Rockstar dẹp Red Dead Redemption và GTA 4 Remaster để tập trung cho GTA 6?

Lý do của việc RDR và GTA 4 remaster bị dẹp là vì Rockstar cần tập trung nhân lực cho dự án GTA 6 sau thất bại của GTA The Trilogy.

Theo thông tin từ trang Kotaku, có vẻ như hai dự án remaster Red Dead Redemption và GTA 4 Remaster đều đã bị Rockstar cho “dẹp tiệm”. Đây là một điều khá đáng tiếc bởi bản thân Red Dead Redemption gốc đã là một tựa game rất hấp dẫn, nhưng đến giờ vẫn chỉ tồn tại trên các console đã quá lỗi thời là PS3 và Xbox 360.

Rockstar dẹp Red Dead Redemption và GTA 4 Remaster để tập trung cho GTA 6?

Theo các thông tin từ nội bộ Rockstar, nhà phát triển này đã thành lập dự án remaster cho cả Red Dead Redemption gốc và GTA 4 nhiều năm trước đây, nhưng sau một thời gian hoạt động thì cả hai dự án đều đã bị ngừng phát triển. Lý do của điều này được cho là vì họ cần tập trung rất nhiều nhân lực cho dự án GTA 6, nhất là sự thất bại của bộ ba game remake GTA The Trilogy ra mắt gần đây.

Hiện tại, game thủ thế giới hoàn toàn không có bất kỳ thông tin nào về GTA 6 ngoài lời xác nhận của Rockstar rằng dự án này đang được phát triển. Một số thông tin bị leak cho biết game sẽ có 2 – 3 nhân vật chính, với cốt truyện xảy ra ở nhiều thành phố bao gồm cả Carcer City trong series Manhunt, và game có thể sẽ ra mắt vào cuối năm 2024.

Rockstar dẹp Red Dead Redemption và GTA 4 Remaster để tập trung cho GTA 6?

Theo nguồn tin của Kotaku, bằng cách dẹp hai dự án Red Dead Redemption và GTA 4 Remaster, Rockstar hi vọng rằng cộng đồng game thủ GTA sẽ tập thể mất trí nhớ và quên đi đợt phát hành GTA Trilogy thảm họa, và GTA 6 sẽ được chào đón nồng nhiệt hơn nếu game thủ đã “đói” GTA một thời gian dài. Tuy nhiên cả hai dự án này đều chưa bị xóa sổ hoàn toàn, mà chỉ tạm hoãn và có thể sẽ được khởi động lại sau khi GTA 6 ra mắt và Rockstar quay lại làm game remaster.

Để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về game các bạn hãy theo dõi trên trang thông tin của Kênh Tin Game nhé!