Rò rỉ clip RDR2 phiên bản PC?

Còn quá sớm để kết luận đoạn clip bị rò rỉ là hàng thật hay fake, nhưng nhiều fan hâm mộ R* đã có thêm cơ sở tin rằng RDR2 sẽ xuất hiện trên PC trong tương lai.

Dòng game Red Dead của Rockstar với đề tài cao bồi viễn Tây chưa bao giờ là hết hot, đặc biệt với Red Dead Redemption và mới đây phiên bản kế nhiệm Red Dead Redemption 2 (RDR2) đã thu được thành công lớn với điểm đánh giá cực cao của nhiều trang báo game uy tín. Hẳn nhiên game thủ PC mong muốn được trải nghiệm RDR2 trên máy tính để tận hưởng ưu thế điều khiển chuột + bàn phím tự nhiên và tốc độ 60 FPS nhờ sức mạnh phần cứng vượt trội so với console, nhưng hiện tại Rockstar Games vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về RDR2 cho PC cả. Tuy nhiên mới đây, 1 đoạn clip dài 25 giây được tung lên mạng được game thủ đặc biệt chú ý, bởi đây có thể là một bản PC thử nghiệm của Red Dead Redemption 2 được “quay lén” tại trụ sở của Rockstar.

Do clip quay bằng camera hướng vào màn hình nên chất lượng khá tệ, nhưng đổi lại thì game thủ cũng nhận thấy được một số đặc điểm chỉ có trên PC như dùng chuột chỉnh menu, cấu hình đồ họa đã xuất hiện mục độ phân giải, Vsync, tần số làm tươi, FXAA. Clip chỉ thực hiện một thao tác duy nhất là thay đổi độ phân giải game, do đó chúng ta chưa thể biết thêm gì nhiều về các tính năng khác như nút điều khiển, âm thanh, các menu khác…

Đoạn clip này đang được cư dân mạng mổ xẻ khá kĩ, phần đông tin rằng có cơ sở cho thấy clip là thật do cử động chuột khá ổn, chọn menu đúng chuẩn PC (không nhảy qua các menu không di chuột vào), tuy nhiên số khác cho rằng clip quay không một tiếng động (không nghe thấy cả tiếng click chuột) thì có khả năng đây không phải clip “live” mà là đã qua dàn dựng, chưa kể một số tùy chọn đồ họa thường có như khử răng cưa, lọc bất đẳng hướng…

Còn quá sớm để có thể kết luận tính chân thực của clip này, nhưng có thể thấy rằng nếu đây là clip thật thì bản PC của RDR2 vẫn mới khá thô sơ, chưa thể gọi là hoàn thành được, sẽ còn phải khá lâu nữa chúng ta mới có thể thấy tin tức về RDR2 PC nếu Rockstar thực sự đang phát triển phiên bản này. Dù sao thì cũng đã có khá nhiều tin đồn về bản PC của RDR2 đang được phát triển, vì thế có thể trong năm 2019 các fan sẽ có thông tin chính thức về RDR2 trên PC.