bởi nhà sáng tạo Ron Gilbert vào ngày 1 tháng 4 trước khi thông báo chính thức vào ngày 3 tháng 4 và được tiết lộ là một phần mới trong loạt trò chơi phiêu lưu vào đảo Khỉ được yêu thích của LucasArts, được phát hành bởi Devolver Digital cộng tác với LucasFilm Games được cải tổ gần đây. Sau gần ba tháng mà không có bất kỳ bản cập nhật nào mặc dù thời gian phát hành là vào năm 2022, Devolver cuối cùng đã tiết lộ lối chơi cho Return to Monkey Island vào hôm qua như một phần của Nintendo Direct Mini: Partner Showcase.

Return to Monkey Island đang được nhà sáng tạo của Ron Gilbert định vị là phần tiếp theo thực sự của Monkey Island 2: LeChuck’s Revenge năm 1992, với đỉnh điểm là một kết thúc mang tính biểu tượng mà chưa bao giờ được giải quyết hoàn toàn bởi các phần tiếp theo như Curse of Monkey Island, ít nhất là không theo cách mà Gilbert dự định. Trở lại đảo Khỉ là phầnmới đầu tiên trong loạt game kể từ Tales of Monkey Island năm 2009 đồng thời là phần đầu tiên do Gilbert đồng đạo diễn và viết kịch bản kể từ khi rời LucasArts sau khi phát triển Monkey Island 2. Mặc dù phục vụ như một phần tiếp theo của phần game thứ hai, Ron Gilbert đã tuyên bố rằng Return này sẽ có các nhân vật và yếu tố từ các trò chơi sau này.

Return to Monkey Island vắng mặt đáng kể trong buổi giới thiệu Devolver Direct 2022 của Devolver Digital, điều này khiến nhiều người hâm mộ háo hức mong chờ tựa game bối rối. Bây giờ, nó đã được tiết lộ rằng sẽ độc quyền một thời gian trên Nintendo Switch. Thông báo này xuất hiện cùng với đoạn giới thiệu trò chơi đầu tiên, tiết lộ rằng nhiều nhân vật được yêu thích như Carla, Wally, Stan và Otis sẽ trở lại cùng với cái nhìn đầu tiên về phong cách nghệ thuật mới của trò chơi, đến từ Knights and Bikes và nghệ sĩ Tearaway Rex Crowle.

Đoạn giới thiệu cũng mang đến cái nhìn đầu tiên về giao diện mới, được lấy cảm hứng từ tựa game Delores của Ron Gilbert’s Thimbleweed Park. Trò chơi đang được phát triển bởi Terrible Toybox, studio do Ron Gilbert thành lập trước đó đã phát triển Thimbleweed Park và có sự trở lại của diễn viên lồng tiếng Guybrush Threepwood, Dominic Armato. Return to Monkey Island cũng sẽ có âm nhạc của các nhà soạn nhạc như Michael Land, Peter McConnell và Cliff Bajakian.

Mặc dù vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể cho Return to Monkey Island, các trang eShop trên Steam và Nintendo của trò chơi đã hoạt động và tiết lộ chi tiết về câu chuyện của trò chơi. Return to Monkey Island sẽ diễn ra một thời gian sau các sự kiện của Monkey Island 2, theo chân Guybrush – người bị bỏ rơi khi chưa bao giờ tìm ra bí mật thực sự của Monkey Island. Một thế hệ cướp biển mới như nhân vật mới thuyền trưởng Madison đã thay thế Guybrush, và các địa điểm quen thuộc như đảo Melee nằm dưới sự quản lý đáng sợ mới.