Sau 10 năm, PES nhiều khả năng lại quay về với “máng lợn” không bản quyền hình ảnh

Có thể từ phiên bản 2019, PES sẽ không còn bản quyền của UEFA nữa

Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá Châu Âu UEFA, họ sẽ chính thức ngừng hợp tác với Konami kể từ mùa giải 2018/2019. Như vậy là sau 10 năm sử dụng thương hiệu của các giải vô địch Châu Âu, Pro Evolution Soccer sẽ phải tìm hướng khác để khai thác bản quyền hình ảnh cho các phiên bản sau này.

Sau 10 năm, PES nhiều khả năng lại quay về với “máng lợn” không bản quyền hình ảnh

Phát biểu về việc kết thúc hợp đồng với Konami, ông Guy-Laurent Epstein, giám đốc tiếp thị của UEFA cho biết: “Trong nhiều năm qua, Konami là một trong những đối tác được ưu tiên sử hình ảnh của hai giải đấu lớn là UEFA Champions League và UEFA Europa League. Thương hiệu của chúng tôi đã trở thành một biểu tượng đặc chưng nổi bật cho dòng game Pro Evolution Soccer và các sự kiện cho Konami tổ chức”.

Ông Guy-Laurent Epstein tiếp tục: “UEFA xin gửi lời cảm ơn đến Konami cho sự hợp tác và hỗ trợ cùng nhau phát triển trong suốt 1 thập kỷ qua. Sau khi hợp đồng này kết thúc, chúng tôi mong muốn có thể tiếp tục ngồi lại với nhau và bàn về đường hướng cho tương lai”.

Đáp lại thông cáo từ UEFA, người đại diện của Konami, ông Jonas Lygaard cho biết: “Thương hiệu của UEFA Champions League đã giúp chúng tôi tạo ra một nền game vững mạnh và độc đáo. Nó đã cung cấp cho người hâm mộ trên khắp thế giới những trải nghiệm game hấp dẫn và cực kỳ chất lượng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục khai thác những cách thức khác nhau mà UEFA và Konami có thể phát triển mối quan hệ khăng khít và đầy hứa hẹn này.”

Ở thời điểm hiện tại, cả UEFA lẫn Konami đều chưa tiết lộ gì nhiều về những bước đi của họ trong tương lai. Nếu những cuộc đám phán mới không đưa đến kết quả cụ thể, người thiệt nhất chính là game thủ chúng ta. Kể từ bản PES 2019, có lẽ game thủ sẽ phải quen với những tên giải đấu lạ hắc trong trò chơi.