RPCS3 – giả lập PS3 tốt nhất hiện nay sẵn sàng chinh phục God of War 3, Uncharted, Infamous

Đội ngũ phát triển đằng sau phần mềm giả lập Playstation 3 tốt nhất hiện nay, RPCS3, vừa thông báo rằng trình mô phỏng đã có thể khởi chạy được một số trò chơi bom tấn độc quyền do Sony phát hành.

Trong số những tựa game này bao gồm có Playstation All-Stars Battle Royale, God of War 3, Uncharted, Gran Turismo HD Concept, WipeOut và cả Infamous.

RPCS3 RPCS3 - giả lập PS3 tốt nhất hiện nay sẵn sàng chinh phục God of War 3, Uncharted, Infamous 1

Không cần phải nói, đây rõ ràng là một bước tiến lớn đầy tham vọng cho đội ngũ phát triển giả lập PS3. Ngoài ra, phiên bản mới nhất của RPCS3 cũng đã cải thiện khả năng tương thích trên một số trò chơi như Demon’s Souls, Dark Souls 2, Ratchet & Clank, và Heavenly Sword.

RPCS3 RPCS3 - giả lập PS3 tốt nhất hiện nay sẵn sàng chinh phục God of War 3, Uncharted, Infamous 2

Lưu ý rằng hầu hết các trò chơi nói trên chưa thể chơi được trơn tru hoàn hảo. Một số còn nhiều lỗi về đồ họa, trong khi số khác lại có hiệu năng thể hiện vô cùng “khủng khiếp”. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu vẫn đang đi đúng hướng và việc khởi động được các trò chơi trên là một mốc quan trọng.

Nếu ngại phải chờ đợi, bạn có thể thử qua God of War Collection (gồm phần 1 và 2 được remaster), hiện đã có thể chơi được mượt mà trên RPCS 3. Đây cũng là cách tốt nhất để người chơi PC trải nghiệm hai phiên bản game cổ điển này, bên cạnh PCSX2. Tuy nhiên, một số game thủ có thể chỉ hứng thú với các phiên bản nâng cấp cho Playstation 3.

Ngoài ra, nhóm làm RPCS3 cũng đã phát hành một đoạn video mới, hiển thị một số trò chơi được chạy trên phiên bản mới nhất của trình giả lập Playstation 3. Đội ngũ phát triển cũng đã lên kế hoạch nâng cao khả năng tương thích và cải thiện hiệu suất trong các phiên bản mới trong tương lai, vì vậy mọi thứ chắc chắn sẽ rất thú vị.

Một số trò chơi độc quyền PS3 có thể chơi trơn tru trên RPCS3 thời gian gần đây bao gồm Okami HD (sắp chính thức phát hành trên PC), After Burner Climax, Catherine và Persona 5.

Theo Dsogaming